Inside Dara
แซ่บซี้ด ‘ลิซ่า BLACKPINK’ เผยภาพเซตใหม่ นุ่งทูพีซ โชว์รอยสัก ทำทะเลร้อนฉ่า

เพิ่งจะขึ้นโชว์คาบาเรต์ดังระดับโลกอย่าง “Crazy Horse Paris” ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ไปเมื่อไม่นานมานี้ เผยความฮอตจนไทม์ไลน์แตก เรียกว่ากระแส ลิซ่า BLACKPINK ฟีเวอร์ในทวิตเตอร์สุดๆ

ล่าสุด หลังจากบินกลับประเทศไทย เพื่อเซอร์ไพรส์วันเกิดคุณพ่อไปเมื่อไม่นานมานี้ ลิซ่าก็ปล่อยภาพชุดคอลเล็กชั่นใหม่ อวดหุ่นสวยท้าแดด สายลม และน้ำทะเล แบบแซ่บสุดๆ ในชุดว่ายน้ำทูพีซ สีส้ม พร้อมโชว์รอยสักที่แผ่นหลัง ที่เป็นดอกเอเดลไวส์ (Edelweiss) ซึ่งเป็นดอกไม้ที่ลิซ่าชอบ มีความหมายดี

พร้อมกับรูปในเดรสสบายๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กับสะพานพระราม 8 หรือลุคเท่ๆ จิบไวน์ก็มา

ทำให้เหล่าแฟนคลับ รวมถึงคนดังหลายคนเข้าไปคอมเมนต์กันรัวๆ อาทิ ต้าเหนิง ที่ใส่อิโมติคอนไฟลุก หรือรัศมีแข ที่ว่า “เธอเผ็ดกว่าทะเลนะ”

เปิดความหมาย ‘ดอกเอเดลไวส์’ หลังชาวเน็ตตาดี ซูมรอยสัก ‘ลิซ่า’

หลังจากมีชาวเน็ตตาดี เห็นภาพรอยสักอยู่ที่บริเวณแผ่นหลังของ “ลิซ่า BLACKPINK” ที่ถ่ายกับทางนิตยสารแฟชั่นชั้นนำ Harper’s BAZAAR จนทำให้บางคนรู้สึกว่า ลิซ่าไม่ควรจะสัก เพราะคนไทยถือว่า ผู้หญิงสัก ไม่ดี จนเกิดเป็นประเด็นถกเถียงขึ้นมา เนื่องจากหลายคนมองว่า เป็นร่างกายของคนอื่นเขา จะไปเดือดร้อนอะไรด้วย

อย่างไรก็ตาม มีการคาดกันว่า รอยสักของลิซ่าที่เห็นนั้น น่าจะเป็นลาย “ดอกเอเดลไวส์” ดอกไม้ชนิดหนึ่ง ที่ได้รับฉายาว่า เป็น “ราชินีแห่งเทือกเขาแอลป์”

จากข้อมูลของ เฟซบุ๊ก สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ The Royal Agricultural Station Inthanon ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า “ดอกเอเดลไวส์” (Edelweiss) เป็นดอกไม้ประจำชาติสวิตเซอร์แลนด์ เป็นพันธุ์ไม้ที่พบในเขตหนาวหรือเขตอบอุ่นในประเทศโซนยุโรป และเป็นดอกไม้ที่น่าหลงใหลแห่งเทือกเขาแอลป์ Edelweiss เป็นไม้ดอกขนาดเล็ก

ความหมายของดอกไม้นี้คือ “รักแท้” เพราะเชื่อกันว่าชายใดหากมอบดอกไม้นี้แก่หญิงสาว นั่นหมายถึง เขามีความมั่นคง มีความพยายาม เนื่องจากดอกไม้นี้จะบานเพียงปีละ 3 ครั้ง อีกทั้งว่ากันว่าหากเด็ดดอก Edelweiss มาแล้วรูปร่างของดอกจะไม่เปลี่ยนแปลง หรือเหี่ยวเฉา

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากหลายแหล่ง ระบุว่า ดอกเอเดลไวส์ มีชื่อเรียกหลากหลาย แต่ชื่อของ เอเดลไวส์ นั้นมาจากภาษาเยอรมันที่แปลว่า สูงศักด์ (edel) และขาว (weiss)

และชื่อเล่นที่ได้รับความนิยมที่สุดคือ “ราชินีแห่งเทือกเขาแอลป์” เนื่องจากมักจะขึ้นตามหน้าผา มีสีขาว มีขนปกคลุมทั้งดอกและใบ เพื่อป้องกันการระเหยน้ำ ซึ่งทำให้อยู่รอดในสภาพภูมิอากาศหนาวเย็นจัดบนภูเขาสูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,800-3,000 เมตร นอกจากนี้ยังมีอีกชื่อคือ “ดอกไม้เมฆ” ด้วยมีความงามราวกับฝัน

ขณะที่ ยังไม่มีการยืนยันได้ว่า รอยสักของลิซ่านั้น เป็นรอยสักจริง หรือเป็นรูปดอกเอเดลไวส์ ใช่หรือไม่