Inside Dara
‘บัว’ ดาวรุ่ง แจ้งเกิด! โสดแล้วปัง

ถึงเวลา "บัวบาน" ในหัวใจแฟนๆบ้างล่ะ บัว-นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ ขึ้นแท่น “นางเอกดาวรุ่ง” ครองใจแฟนละครเย็นมาหลายเรื่อง มาครั้งนี้ บัว รับบทแฝดครั้งแรก ในละคร “คุณแม่สวมรอย” ของผู้จัด อาร์ต พลังธรรม ประกบคู่กับ ป๊อป–ฐากูร โดย บัว รับบทเป็น “สิญา” และ “สิณา” จนคนดูอินทั้งสองคาแรกเตอร์

บท “สิญา” เป็นคนจิตใจดี อ่อนหวาน มองโลกในแง่ดี และอ่อนไหวง่าย จึงยอมเป็นเมียน้อย เพราะความรักที่เกิดขึ้นกับผู้ชายคนหนึ่งจนมีลูกชายด้วยกัน และยังมาถูกลอบทำร้ายจนต้องนั่งรถเข็น ขาเดินไม่ได้ กลายเป็นคนพิการ ส่วน “สิณา” เค้าจะเป็นคนเข้มแข็ง สู้ชีวิต ปากกัดตีนถีบ เพราะรู้ว่าในโลกนี้ไม่มีที่สำหรับคนที่อ่อนแอ จึงค่อนข้างเป็นนักสู้ ไม่ยอมคน อื้อหือ! แฟนละครจึงกดไลค์ถูกใจทั้งสองบทบาทที่ บัว แสดงบทดี การแสดงเริ่ด นักแสดงเล่นได้เข้าถึงบทบาท ประกอบด้วย บัว สวย น่ารัก น่าเอ็นดู แฟนๆจึงพร้อมเทใจให้ บัว แบบไม่ตะขิดตะขวงใจ ทำเรตติ้งละคร “คุณแม่สวมรอย” พุ่งฉิว! ภายใต้การแสดงบท “ฝาแฝด” ที่แตกต่าง ถามตัวไหน ใกล้ความเป็นตัวเอง บัว บอกเลย “สำหรับบัว ตัวสิณาจะใกล้ความเป็นตัวเรามากกว่าในเรื่องของความสนุก มีชีวิตสดใส เวลาเล่นก็เลยจะต้องมีวิธีการที่จะทำให้แยกได้ชัดเจนว่าแฝดสองคนนี้มีสิ่งที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง ทั้งเรื่องของจังหวะการแสดงออก สายตา น้ำเสียงการพูด แต่ก็ยังมีเรื่องที่กดดันไปกว่าเดิมอีก เพราะเรื่องนี้ตัวบัวจะต้องมาสวมรอย คือสิณาจะสวมรอยเป็นสิญาเพื่อตามหาคนร้ายที่แท้จริง เราจะต้องเล่นยังไงให้คนดูรู้ว่าในขณะที่เราสวมรอยเป็นสิญา แต่งหน้าแต่งตัวทำผม นั่งรถเข็นเหมือนสิญา แต่จริงๆ แล้วเราคือสิณาที่สวมรอยเข้ามา อันนี้เป็นความยากที่ท้าทายมาก แต่ก็สนุกมากค่ะ”

ในเรื่องนี้ บัว ได้ทำอะไรหลายอย่าง ทั้ง แอ็กชั่น ต่อยมวย ปีนผา ดำน้ำ ฟันดาบ ทุกอย่างที่กล่าวมา บัว ต้องไปเรียนรู้เพิ่มเติม เตรียมความพร้อมทั้งร่างกาย ให้แข็งแรงเตรียมรับมือ กับ ป๊อป–ฐากูร เจอกันเป็นเรื่องที่สองแล้วเลยจูนกันง่าย

บัว เหมือนมีพลังการแสดงบางอย่างซ่อนอยู่ เธอเกิดทุกบทบาท ตั้งแต่ นางร้าย นางเอก จนถึงนางน่ารำคาญ ที่ผ่านมา ละคร “คลื่นชีวิต” กับ “เพลิงบุญ” ทุกเรื่องที่บัวแสดงมีคนพูดถึง บัว พูดติดตลก “แต่จะพูดถึงในทางที่รำคาญ เอาไปเก็บที แต่ถือว่าเรื่องนี้เป็นการพลิกบทบาทของบัว ที่ทำให้คนดูรู้สึกแตกต่างจากคาแรกเตอร์ที่เคยได้เล่นมา ซึ่งหลายคนก็ชมว่าเล่นแล้วดูรู้ว่าเราเป็นใคร เห็นในสิ่งที่บัวไม่เคยเล่น ได้โชว์ความสามารถ ตอนปีนผาคนก็ชมเยอะ ก็ชื่นใจ” เรียกง่ายๆ บัว เติมสีสันให้ละคร! เล่นให้คนอินเกลียดเธอ ให้คนรักเธอ ในอาชีพนักแสดง แสดงว่า ชนะเริ่ด! วันนี้ บัว สวมบท “นางแบบ” ให้ช่างภาพ ไทยรัฐรัวชัตเตอร์ ความน่ารักสดใส ให้แฟนละครดู บัว ให้เต็มตา จะได้รัก บัว อย่างเต็มใจไปแสนนาน ในปีนี้ บัว จะมีละคร “ตราบาปสีชมพู” ที่จะออนแอร์ภายในปีนี้ ดราม่าหนักที่สุด อีกบทบาทที่ท้าทายของเธอ ช่วงนี้ “บุพเพสันนิวาส” กำลังดัง ถาม บัว อยากเล่นละครแนวไหน เธอตอบทันใด อยากเล่นพีเรียด

อยู่วงการ บัว ไม่เน้นดังแบบพลุแตก แต่ บัว ค่อยๆบานและครอบครองหัวใจแฟนละคร ถามมีท้อมั้ย โดนเปรียบเทียบกับเพื่อนรุ่นเดียวกัน น้อยใจบ้างมั้ย? คำตอบที่ได้ “ไม่ท้อ ไม่น้อยใจ” บัว ขออยู่นานๆมีงานทำไปเรื่อยๆ เธอเข้าใจแต่ละคนก็มีความแตกต่างกัน คาแรกเตอร์ไม่เหมือนกัน ผู้ใหญ่อาจจะมองว่าคนนี้เหมาะกับแบบนี้ เราเหมาะกับคาแรกเตอร์แบบนี้ค่ะ รู้สึกว่าสิ่งที่เราได้รับมาก็ทำให้เต็มที่ก็พอแล้ว บัว ถือคติ “คนเราต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ มันไม่มีจุดสูงสุดหรอก ต้องค่อยๆเรียนรู้ไปเรื่อยๆ”

คนมอง บัว หน้าหวาน เธอได้นิยามความเป็นเธอไว้ว่า “ไม่ได้เรียบร้อย ชิลๆ ง่ายๆ สไตล์ ลุยๆแมนๆ ลุคเซ็กซี่ก็มีเวลาที่ต้องทำงาน” ไปเที่ยวทะเล บัว ยังไม่ใจกล้าถ่ายรูปบิกินีอวดในไอจีเหมือนคนอื่น

ดีทุกด้าน แต่ บัว กำลังขาดวิตามินเลิฟบำรุงหัวใจ เธอ “โสด” ไม่สนิทกับ ไฮโซท็อป ที่เคยมีข่าวซะแล้ว บัว ว่า “โสดค่ะ โสดมาสักพักแล้วค่ะ ตอนนี้ก็โฟกัสงานแล้วก็แฮปปี้กับการอยู่กับเพื่อนค่ะ” เรารักชีวิตแบบนี้? “พอหนูทำงานช่วงหลัง 7 วันเลย ก็รู้สึกว่าเราไม่ได้มีเวลาให้เค้าขนาดนั้น ก็โฟกัสเรื่องงานดีกว่า ไม่มีเวลาดูแลใส่ใจเค้า เราก็จะรู้สึกว่า เราก็ไม่ได้เต็มที่ ตอนนี้ก็ตั้งใจทำงานดีกว่า มีงานเยอะ ต้องดูแลครอบครัว หาเลี้ยงตัวเองค่ะ” เลือกงานมากกว่าความรัก? “มันไม่ใช่อย่างนั้นค่ะ จริงๆก็อยากมีคู่ แต่ตอนนี้มันมีงานเข้ามาและเป็นโอกาสของเรา ก็อยากจะดูแลให้มันดีที่สุดทุกอย่าง ตอนนี้ก็ดูแลงานให้ดีที่สุด”.