Inside Dara
“วู้ดดี้” แจงยับ! ดราม่าไลฟ์เฟซบุ๊กสดๆ คู่ “สรยุทธ”

วันที่ 22 ม.ค. ที่ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ในงาน “ตัดช่วยใต้” ในฐานะที่เป็นหัวเรือใหญ่ริเริ่มจัดงาน รวมถึงเคลียร์กรณีข่าวที่ว่า บริษัท วู้ดดี้ เวิลด์ เป็นหนี้อสมท 30 ล้านบาท พร้อมแจงกรณีไลฟ์สดคู่กับ ‘สรยุทธ สุทัศนะจินดา’ ทั้งที่ผู้ประกาศคนดังมีปัญหากับ “อสมท” อยู่

โดย ‘วู้ดดี้’ กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นโครงการที่เพิ่งคิดกันมาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ต้องยกเครดิตให้กับน้องซายช่างผมที่มาเฟซบุ๊กไลฟ์กับผม เขาพูดว่าอยากจะให้มีงานดีๆ ที่สามารถช่วยชาวใต้ได้จังเลย เลยเป็นที่มาของโครงการนี้ ซึ่งผมได้โทร.หาเพื่อนพ้องและเขาก็ไปประสานสยามพารากอน ช่างผม ดาราต่างๆ จิตอาสา ซึ่งช่างมือหนึ่งจากทั่วประเทศอาสามาร่วมด้วยช่วยกันในงานนี้ รู้สึกดีใจที่ทุกคนมาร่วมงานนี้ ขนาดยังไม่เริ่มงานก็มีคนบริจาคกันมาเยอะแล้ว อย่างน้อยก็มีทางเลือกทางหนึ่งที่จะสามารถช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยได้นั่นก็คือการตัดผมและบริจาคเงินครับ”

การเตรียมงานนานไหม พิธีกรคนดังกล่าวว่า “ไม่ถึงอาทิตย์ ไปเร็วมาเร็วมาก ทุกอย่างเร็วและดีใจที่มีทีมพี่ตือมาช่วย ทุกคนมืออาชีพหมด ทำให้งานมันสมูธและไปได้เร็วมาก อย่างดาราทุกคนพอติดต่อไปก็เซย์เยสหมด ถ้าไม่ติดคิวก็จะมาร่วมงานกับเรา อย่างณเดชน์(คูกิมิยะ)เขาก็มาตัดจริงจังและมาบริจาคด้วย งานนี้ทุกคนมาร่วมบริจาค โอนเงินก็มี หรือบางคนมาในงานไม่ตัดแต่ก็บริจาคเงินเช่นเดียวกัน อย่างงานนี้จะมีการตัดผมหัวละ 300 บาทแต่มีบางคนให้มากกว่า เฉลี่ย 500-1,000 บาท ล่าสุดช่วงเช้า 20,000-30,000 บาท รวมถึงคุณต๊อบ เจ้าของเถ้าแก่น้อยประกาศว่าวันนี้จะมาตัดและจะให้ 1 ล้านบาทด้วย ทุกคนมาด้วยใจจริงๆ เพราะทุกคนรู้ว่าเงินที่ให้ไปเอาไปช่วยคนอื่นอีก โดยเงินทั้งหมดเรามอบให้กับสภากาชาดไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น จะมีการสรุปยอดทั้งหมดช่วงเวลา 20.45 น. ตอนที่ ‘ปู-ไปรยา’ และ ‘เฉินหลง’ มาซึ่งเฉินหลงเขาแวะมาด้วยแต่ไม่รู้จะมาตัดผมหรืออะไร คือผมเคยสัมภาษณ์เขาเมื่อ 7-8 ปีที่แล้วในรายการ “วู้ดดี้เกิดมาคุย” ซึ่งเขาก็ติดต่อให้มาสัมภาษณ์เขาในครั้งนี้ที่มาโปรโมตหนังที่เมืองไทยด้วย พอผมเชิญเขามางานเขาก็ตอบตกลง ด้านชมพู่(อารยา)ก็จะมาแต่ผมก็ไม่รู้ว่าชมจะมาทำอะไร แต่ละคนเขาไม่บอกผมทุกคนมาบริจาคทั้งนั้นเลย”

“ดีใจที่คนมาร่วมงานเยอะ นึกถึงหน้าพี่น้องชาวใต้ นึกถึงเงินที่จะสามารถไปทำนุบำรุงซ่อมแซมสิ่งที่มันพังที่จะต้องซ่อมกันหลังจากนี้ต่อไป ผมเองก็เพิ่งลงพื้นที่ภาคใต้เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาและจะลงต่อไปหลังงานนี้ ต้องขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ช่วยกันบริจาคด้วยครับ” วู้ดดี้กล่าว

ถามถึงเรื่องที่มีข่าวว่า บ.วู้ดดี้ เวิลด์ฯ เป็นหนี้อสมท 30 ล้านบาท พิธีกรคนดังแจงว่า “เรื่องที่เป็นหนี้ มันเป็นตัวเลขที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้วเนื่องจากบริษัทของเรามีการลงทุนหลายโปรเจ็กต์เลยทำให้ตัวเลขติดลบ แต่เมื่อปีที่แล้วบริษัทของเรามีกำไร ดังนั้นมันเป็นการจับสองประเด็นมาชนกัน ยืนยันว่าบริษัทไม่เคยติดหนี้อสมทอะไรทั้งสิ้น อีกอย่างรายการของเราเป็นไทม์แชริ่งคือแบ่งเวลากัน ดังนั้นผมไม่ต้องเสียค่าเช่าอะไรเลย อยากขอเคลียร์ตรงนี้ว่าไม่ได้ติดหนี้กับอสมทซักบาท ถามว่าข่าวที่ออกมาจะเป็นการดิสเครดิตบริษัทมั้ย ไม่เป็นอะไรส่วนตัวผมไม่ได้ซีเรียสปล่อยวางได้เพราะเรื่องนี้มันผ่านไปแล้ว”

“ส่วนรายการ “เกิดมาคุย” ตอนนี้ผมก็ได้ยื่นจดหมายอย่างเป็นทางการกับทางอสมทแล้วว่าขอยุติรายการ เพิ่งได้เข้าไปเจอกับรักษาการผอ.เมื่อ 1-2 วันนี้เอง นั่งคุยกันด้วยดีว่าจะยุติรายการเพราะอะไรเพราะมันก็อิ่มตัวแล้ว แล้วในอนาคตก็ยังมีโครงการและโปรเจ็กต์อะไรกันอีกมากมาย” วู้ดดี้กล่าว

ถามต่อถึงดราม่าที่ไปไลฟ์สดกับ ‘สรยุทธ สุทัศนะจินดา’ เนื่องจากสรยุทธมีกรณีกับทางอสมทอยู่ วู้ดดี้กล่าวว่า “ผมขอพูดแบบบริสุทธิ์ใจเลยว่าตอนที่ลงไปตั้งใจจะเอาโฟมไปบริจาคกับชาวใต้ ซึ่งพี่ด้วง(ดวงฤทธิ์)ที่เป็นคนที่บริจาคโฟมให้บอกว่าถ้าไปถึงแล้วให้ติดต่อคุณสรยุทธให้หน่อยเรียกว่าทุกคนไปด้วยใจที่บริสุทธิ์ ซึ่งคุณสรยุทธก็อยู่ตรงนั้นอยู่แล้วเลยได้ไลฟ์สดด้วยกัน ไม่มีเจตนาในทางที่ไม่ดีจริงๆ เพราะเจตนาหลักของเราคืออยากจะช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ แต่ถ้าเกิดว่าใครรู้สึกไม่สบายใจผมเองก็ต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วย ซึ่งทางคุณสรยุทธก็โทร.มาขอโทษผม บอกว่าถ้าเขาทำให้ผมเดือดร้อนก็ต้องขอโทษด้วย ผมก็บอกว่าไม่เป็นอะไรเพราะทุกคนไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี แต่ก็ต้องขออภัยและขอโทษใครก็ตามที่รู้สึกไม่ดีด้วย ตอนที่ผมได้เข้าไปยื่นจดหมายให้กับทางรักษาการ ผอ.อสมท ก็ได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้เหมือนกัน คุยกันเรียบร้อยและได้มีการขอโทษท่านไปเรียบร้อย เคลียร์ทุกอย่างจบด้วยดีครับ”

“ผมกับทางช่อง 9 ยังรักกันดีเหมือนเดิม แล้วผมก็ยังทำรายการกับช่อง 9 อยู่ รวมถึงยังมีงานอื่นๆ ที่คุยกันอีกเยอะแยะ ยอมรับว่าตอนนี้ทุกคนกำลังจับตามองวู้ดดี้ค่อนข้างเยอะแต่ก็อยากจะบอกไว้ตรงนี้เลยว่านอกจากช่อง 9 ผมก็มีแต่ เฟซบุ๊กไลฟ์นี่แหละ แค่นั้นเอง ตอนนี้ยังไม่ได้ไปที่ช่องไหนครับ” พิธีกรคนดังทิ้งท้าย