Inside Dara
"สไมล์" คืนจอ ฟ้าหลังฝน ชีวิตสวยงาม

มีนามสกุล "เดอะสตาร์" พ่วงท้าย อร้าย…ย สไมล์-ภาลฎา ฐิตะวชิระ (สไมล์ เดอะสตาร์ 8) ก็เลยมุ่งมั่น อยู่วงการมา 7 ปี จากสาวอวบออกแนวอ้วน กลายเป็นหุ่นเช้งกระเด๊ะ! ผอมแล้วสวย ได้เป็นนางเอกละคร “ขุนดาบปราบข้ามภพ” ทางช่องวัน สไมล์ มีฝัน ยอมเหนื่อย ยอมทำให้แฟนๆ ยอมรับฝีมือ ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ทำไป ใช้หลักน้ำหยดลงหินทุกวันหินยังกร่อน แล้วใจแฟนๆเจอ สไมล์ เป็นศิลปินดาราแสนดีใจ ไม่กร่อน...เลยคงไม่ใช่

จากเด็กสาวเสียงใส เข้าวงการมาแบบใสๆ เธอเคยใจกระเจิง “หนีจากกองละคร หนีจากครอบครัวไปบวช” ชีวิตติดหล่มเจอมรสุมถึงขั้นมีความคิดที่จะฆ่าตัวตาย แต่นั่นเพราะ “ยังเด็ก” เมื่อพ้นช่วงมรสุมมาได้ ชีวิตกลับเข้ามาเข้ารูปเข้ารอย สไมล์ ก็กลับมามีรอยยิ้ม และมุ่งมั่นตามหาฝัน กลับมาเป็น “สตาร์” ดาวดวงน้อยๆเจิดจรัสในวงการมายาอีกหน โดยผู้ใหญ่ รับคำขอโทษ และมอบโอกาสให้อีก

ตอนที่ สไมล์ หายออกไปเคลียร์ปัญหาชีวิต ไม่มีใครติดต่อได้ เกิดกระแสลือทางด้านลบ หาว่าเธอหนีหน้าเพราะตั้งท้อง โอ้ว... อันนี้ สไมล์ ยืนยัน “หลายคนเค้าก็จะคิดว่าหนูท้อง หนูไม่ได้ท้อง (ตอนนั้น) หนูไม่มีแฟนด้วยซ้ำ” เมฆหมอกชีวิตพัดผ่านไปแล้ว วันนี้ สไมล์ ยิ้มแฉ่ง ละคร “ขุนดาบปราบข้ามภพ” ที่เธอแสดง เรตติ้งน่าชื่นใจ เปิดมาวันแรก 1.8 เธอหวังแค่เรตติ้ง 1 ก็พอใจแล้ว นี่ได้มาเกินคาด จนตอนนี้เรตติ้งแตะ 2.7 ทำเอา สไมล์ ยิ้มกว้างกว่าที่เคยยิ้ม

ด้วยเนื้อเรื่องสนุก ตลก ตัวละคร “ก้านตอง, ขุนปราบ” มีความเป็นไทย มีความเป็นแมส เข้าถึงทั้งแฟนละครต่างจังหวัดและในกรุงเทพฯได้ พอรู้เรตติ้งเกิน 2 นักแสดงทุกคนเฮกันลั่น! นี่ถ้าเรตติ้งไปถึงเลข 3 เอิ่ม! สไมล์ ลั่นไว้เธอจะต้องแก้บน ด้วยการ “ดมเต่า” พี่ตั้ม เดอะสตาร์ เอิ่ม! แค่พูดกลิ่นก็ลอยมาล่ะ (อิอิ) แต่ สไมล์ พูดติดตลก “ก็อยากดมนะคะ (ฮ่า) ยอมเหม็นค่ะ น่าจะเป็นความทุกข์ทรมานที่มีความสุข”

สไมล์ หอบหุ่นผอมๆมาให้ช่างภาพ มาลัยไทยรัฐ รัวชัตเตอร์ เก็บภาพ โอ้โห! จากสาวอวบ สวยจนตะลึง แว่วว่า 9 เดือน เธอลดน้ำหนักลง 17 กิโลกรัม พอผอมแล้วก็สวยจะถ่ายท่าไหนก็ได้ สวยสบายตาทุกท่าไป ถามทุกวันนี้โดนแซวว่าอ้วนยังรู้สึกเจ็บมั้ย สไมล์ ว่า “ไม่ได้เจ็บค่ะ แค่ตอนนั้นมันอ้วนก็คืออ้วน” ตอนนี้ระวังน้ำหนักมั้ย สไมล์ ว่า “ก็ต้องคุมน้ำหนักต่อไป ด้วยความที่เราอ้วนง่ายตามกรรมพันธุ์ การกินการออก กำลังกายวิธีการใช้ชีวิตจะต้องถูกปรับ บางทีถ่ายละครตั้งแต่เช้า ดึกก็หิว เราก็ต้องพยายามมีวินัยอดทนให้มากที่สุด” ผอมแล้วคัมแบ็กมารับบทนางเอก มันถือว่าคุ้มกับที่ต้องอดกินของอร่อย ของชอบน่ะ!! ในโลกแห่งมายา “ความสามารถ ต้องบวกความสวย” เหมือน เก่ง ต้อง คู่ เฮง!

ตอนนี้ชีวิต สไมล์ สบาย เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น สไมล์ ยิ้มสู้ พร้อมรับมือทุกปัญหา ล่าสุด “เลิกแฟน” หนุ่มนอกวงการที่คบมาหลายปี สไมล์ ยังกลายเป็นสาวสตรอง โสดสนิท 100 เปอร์เซ็นต์ มาเกือบปี สไมล์ ยังยิ้มได้ เธอเข้าใจแล้วว่า “เลิกรา” คืออะไร สไมล์ บอก “เป็นเรื่องเกี่ยวกับทัศนคติ ไลฟ์สไตล์ที่ไม่ตรงกันมากกว่า แต่มันไม่ได้จบลงด้วยความแย่ ต่างคนต่างมีหนทางของตนเอง ไม่ได้ทะเลาะกันจนถึงขั้นคุยกันไม่ได้ มันเป็นเรื่องของไลฟ์สไตล์มากกว่าที่มันอาจจะไม่ลงล็อกลงรอยมากกว่า” ตอนนี้สไมล์ คิดง่ายๆ โสดไม่เหงา! เพราะเธอเรียนรู้แล้วว่าคนเราไม่จากเป็นก็จากตาย คิดขนาดนี้ อย่าเพิ่งหนีไปบวชซะล่ะ!!