Inside Dara
“มิค” ชมเมีย เป็นนักแสดงหญิงคนแรกที่สนุกกับการท้อง! ลูกคนที่ 2 เลี้ยงง่าย คนที่ 3 มีแน่

“มิค บรมวุฒิ” ชม “เบนซ์ พรชิตา” เป็นนักแสดงหญิงคนแรกที่สนุกกับการตั้งครรภ์ ยันหากลูกคนที่ 2 เลี้ยงง่าย คนที่ 3 มาแน่ ยังไงก็ต้องได้ลูกชาย ท้องสองไม่ประคบประหงม อยากกินกาแฟก็ให้กิน เชื่อเมียรู้ตัวเอง แถมหมอบอกกินได้ วอนอย่าดรามาวิธีเลี้ยงลูกเพราะแต่ละบ้านมีวิธีเลี้ยงต่างกัน แต่ยันพ่อแม่รักลูกทุกคน

เป็นครอบครัวที่ดูสนุกสนานกับการมีลูกมาก สำหรับ “มิค บรมวุฒ หิรัณยัษฐิติ” และ “เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา” ซึ่งมิคเผยว่าเบนซ์เป็นนักแสดงหญิงคนแรกที่แฮปปี้กับการท้อง ยังหวังได้ลูกชายเพิ่มอีก

“เขาแฮปปี้ เขามีความสุขมากกับการท้อง เขาอยากมีลูกมาตลอด เป็นผู้หญิงคนแรกที่เป็นนักแสดงแล้วสนุกกับการท้อง ขอท้องต่อเนื่องอีกต่างหาก ถ้าคนที่ 2 เลี้ยงง่ายมีคนที่ 3 แน่ เพราะเรามีได้แค่ 3 ท้อง ด้วยอายุแล้วเขาก็ผ่าท้องมาแล้ว หมอบอกว่าหลังจากคนที่ 2 ก็คิดเลยนะว่าจะมีเลยมั้ย คงจะได้อีกสักครั้งนึง ไม่อย่างนั้นแผลเบนซ์จะไม่หาย”

“เบนซ์เขาเป็นผู้หญิงอึด เขาขับรถเอง เราก็เตรียมคนรถอะไรไว้ให้หมด แต่เขาเกรงใจ ไม่เป็นไรอย่ามารอเขาเลยเดี๋ยวเขาไปเอง ก็ดื้อนิดนึง แต่เราไม่อยากไปขัดใจเขามาก ถ้าเราเห็นว่าเขาจะไม่ไหวจริงๆ เราคงต้องยื่นคำขาด ตอนนี้เขายังโอเคอยู่ ก็ให้เขาได้รู้สึกว่าเขาได้ทำ”

ท้องสองไม่ประคบประหงมเท่าท้องแรก ไม่อยากให้เมียกดดัน

“ท้องแรกประคบประหงมมากๆ ประคองตลอดเวลา ท้องนี้กลายเป็นเขาเดินเอง เราอุ้มลูก จากเวลาที่เราให้เบนซ์ไปเต็มร้อยก็ต้องแบ่งให้ลูกไป 80 เปอร์เซ็นต์เลย ซึ่งเบนซ์ให้ลูก 100 มาตั้งแต่ลูกคลอด เราก็หัวเน่า ก็ไม่เป็นไร ท้องนี้ไม่สตริกอะไรเลยเพราะท้องแรกสตริกทุกอย่าง แล้วเขาก็หลุด แล้วทุกอย่างก็ปกติ ดังนั้นทุกวันนี้เขารู้ตัวเขาดีสุดแล้วว่าเขาทำอะไรได้บ้าง”

“ก็เลยมาคิดว่าการที่เราไปสตริกกับภรรยาเรามากๆ มันเหมือนเป็นการไปกดดันทำให้เขาเครียด สมมติอยากกินตำปูปลาร้า ก็กินไปสิ อยากกินกาแฟก็กินสิ ถ้ากินกาแฟวันละ 4 - 5 แก้วอันนี้เราอาจจะต้องเตือน หมอก็บอกว่าอยากกินก็กินเลย แต่ไม่ใช่ว่ากินซ้ำๆ ทุกวัน ทุกมื้อ แบบนี้ไม่ควร 4 - 5 วันอยากกินกาแฟสักแก้วก็ให้เขากินไป เขารู้ตัวเขาดีแล้วไง ก็เลยจะไม่ประคบประหงมเท่าท้องแรก ทุกอย่างก็ผ่านมาได้ด้วยดี ตอนนี้ปู่ย่าตายายก็สลับกันมาบ้านละวัน”

เก็บของปริมเอาไว้เตรียมการให้ลูกสาวอีกคน คาดไม่ถึงมาปุบปับ

“ทุกอย่างที่เป็นของปริมที่เราชอบเราเก็บไว้อยู่แล้ว คือเราคุยกันว่าถ้าลูกคนที่ 2 ของเราเป็นผู้ชาย เราก็ยังอยากจะได้ลูกสาวอีกคนเพราะเราเริ่มติด เริ่มชอบลูกสาว ก็เลยแอบเก็บไว้ แต่ก็ไม่คิดว่าคนที่ 2 จะเป็นลูกสาวเลย ลูกชายก็หวังว่านะครับ ถ้าคนที่ 2 เลี้ยงง่ายก็คงต้องปรึกษาหมออย่างจริงจังแล้วว่าทำยังไงถึงจะได้ลูกชาย”

ไม่รีบให้น้องปริมโต อยากให้ใช้ชีวิตวัยเด็กให้มากที่สุด

“ด้วยความที่เราชอบอย่างนั้นด้วยครับ เราพูดกันเสมอว่าไม่กี่ปีหรอกเดี๋ยวเขาก็อยากโตเป็นผู้ใหญ่ ดังนั้นเราจะไม่รีบให้ปริมโตเลย โตขึ้นปริมอาจจะโกรธพ่อก็ได้ที่พ่อถ่ายรูปเขาหัวฟูฟ่องขนาดนั้น แต่มิคเชื่อว่าพอโตไปอีกวัยเขาจะชอบ แต่เราอยากให้ลูกของเราได้ใช้ชีวิตเด็กของเขาให้มากที่สุด อีกแป๊บเดียวเดี๋ยวเขาก็อยากสวยแล้ว ดังนั้นตอนนี้เป็นเด็กไปเถอะลูก มันสนุกจริงๆ นะตอนที่ยูเป็นเด็กแล้วไม่มีภาระ ไม่ต้องแคร์อะไร หน้าที่ยูคือเล่น กิน เรียนรู้เท่านั้นเลย เรื่องการเลี้ยงลูกเราคิดเหมือนกันหมด เราอยากให้ลูกแมนๆ อยู่แล้วตั้งแต่แรก ภาพขี่มอตเตอร์ไซค์เขาจะเริ่มมาทางกวนนิดๆ แบบเรา แล้วก็ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ อนาคตสงสัยต้องซื้อเสื้อหนังไว้ขี่กับพ่อแล้ว”

อย่าดรามาวิธีเลี้ยงลูกเพราะแต่ละบ้านมีวิธีเลี้ยงต่างกัน แต่ยันพ่อแม่รักลูกทุกคน

“อย่าไปดรามาเลย แต่ละครอบครัวเขาก็มีวิธีเลี้ยงลูกของเขาเนอะ มิคเชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนเขารักลูกเขาอยู่แล้ว เขาไม่มีทางทำให้ลูกเขาเสียหายหรอก ทุกคนมีการศึกษามาอย่างดี ดังนั้นจะดรามาอะไรก็ปล่อยเขาไป เราเปลี่ยนจากดรามามาชื่นชมการเลี้ยงของแต่ละบ้านดีกว่า บางคนอาจจะไม่ชอบที่บ้านเราเลี้ยงลูกแบบแมนๆ ปล่อยให้ลูกหัวฟู เขียนด่าเม้นต์ในไอจีกันก็เยอะแยะ แต่สำหรับบ้านเราเราแฮปปี้แบบนี้”