Inside Dara
"มิ้นต์-ชาลิดา" ห้าม "ภูผา" อย่าเซอร์ไพรส์

ในโลกแห่งเมืองมายา มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง จะมี “คู่จิ้น” กับพระเอกกี่คนก็ได้ แต่ในโลกของ มิ้นต์ หัวใจเธอมีแค่ ภูผา เตชะณรงค์ คนเดียวที่รักกันมานาน 8 ปี รักยืนยง รักมั่นคงเหมือน ภูผา อาจจะเพราะว่า มิ้นต์ เจอแฟนครบสูตร “ไฮโซหล่อ กระเป๋าหนัก” ทำให้รักเลยไม่มีสะดุด

ถือเป็นนางเอกดัง ที่ ดวง “รักรุ่ง” จากแรกๆยังเขินที่จะเรียกแฟน แต่หลังๆรักลงล็อก ชัดเจนขึ้น มิ้นต์ ไปไหน ภูผา ไปด้วย จะเห็นชัดๆภาพเที่ยวสุดหวาน สองคู่ มิ้นต์–ภูผา กับ เต๋อ–ใหม่–ดาวิกา ที่ไปด้วยกันอยู่บ่อยๆ และหวานมาก รวมถึง ภูผา ก็มักมีมุมหวานๆหยิบรูปคู่ไม่ว่าเก่าหรือใหม่มาโพสต์ ใส่ แฮชแท็ก #ผมถนัดแบบนี้ เสมอ การันตีความหวานสุดๆ

ดวงการงานของ มิ้นต์ เธอก็คือ นางเอกแถวหน้า มีงานละครอย่างต่อเนื่อง กำลังมีละครเรื่อง “ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋” ทางช่อง 3 คิวออกอากาศ วันจันทร์-อังคาร เริ่ม 28 ก.ค.นี้ และในช่วงปลายปี เตรียมเปิดกล้องอีกเรื่อง ช่วงนี้ มิ้นต์ เลยมีการไปทำเวิร์กช็อป เรียนการแสดงเพิ่ม และลุยโปรโมตละคร พร้อมทั้งหอบหุ่นเป๊ะ หน้าสวย มาถ่ายแบบลงในเพจ ไอจี และบล็อกของ SURROUND โดย มิ้นต์ ใส่เสื้อคอลเลกชันล่าสุดของ Tory Burch แบรนด์แฟชั่นสุดเก๋จากนิวยอร์ก ซึ่งทางแบรนด์ได้สั่งตรงจากอเมริกา มาให้มิ้นต์ใส่ก่อนใคร ถ่ายทำกันที่ห้องสวีต โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ซูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล

ในช่วงที่เกิดวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา มิ้นต์ หยุดอยู่บ้าน มีกิจกรรมสุดโปรด เลี้ยงหมา ปลูกต้นไม้ ตกแต่งบ้าน ฝึกทำอาหาร และช็อปปิ้งออนไลน์ มิ้นต์ เองก็ฝากบอกว่า “อยากให้กำลังใจทุกคนให้สู้ๆ ให้ผ่านวิกฤติไปได้ด้วยดี เริ่มต้นจากสร้างกำลังใจที่ดีให้กับตัวเอง ทำงานให้ดีที่สุด ในเมื่อวิกฤตินี้เข้ามาแล้ว ผ่านมาแล้ว ต้องพร้อมเดินหน้าฝ่าฟันกันต่อไป” แก๊งเพื่อน กลุ่มเฟอร์บี้ ก็ยังเหนียวแน่น แม้ มิ้นต์ จะโดนหางเลขทุกที ไม่มีเพื่อนในแก๊ง ทั้ง แมท–ภีรณีย์ คบ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ช่วงแรกๆ มาถึงข่าว แต้ว–ณฐพร เลิกกับ ต้น–อาชว์ ที่คบมา 14 ปี แล้วมาคบ ไฮโซประณัย แม้กระทั่ง เต้ย–จรินทร์พร เลิกกับ อาเล็ก–ธีรเดช ถูกโยงไปเอี่ยวทุกเรื่องชาวเน็ต ทัวร์ลง! ด่า มิ้นต์ ไปด้วยทุกที

คนมอง มิ้นต์ คบ ภูผา เพราะเป็นไฮโซ แต่ลองไปฟัง ภูผา พูดถึง มิ้นต์ ให้ฟังสิว่า “8 ปีที่คบกันมา เขาเป็นดารา ภาพต้องกินเที่ยวหรู แพงๆ แต่เขาไม่ใช่ นั่งกินส้มตำข้างถนน ให้ตกระกำลำบากกับเราเขาไม่เคยบ่น เขาไม่เยอะ เป็นยังไงวันแรก ยังเป็นเหมือนเดิม” นี่ไง ที่ทำให้ มิ้นต์ ชนะใจ ภูผา มานาน จับมือก้าวผ่านอาถรรพณ์ปีที่ 7 มาได้ อย่างสบายอารมณ์ ซึ่ง มิ้นต์ เองก็ประทับใจ ภูผา “ตรงที่เสมอต้นเสมอปลาย เป็นเพื่อนเป็นแฟนก็ไม่มีเรื่องปวดหัวให้เรา เป็นคนสะอาด รักสัตว์ รักเด็ก ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ อยู่ง่ายอยู่สบาย เราไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลังอะไรเลย เรารักครอบครัว เขาก็รักครอบครัวเราด้วย แฮปปี้ ไม่มีเรื่องเจ้าชู้ให้เราปวดหัว”

มิ้นต์ เหมือนเป็นโฆษกของครอบครัว เตชะณรงค์ มีข่าวปุ๊บ มิ้นต์ ถูกถามและให้ตอบคนแรกทันที งานนี้ได้คะแนนเลิฟจาก ภูผา ไปเต็มเปา ภูผา เคยบอกว่า “อันนี้อยากจะแก้ให้เขาเลยว่าเราเกรงใจมากที่พอมีอะไรก็ไปถามน้องมิ้นต์เขาหมดเลย ก็อยากจะให้ถามที่คนของครอบครัวเราดีกว่า บางเรื่องเขาไม่ได้อยู่ตรงนั้น แต่คนก็จะไปใส่ให้น้องเขาอยู่ตรงนั้น แล้วก็จะมีคนเข้าใจผิดน้องด้วย หลายๆเรื่องเลย เขาจะชอบไปโดนอะไรที่เขาไม่ได้ทำ เราก็รู้สึกสงสารเขา แบบทำไมถึงมาโยงให้เขา เราก็เข้าใจคนว่าเขาไม่ได้เห็นในสิ่งนั้น ถ้ามีอะไรจริงๆ ถามผมก็ได้นะ ผมไม่ได้ว่าอะไร ไอจีมาถามผมก็ได้” ถึงท่อนนี้ มิ้นต์ รีบบอก “ไม่เป็นไรค่ะ บ้านพี่ผาน่ารัก คือทุกคนเขาจะคอยเป็นห่วงโทร.มาถามไถ่ตลอดว่าเราโอเคหรือเปล่า เพราะเราต้องเป็นคนตอบคำถามอยู่คนเดียวเลย”

ความรักไม่หวือหวา เรียบง่าย แต่มองไกลถึงอนาคต เพราะร่วมกันทำธุรกิจไอศกรีม MINITO ร่วมกัน ทีแรกมีแพลนจะเปิดหน้าร้าน แต่เจอโควิด-19 มา เลยต้องเลื่อนออกไปก่อน

บางกระแสก็ลือกันไปว่า งานแต่งงานของ มิ้นต์ ถูกเลื่อนไป เพราะพี่ฝ่ายชายจะแต่งรอบสองก่อน มิ้นต์ เผยว่า “ไม่ใช่ค่ะ คู่เรายังไม่ถึงวัยที่จะคุยกันเรื่องนี้” เอาจริงเราอยากแต่งงานมั้ย? “ยังเลยค่ะ คนใกล้ตัวจะรู้ว่ามิ้นต์เป็นคนกลัวการแต่งงานมาก” ความรักต้องการเวลา และการใส่ใจ ซึ่ง มิ้นต์ กับ ภูผา มีให้กันและกันเสมอมา เพราะต่างก็เติมความหวานให้แก่กันในทุกๆวัน ส่วนแพลนแต่งงานที่แฟนๆหลายคนลุ้นนั้น คิดว่าคงยังไม่ใช่เร็วๆนี้ พร้อมกระซิบบอกฝ่ายชาย ภูผา หากจะขอจริงๆ ให้ช่วยหลังไมค์มาบอกกันก่อน ไม่ต้องเซอร์ไพรส์ก็ได้ เพราะ มิ้นต์ ไม่อยากเซอร์ไพรส์เรื่องนี้ มันตื่นเต้นเกินไป

มิ้นต์ เผยว่า “ตอนนี้มุ่งไปที่งานก่อน อยากทำงานหลายอย่างเลย ไม่มีเซอร์ไพรส์ค่ะ จะทำอะไรต้องหลังบ้านกันมาก่อน ต้องขอพ่อขอแม่ก่อนนะ (หัวเราะ)”.

ภาพ : SURROUND