Inside Dara
ทำความรู้จักนางงามจักรวาลคนใหม่ แอนเดรีย แมซา ดีกรีไม่ธรรมดา

ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวที มิสยูนิเวิร์ส 2020 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 69 และในปีนี้ได้จัดขึ้นที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีสาวงามเข้าร่วมเข้าการประกวดทั้งหมด 74 ประเทศจากทั่วโลก และวินาทีสำคัญก็มาถึง เมื่อพิธีกรได้ประกาศชื่อ แอนเดรีย แมซา สาวงามจากประเทศ เม็กซิโก คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2020 ไปครอง

และรองทั้ง 4 คน ได้แก่ รองอันดับ 1 "จูเลีย การ์ม่า" จากบราซิล, รองอันดับ 2 "จานิก มาเซตา" จากเปรู, รองอันดับ 3 "แอตลีน กัสเทลิน" จากอินเดีย และรองอันดับ 4 "คิมเบอร์ลี คิเมเซ" จากสาธารณรัฐโดมินิกัน

โดยในรอบ 5 คนสุดท้าย แอนเดรีย ได้ตอบคำถามที่ว่า "หากเป็นผู้นำประเทศจะรับมือปัญหาโควิดอย่างไร" ซึ่ง แอนเดรีย ก็ได้ตอบว่า "ไม่มีวิธีสมบูรณ์แบบ ควรล็อกดาวน์แต่เนิ่นๆ เพราะเสียผู้คนไปมากแล้ว เราไม่ต้องการเสียใครอีก เราต้องดูแลคนของเราตั้งแต่ต้น"

สำหรับ แอนเดรีย แมซา เคยเป็นอดีตรองอันดับ 1 จากเวที Miss World 2017 ก่อนจะคว้ามง Mexicana Universal 2020 เป็นรุ่นที่ 3 ของการประกวด Mexicana Universal โดยมีผู้สมัคร 30 คนจากทั่วประเทศเม็กซิโก เข้ามาแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งระดับประเทศ และ แอนเดรีย แมซา (Andrea Meza) แห่ง Chihuahua ก็ได้รับรางวัลนี้ ก่อนที่จะมาเป็นตัวแทนของเม็กซิโกในการประกวด Miss Universe 2020

ส่วนประวัติของเธอนั้น แอนเดรีย แมซา เกิดที่เมืองชีวาวา (Chihuahua City) ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 1994 ปัจจุบันอายุ 26 ปีและสูง 182 ซม. เธอเติบโตในเมืองชิวาวา เป็นลูกสาวคนโตในบรรดาลูกสาว 3 คน และมีเชื้อสายจีน

หลังจากจบโรงเรียนมัธยม แอนเดรีย ก็ได้เรียนต่อในมหาวิทยาลัยอิสระแห่งชิวาวา ด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาในปี 2560 และต่อมาเริ่มทำงานในตำแหน่งวิศวกรซอฟต์แวร์ที่เม็กซิโก และนอกเหนือจากอาชีพการเป็นนางแบบและช่างแต่งหน้าแล้ว

แอนเดรีย ยังเป็นนักเคลื่อนไหวที่ให้ความสำคัญกับสิทธิสตรี การแบ่งแยกเชื้อชาติและสีผิว โดยในปัจจุบันเธอได้พยายามอย่างหนักในการที่จะรณรงค์การยุติความรุนแรงทางเพศ และเธอยังเข้าร่วมกับองค์กรการกุศลหลายแห่งทั้งในประเทศอินเดีย อินโดนีเซีย และประเทศจีนอีกด้วย

แอนเดรีย แมซา กลายเป็นผู้หญิงเม็กซิกัน คนที่ 3 ของเวทีมิสยูนิเวิร์สที่ได้มงกุฎมาครอง ตาม Lupita Jones ที่ได้ตำแหน่งในปี 1991 และ Ximena Navarrete ที่ได้ตำแหน่งในปี 2010

ขอแสดงความยินดีกับนางงามจักรวาลคนใหม่ แอนเดรีย แมซา ด้วยนะคะ.

ภาพประกอบจากอินสตาแกรม andreamezamx