Inside Dara
“ยุ้ย–พิม–นิว–นุ้ย” แชร์ไอเดียอยู่บ้านช่วงโควิด

พร้อมกับส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยสู้วิกฤตโควิดนี้ไปด้วยกัน

เว้นระยะห่าง เซฟตัวเอง ลดเสี่ยงโควิด-19 เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อระลอก 3 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง งานนี้เหล่าคนดัง อาทิ พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร , นิว-วงศกร ปรมัตถากร, ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม และ นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์ เลยขอแชร์ไอเดียช่วงที่ต้องอยู่บ้าน หรือ เวิร์ค ฟอร์ม โฮม พร้อมฝากส่งกำลังใจและความห่วงใยถึงพี่น้องชาวไทยให้ฝ่าฟันวิกฤตไปด้วยกันอีกครั้ง

ยุ้ย-จีรนันท์ “ช่วงนี้ยุ้ยอยู่ที่บ้านค่ะ ลดการออกไปแพร่เชื้อ และรับเชื้อข้างนอก กิจกรรมที่ทำช่วงอยู่ที่บ้าน ก็ ฝึกทำอาหารเองอยู่บ้าน รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายทุกวันค่ะ ส่วนวิธีการดูแลตัวเอง การ์ดต้องอย่าตกนะคะ ล้างมือบ่อย ๆ ถ้าจำเป็นต้องออกไปข้างนอกจริง ๆ ต้องใส่แมสก์ตลอด พกเจลแอลกอฮอล์ด้วยนะคะ และถึงแม้จะไม่ได้ออกจากบ้านก็ต้องดูแลตัวเองนะคะ เราจะสู้และผ่านมันไปด้วยกันค่ะ”

พิม-พิมประภา “กิจกรรมที่พิมทำช่วงนี้ คือดูซีรีส์ค่ะ ร้องเพลงคัฟเวอร์ ล่าสุดถ่ายเอ็มวีในห้องเลย (หัวเราะ) ถือเป็นช่วงที่ได้อยู่กับตัวเอง และคิดคอนเทนต์ต่าง ๆ มากขึ้น ช่วงนี้พิมจะใส่แมสก์ตลอด ล้างมือด้วยสบู่บ่อย ๆ ครั้งละ 20 วินาที และเลี่ยงไปสถานที่คนเยอะ แต่ถึงจะไม่ได้ออกไปข้างนอกเรา ก็ต้องดูแลตัวเองนะคะ การดูแลผิวสำคัญมาก ๆ อย่างที่บอกไปว่าพิมเป็นคนติดซีรีส์ ติดโซเชียลฯ เพราะฉะนั้นแสงจากหน้าจอก็ทำร้ายผิวเราได้เหมือนกันไม่แพ้แสงแดดเลย พิมเลยไม่ลืมที่จะทา Cielo (เซียโล่) เป็นครีมกันแดดที่พิมขาดไม่ได้ในทุก ๆ วันค่ะ ยังไงช่วงโควิด-19 ระลอก 2 นี้ พิมอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนดูแลตัวเอง ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันค่ะ”

ด้าน นิว-วงศกร “ช่วงโควิดรอบนี้ ผมจะอยู่ที่บ้านเป็นหลัก พยายามไม่ออกไปไหนโดยไม่จำเป็นครับ แต่ถึงจะอยู่บ้านกิจกรรมช่วงของผมส่วนใหญ่ยังเป็นกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ออกกำลังกายที่สวนข้างบ้าน หรือ กวาดใบไม้ ล่าสุดขึ้นไปกวาดใบไม้บนหลังคาด้วยครับ (ยิ้ม) กิจกรรมของผมค่อนข้างจะตากแดดเยอะ เพราะฉะนั้นเลยองดูแลผิวให้ดีครับ ต้องทาครีมกันแดด บางคนอาจจะคิดว่าอยู่ในบ้านแล้วไม่จำเป็นต้องทาครีมกันแดดก็ได้ แต่หลอดไฟในบ้าน หรือจอมือถือ ก็มีแสงบลูไลท์ที่ทำลายผิวเราได้ เพราะฉะนั้นเราต้องเลือกครีมกันแดดที่ป้องกัน UVA UVB และแสงสีฟ้าด้วยนะครับ”

ปิดท้ายด้วย นุ้ย-สุจิรา “นุ้ยเป็นคนชอบทำอาหารอยู่แล้ว โควิดรอบนี้เลยเข้าครัวตลอด แล้วก็ดูแล น้องรดา และน้องรพี เรียนออนไลน์ ทำความสะอาดบ้าน ทำสวน ถือว่าได้จัดระเบียบบ้านไปในตัว ถ้าจำเป็นต้องออกไปทำงานนอกบ้าน นุ้ยจะใส่แมสก์ตลอด พกเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือบ่อย ๆ และเว้นระยะห่างกับคนอื่น ส่วนเวลาที่เราไม่ได้ออกไปนอกบ้าน ยังต้องดูแลตัวเองนะคะ สุดท้ายนุ้ยฝากส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยทุก ๆ เราจะฝ่าวิกฤตครั้งนี้ของโลกไปให้ได้

เราต้องรอดไปด้วยกันค่ะ”

…เราจะผ่านวิกฤต Covid-19 ครั้งนี้ ไปด้วยกัน