Inside Dara
5 คู่ดาราขาเตียงหัก ยุติสถานะคนรักแต่ยังทำหน้าที่พ่อแม่เพื่อลูก

ความรักเมื่อเกิดขึ้นแล้วนับเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทุกคนต่างก็ใฝ่หาที่จะมีความสุข ความอบอุ่น มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบร่วมกัน โดยในบางคู่นั้นเมื่อยังคบกันเป็นคู่รักที่หวานมากจริงๆ จนหลายคนอิจฉาสุดๆ อยากมีความรักแบบนี้บ้าง แต่เมื่อเวลาผ่านไป อะไรๆ ก็เปลี่ยนแปลง ความรักที่ว่าเคยหวานนั้นก็กลับเปลี่ยนเป็นขม อาจจะด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่เข้ากันไม่ได้ เลยทำให้ต้องตัดสินใจสวมคอนเวิร์สแยกทางกัน

ถ้าหากเป็นแค่คู่รักกันธรรมดา ยังไม่แต่งงานกัน การเลิกกันจึงทำให้ง่ายขึ้น แต่สำหรับบางคู่ที่มีครอบครัว มีลูกเป็นโซ่ทองคล้องใจ การที่จะแยกกันอยู่ จึงเป็นเรื่องที่ต้องตัดสินใจกันหนักมาก เพราะมีลูกที่ต้องช่วยกันรับผิดชอบอยู่ คนในวงการบันเทิงก็เช่นกัน เรื่องเหล่านี้จึงเป็นเรื่องที่ตัดสินใจยากมาก บางคนก็ใจเด็ดขอออกมาเลี้ยงลูกเอง จะมีใครบ้าง มาดูกัน...

ทิม พิธา กับ ต่าย ชุติมา

เป็นอดีตคู่รักที่เคยหวานกันมาก จนหลายคนต้องอิจฉาสุดๆ สำหรับคู่ของ ต่าย ชุติมา กับ ทิม พิธา แต่สุดท้ายก็ต้องปิดฉากลงเพราะไปด้วยกันไม่ได้จริงๆ โดยเรื่องนี้เริ่มต้นมาจากข่าวลือที่ว่า ฝ่ายหญิงติดเที่ยว ติดปาร์ตี้หนักจนทำให้ขาเตียงเริ่มสั่นคลอน ถึงขั้นต้องแยกกันอยู่ ซึ่ง ทิม ก็ได้ออกมายอมรับว่า ครอบครัวมีปัญหาจริง และอยู่ในขั้นตอนของการพูดคุย โดยยึดเรื่องลูกเป็นหลัก ตัว ต่าย เอง ก็ยอมรับเช่นกันว่า มีปัญหาครอบครัวจริง กินระยะเวลามาหลายเดือนแล้ว เหตุจากทัศนคติในการเลี้ยงลูกไม่ตรงกัน แต่ยืนยันไม่ใช่สาวปาร์ตี้อย่างที่เป็นข่าว

จนกระทั่งล่าสุด ต่าย ได้โพสต์ข้อความที่ทำให้หลายคนตกใจตามไปด้วยว่า เธอไม่สามารถติดต่อ ทิม ได้ ทั้งๆ ที่ในวันนั้นนัดกันเพื่อที่จะพาน้องพิพิม ลูกสาว มาส่งให้ ต่าย ดูแล โดยทั้งคู่นั้นได้ตกลงกันว่า จะแบ่งกันเลี้ยงลูกคนละ 5 วัน แต่ ทิม ไม่มาตามสัญญาและติดต่อไม่ได้ จนเป็นข่าวใหญ่โต และถูกวิพากษ์วิจารณ์กันหนักมาก

โดยฝ่ายชายต้องออกมาชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดว่า ตนเองกับต่ายนั้น มีปัญหากันมาปีกว่าแล้ว และเรื่องนี้ยังไม่แก้ไขไม่ได้ จนสุดท้ายต้องถึงขั้นฟ้องหย่ากัน โดยตนนั้นมีสิทธิ์เลี้ยงดูลูกสาวแต่เพียงผู้เดียว ส่วนทางต่ายเองกำลังยื่นอุทธรณ์เพื่อให้มีสิทธิ์ในการเลี้ยงลูกด้วย อีกทั้งให้มาคุยตกลงกันในเรื่องของการเลี้ยงลูก เมื่อถูกถามว่า การหย่านั้นมาจากข่าวลือที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้หรือไม่ ทิมก็ไม่ขอพูดในเรื่องนี้ ทั้งยังรู้สึกเสียใจและเสียดายวันเวลาดีๆ ที่มีก่อนหน้านี้ด้วยกัน แต่ยังไงก็จะก้าวเดินต่อไป แม้จะเดินไปเพียงลำพัง...

แอฟ ทักษอร กับ สงกรานต์

ปิดฉากความรักลงอย่างสมบูรณ์ แม้ตอนจบจะไม่เหมือนตอนเริ่มต้นสักเท่าไหร่ สำหรับคู่ของ แอฟ ทักษอร กับ หนุ่ม สงกรานต์ ซึ่งความรักของคู่นี้เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ระดับประเทศเลยก็ว่าได้ เพราะแอฟเองก็เป็นนางเอกที่ทุกคนรักและชื่นชอบ ส่วนตัว สงกรานต์ ก็เป็นไฮโซที่ทุกคนรู้จัก โดย แอฟ ได้ออกมายอมรับว่า ได้แยกกันอยู่กับสามีมา 2 ปีแล้ว จนกระทั่งได้ตัดสินใจเซ็นใบหย่ากันแบบเงียบๆ ส่วนลูกสาวๆ ก็แบ่งกันเลี้ยง โดยในวันหยุดน้องปีใหม่จะไปอยู่กับพ่อ และในวันธรรมดา แม่แอฟ จะเป็นคนดูแลเพราะลูกต้องไปโรงเรียน ซึ่ง แอฟ ก็สามารถทำหน้าที่ทั้งพ่อและแม่ได้เป็นอย่างดี เพราะที่ผ่านมาตนเองก็เลี้ยงมาคนเดียวตลอด

ไอด้า ไอรดา กับ แอมมี่ The Bottom Blues

เป็นอดีตคู่รักเด็กแนว ไอด้า ไอรดา และ แอมมี่ ไชยอมร นักร้องนำวง The Bottom Blues ยืดอกรับในวันแต่งงาน ว่าฝ่ายหญิงท้องได้ 5 เดือน โดยทั้งคู่มีทายาทด้วยกันคือ น้องลัลลาเบล แต่หลังจากใช้ชีวิตคู่ได้เพียง 2 ปีกว่า สาวไอด้า ก็เปิดฉากแฉว่าแอมมี่นอกใจ ซึ่งต่อมาฝ่ายชายก็ยอมรับว่าเป็นความผิดของตนเอง และแยกทางกันอยู่ ทั้งแอมมี่และไอด้า ก็ยังทำหน้าที่พ่อและแม่ ช่วยกันเลี้ยงลูกสาว น้องลัลลาเบล เป็นอย่างดี ไม่ได้ขาดตกบกพร่อง

ซาร่า คาซิงกินี กับ ไมค์ พิรัชต์

หลังจากมีข่าวหลุดออกมาว่า ไมค์ พิรัชต์ มีลูกและมีภาพที่ไปนอนเฝ้า ซาร่า คาซิงกินี คลอดลูกที่โรงพยาบาลออกมา ซึ่งเรื่องนี้ ในตอนนี้ถูกเป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก และตัว ไมค์ เองก็ได้ออกมายอมรับว่า ตนกับซาร่ามีลูกด้วยกันจริง แต่ว่าทั้งสองได้ตกลงเลิกกันก่อนที่จะท้อง เมื่อรู้ว่าฝ่ายหญิงท้อง ไมค์ ก็ได้ตกลงรับเป็นพ่อของลูก และรับปากช่วยดูแลเป็นอย่างดี จนกระทั่งมีภาพที่ตนเองไปนอนเฝ้าฝ่ายหญิงในวันคลอดลูกที่โรงพยาบาลออกมา

แม้ว่า ไมค์ กับ ซาร่า จะไม่สามารถกลับไปเป็นเหมือนเดิมกันได้อีก แต่ทั้งสองก็ช่วยกันดูแลลูกเป็นอย่างดี โดยมี ซาร่า ดูแลเป็นหลัก ส่วน ไมค์ เมื่อมีเวลาว่างก็จะมาหาและพาลูกออกไปเที่ยว ทุกวันนี้ ไมค์ ก็ยังคงทำหน้าที่พ่อได้ดี ไม่ขาดตกบกพร่องอะไร ไปทำงานที่เมืองจีน หาเงินส่งลูกเรียน และถ้าได้กลับมาเมืองไทย ไมค์ ก็จะตรงดิ่งมาหาลูกทันที เป็นอีกหนึ่งคู่พ่อลูกที่น่ารักมาก

ปีเตอร์ คอร์ปไดเรนดัล กับ พลอย พลอยพรรณ

เป็นอดีตคู่รักที่เลิกกันและหลายคนตกใจหนักมาก สำหรับคู่ของ พลอย พลอยพรรณ กับ ปีเตอร์ คอร์ปไดเรนดัล ซึ่งก่อนหน้าที่จะแต่งงานทั้งคู่ดูหวานกันหนักมาก และเป็นคู่รักที่หลายคนรู้สึกอิจฉา จนกระทั่งทั้งคู่มีพยานรัก 2 คน จนกระทั่ง พลอย ได้โพสต์อินสตาแกรมประกาศตามหา ปีเตอร์ ที่ไม่ยอมกลับบ้าน ทั้งๆ ที่ พลอย เพิ่งจะคลอดลูกคนที่ 2 ได้ไม่นาน อีกทั้งมีข่าวออกมาอีกว่า ฝ่ายชายมีมือที่สาม แต่ตัวปีเตอร์ก็ได้ปฏิเสธ พร้อมทั้งไม่เคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน

จนสุดท้าย ปีเตอร์ และ พลอย ก็ได้ตัดสินใจจบชีวิตคู่ด้วยกันหย่าและแยกกันอยู่ แต่ยังคงทำหน้าที่พ่อกับแม่เหมือนเดิม โดย พลอย เป็นฝ่ายที่เลี้ยงดูลูกชายทั้งสอง และเมื่อมีเวลาว่างตรงกัน ปีเตอร์ ก็จะพาเด็กๆ ทั้งสองไปเที่ยวกันตามประสาพ่อลูก ทุกวันนี้ ปีเตอร์ และ พลอย ต่างยอมรับว่า มีความสุขมากกว่าเดิม ในฐานะเพื่อนที่ช่วยกันเลี้ยงลูก หากมีเวลาว่างตรงกันทั้งพ่อและแม่ ก็จะพาลูกๆ ไปเที่ยวกันทั้งครอบครัว แบบนี้ก็มีความสุขมากแล้ว