Inside Dara
"เบนซ์" อัปเดตใกล้คลอด ตั้งชื่อลูกชาย "น้องเปรม"

หอบท้อง 8 เดือน มาอัปเดต ว่าที่คุณแม่ลูกสาม “เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา” ตื่นเต้นใกล้ได้เห็นหน้าลูกชายที่ตั้งชื่อให้แล้วว่า “น้องเปรม” เจอ เบนซ์ ร่วมงานเสวนาภายใต้หัวข้อ “Co2 ภัยเงียบในบ้าน ลดความฉลาดของลูกน้อย” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

เลยถามถึง ตกลงชื่อลูกคนที่สามได้หรือยัง? “ได้สรุปกันแล้ว ก็คงเป็นชื่อที่เค้าชอบก็คือชื่อ เปรมค่ะ (ยิ้ม) คลอดวันที่ 25 ตุลาคมค่ะ ตามฤกษ์”

ปริมกับปรางตื่นเต้นจะได้เจอน้องมั้ย? “ปรางอาจจะยังไม่ตื่นเต้น เพราะยังไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ว่าพี่ปริมจะถามตลอดว่าเมื่อไหร่น้องจะออกมาสักที อยากเล่นกับน้องแล้วค่ะ (ยิ้ม)”

พ่อมิคตื่นเต้นมั้ย เพราะเห็นอัลตราซาวด์ออกมาแล้วเหมือนพ่อมาก? “พ่อเข้าข้างตัวเองทุกคน บอกเหมือนพ่อทุกคนเลย แต่เราก็โอเคแหละ เบนซ์ว่าทรงหน้าเค้าจมูกเหมือนพ่อ เค้าจะได้สบายใจ (หัวเราะ) เมื่อวานไปตรวจลายนิ้วมือมา น้องปรางนี่เหมือนพ่ออย่างกับแกะ คือมีความเซนซิทีฟ เอาแต่ใจตัวเอง มีความเป็นผู้นำ ก็พ่อเลยแหละ (หัวเราะ) เป๊ะเลย เหมือนพ่อทุกอย่าง”

คนก็ห่วงเรื่องที่เรายังอุ้มลูกเพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีเลือดออก? “คือจริงๆลูกคนเล็กก็ยังอุ้มอยู่เพราะว่ายังตัวจิ๋ว แต่อย่างที่เห็นว่าเค้าไม่เคยอยู่นิ่งแต่เค้าจะดิ้น ซึ่งจริงๆมันก็อันตรายเหมือนกัน เพราะว่าพอดิ้นเราก็จะเกร็งท้อง ก็จะมีปัญหาท้องแข็ง แต่ท้องนี้รู้สึกว่าค่อนข้างต้องดูแลและระวังมากเป็นพิเศษ อย่างปริมเค้าโตแล้ว เค้าก็เข้าใจว่าคุณแม่มีเลือดออก แม่อุ้มไม่ได้ แต่บางทีเค้าก็จะมีอารมณ์ว่าถ้าน้องออกมาแล้ว แม่อุ้มหนูได้แล้วใช่มั้ย อยากให้แม่อุ้ม”

เห็นว่าพอได้กลับมาอุ้มปริมครั้งนึง เค้าดีใจมาก? “คือเบนซ์บอกเค้าว่าถ้าเราอยู่ในน้ำ แม่อุ้มได้ เค้าก็จะดีใจมาก บอกว่าแม่กอดหนูนานๆนะ ปริมเค้าจะค่อนข้างติดแม่มาก แต่น้องปรางจะไม่ใช่เลย สังเกตได้ปรางไม่อยู่กับที่เลย แม้แต่นอนยังนอนดิ้นเลย”

ถามถึงภาพที่ถ่ายแบบก่อนคลอด เห็นว่ามิคโกรธมากที่ตอนแรกเราจะใส่ชุดชั้นในไม่ได้เป็นซีทรู? “เบนซ์คิดว่ามันไม่เป็นไร มันไม่น่าเห็นเพราะว่าเสื้อมันเป็นสีขาวแล้วก็พับลงมาคือมันสองชั้น ไม่งั้นมันก็จะเห็นเป็นลายเสื้อใน มันก็จะไม่สวย สามีเลยบอกว่ากลับไปใส่เลย ทนไม่ไหว อายคนอื่นเค้ามั้ย ไปใส่เสื้อในเถอะ คือรุ่นนี้ไม่อายอะไรแล้วไง เราก็บอกไม่มีใครเค้าดูตูดแม่แล้วรุ่นนี้ เซลลูไลต์แน่นตูดใหญ่ขนาดนี้เด็กมันก็ไม่สนใจแล้วมั้ย เค้าเกรงใจเด็กผู้ช่วยตากล้อง”

พอภาพออกมาเค้าก็ให้ผ่านเหมือนกลับไปเป็นสาวอีกครั้ง? “ก็ถ่ายอยู่ด้วยกัน เค้าแฮปปี้นะ อย่างน้อยก็เก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก ถ่ายกับเค้าด้วยถ่ายกับเบบี๋”

เราเรียกร้องให้มิคทำหมัน เห็นมิคบอกต้องมีสนธิสัญญาสวีตหนึ่งเดือนครั้ง? “ควรมั้ย เบนซ์บอกว่าควรจะต้องไปทำ แต่พูดว่าให้ไปทำตั้งแต่ท้องที่แล้วแล้วนะ ไปทำเลยเพราะเก็บไข่ไว้แล้ว นางบอกไม่ได้เพราะว่ามันเป็นความเป็นผู้ชาย ถ้าเกิดทำ ความเป็นผู้ชายจะหายไปเลย ความแมน เบนซ์บอกว่าไม่นะพ่อ คนอื่นเค้าก็ทำกันนะไม่เห็นเป็นไรเลย นางบอกว่าแล้วถ้าเกิดทำมาแล้วมิคไม่มีความรู้สึกเลยทำไง เราบอกก็ดีสิ เค้าบอกไม่ได้ เค้ากลัวว่าทำไปแล้วความแมนจะหาย จะทำการบ้านไม่ได้ คิดเยอะมาก เค้าทำกันทั้งโลก

นางบอกว่าการบ้านก็ไม่ให้ทำ เที่ยวก็ไม่ได้เที่ยว ผู้หญิงคนอื่นก็ไม่ให้คุยด้วยจะทำไปเพื่อ ก็เลยบอกว่าทำไว้ก่อนเพื่อความสบายใจ สบายใจเรา นั่งคุยกันเป็นเรื่องเป็นราว คิดดูลูกสามคนมันไม่มีเวลาหรอก มันก็ต้องไปดูลูกก่อน รอให้ฉันสวยก่อนแล้วค่อยว่ากัน บางทีผู้หญิงหุ่นเจ๊งก็อายเหมือนกันนะ ถ้าไม่เคยเจ๊งจะไม่เข้าใจ คิดว่าอย่าเพิ่งทำการบ้านเลยให้แม่ไปดูแลตัวเองก่อนค่อยว่ากัน เบนซ์ว่าเค้ายากมาก เค้าดื้อ ไม่ทำจริงๆนะ พี่มิคจริงจัง ที่สำคัญคุยกับพี่ชาย ทั้งคู่เหมือนกันเลย ไม่ยอมทำหมันทั้งคู่”.