Inside Dara
“จั๊กจั่น” รุดแจ้งความ สาวบีบน้ำตาหลอกให้ช่วยขายข้าวผ่าน IG ก่อนเชิดเงินหนี

“จั๊กจั่น” อคัมย์สิริ เข้าแจ้งความหลังถูกสาวแก๊งต้มตุ๋นอ้างเป็นลูกชาวนาให้ช่วยโพสต์ขายข้าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ก่อนติดต่อไม่ได้ โพสต์ไอจีขอโทษทุกคน ยืนยันพร้อมชดใช้ทุกคนที่เสียหาย สืบข้อมูลพบลูกจ้างหนุ่มใช้บัญชีนายจ้างรับโอน - ขอบัตรเอทีเอ็มกดเงิน ก่อนหายตัวเข้ากลีบเมฆพร้อมหญิงสาว

จากกรณีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นางเอกสาว “จั๊กจั่น” อคัมย์สิริ สุวรรณศุข โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัว @jakjaan_akhamsiri ให้แฟนคลับช่วยกันซื้อข้าวจาก “น้องเจม” ตัวแทนครอบครัวชาวนาที่กำลังจะถูกยึดข้าว โดยนางเอกสาวระบุว่า ได้เจรจากับเจ้าหนี้ขอเลื่อนชดใช้เงินไปถึงวันอาทิตย์ (13 พฤศจิกายน) แต่ขอให้แฟนๆ ช่วยกันซื้อข้าวหอมมะลิ และข้าวไรซ์เบอร์รีจากครอบครัวน้องเจม ในราคา 30 บาทต่อกิโลกรัม และ 40 บาทต่อกิโลกรัม ตามลำดับ

ล่าสุด ช่วงค่ำ (14 พ.ย.) “จั๊กจั่น” ก็โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวอีกครั้ง โดยระบุว่า “จากกรณีที่มีผู้หญิงอ้างตัวว่าชื่อเจม เป็นลูกชาวนาที่เดือดร้อนมีหนี้ปัจจัยการเพาะปลูกถึงกำหนดชำระในวันรุ่งขึ้น แต่ยังขายข้าวไม่ได้ และจะโดนยึดข้าวแทนเงินกู้ ให้ราคา กก. ละ 5.30 บาท ซึ่งทางจั่นได้ปฏิเสธการช่วยเหลือที่มีเรื่องเงินมาเกี่ยวข้องมาโดยตลอด น้องโทร.ร้องไห้ขอให้ช่วยทุกวัน 4 - 5 วันติดกัน จนจั่นเห็นใจคิดว่าคงลำบากจริงๆ จึงตัดสินใจเป็นสื่อกลางลงไอจีช่วยขายข้าวให้เมื่อ 9/11/89 ด้วยเจตนาบริสุทธิ์ มีคนสั่งซื้อข้าวและโอนเงินไปให้น้องจำนวนหนึ่ง หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อน้องได้อีกจนถึงตอนนี้

“จั่นไม่ได้นิ่งนอนใจ เพื่อนๆ จั่นช่วยสืบหาเบาะแสจากเลขบัญชีที่รับโอนค่าข้าว จนได้เบาะแสนำมาแจ้งความเพื่อสืบหาผู้ทำผิดโดยเร็ว จั่นเสียใจ เสียความรู้สึก และขอแสดงความรับผิดชอบต่อผู้ที่โอนเงินมาแล้ว จั่นขอโทษด้วย ขอให้ส่งหลักฐานการโอนเงินมาในข้อความในไอจีจั่นนะคะ จั่นจะติดต่อและชดใช้เงินคืนให้นะคะ ส่วนเรื่องคดีขอให้เป็นเรื่องของ พนง.สืบสวนต่อไปค่ะ” ดาราสาวระบุ

อนึ่ง ช่วงเย็นวานนี้ เวลา 18.30 น. “จั๊กจั่น” อคัมย์สิริ พร้อมผู้ได้รับความเสียหายได้เข้าแจ้งความกับเจ้าพนักงานที่กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 (กก.สส.บก.น.3) ถึงกรณีดังกล่าว โดยมี น.ส.จุฑา วนศานติ เพื่อนที่โอนเงินไปให้บุคคลดังกล่าวจำนวน 3,000 บาท ผู้ซื้อข้าว แต่ไม่ได้รับข้าวเข้าแจ้งความด้วย ส่วน น.ส.อมลดา กันมล เจ้าของบัญชีที่รับโอนเงิน โดน น.ส.อมลดา ยืนยันว่า ลูกจ้างชื่อ “นายเจมส์” ซึ่งปกติไม่มีบัญชีธนาคาร และมักจะใช้บัตรเอทีเอ็มบัญชีดังกล่าวในชื่อตนไปกดเงิน เพราะทุกสิ้นเดือนตนจะฝากเงินเข้าบัญชีดังกล่าวแล้วนายเจมส์ก็จะนำไปกด จนล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา นายเจมส์ ได้หายไปพร้อมกับบัตรเอทีเอ็มของตน จึงสงสัยว่านายเจมส์น่าจะเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงดังกล่าวด้วย

เบื้องต้น พ.ต.ท.นพดล โพธิ์ศรี สว.สส.บก.น.3 ระบุว่า จะทำการรวบรวมข้อมูล พร้อมประสานกับธนาคารเพื่อขอข้อมูลการเบิกถอนเงินสดของคนร้าย รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดของตู้เอทีเอ็มเพื่อออกหมายจับและเชื่อมั่นว่าจะสามารถจับกุมได้แน่นอน

ในส่วนของเพื่อนดาราของ “จั๊กจั่น” อย่าง “เกรซ” กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า วันนี้ (15 พ.ย.) ก็ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @gracekanklao ด้วยเช่นกัน โดยกล่าวตำหนิหญิงสาวคนดังกล่าวว่าเรื่องดังกล่าวเลวร้ายมากและตนรู้สึกสงสารรุ่นพี่นักแสดงที่ทั้งเสียใจและหมดกำลังใจอย่างมาก

“การหลอกลวง แกล้งเล่นละคร เล่นกับความรู้สึกของผู้ให้โอกาสคุณด้วยความจริงใจนั้น มันเลวร้ายจริงๆ เล่นละครได้แนบเนียนยิ่งกว่าพวกเราที่เป็นนักแสดงเสียอีก ...สงสาร @jakjaan_akhamsiri มาก นางเครียด ผิดหวัง เสียใจ และหมดกำลังใจอย่างมาก แต่อย่าท้อและกลัวที่จะทำความดีต่อไปนะเพื่อน รักพี่จั่นจ่ะ #เป็นกำลังใจให้พี่จั๊กจั่นกันเยอะๆ นะคะ ❤” ดาราสาวระบุ