Inside Dara
“ปู” เอือม “ค่ายดีด้า” ซัดเละทำงานไม่เป็นระบบ สาปส่งไม่ขอร่วมงานด้วยอีก

“ปู ไปรยา” อั้นไม่อยู ระเบิดแตกซัด “ค่ายดีด้า” ทำงานไม่เป็นระบบ นัดเช้าถ่ายบ่าย แถมต้องมาซ่อมอีก 400 ซีนถ่ายไม่รู้จักจบ แค่มีน้ำให้กินก็อยากจะกราบเท้าแล้ว ประกาศจะทำทุกทางเพื่อไม่ต้องมาร่วมงานกับค่ายนี้อีก

แม้จะทำงานกับช่อง 7 มาเป็นเวลาเป็น 10 ปี แต่ก็ “ปู ไปรยา สวนดอกไม้” ก็เพิ่งจะมีโอกาสร่วมงานกับค่ายดีด้าครั้งแรกในละครเรื่อง “สะใภ้หัวแดง” ซึ่งงานนี้ทำเอาเจ้าตัวถึงกับกุมขมับกับการทำงานของดีด้า นัดเช้าถ่ายบ่าย แถมต้องมาซ่อมอีก 400 ซีนถ่ายไม่รู้จักจบ แค่มีน้ำให้กินก็อยากจะกราบเท้าแล้ว ประกาศจะทำทุกทางเพื่อไม่ต้องมาร่วมงานกับค่ายนี้อีก เรียกว่างานนี้คงจะจุกอกของจริงเพราะนักแสดงน้อยคนนักที่จะกล้าออกมาวิพากษ์วิจารณ์ค่ายละครที่ร่วมงานด้วยผ่านสื่อ

“มันเป็นเรื่องที่ไม่ไหวจะเคลียร์ ง่ายๆ ปูเป็นคนตรงต่อเวลามาก ปูมาตรงต่อเวลาทุกครั้ง ไม่ใช่ว่านัดปู 7 โมงแต่มาถ่ายปูบ่าย 3 แล้วไปถ่ายแม่กลองค่าน้ำมันไอแบบว่า...ไม่ไหวอ่ะ ไอเป็นมนุษย์ 10 ปีที่ผ่านมาไม่เคยทำงานแบบนี้เลย บอกเลยว่าไอเป็นนางเอกที่อึดนะ ไอทั้งเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วยคิดดู แต่เรื่องนี้ความเป็นคนของไอมันไม่เหลือแล้ว มันเป็นเรื่องระบบของเขาจริงๆ ไอเข้าไปยุ่งไม่ได้ ไอทำไม่ได้เลย ไอเอาพลังงานของไอมาใส่ใจกับคนที่ไม่ใส่ใจ ไอก็เสียใจเสียความรู้สึก ไอน้ำตาตกในจนไม่รู้จะตกยังไงแล้ว เพื่อนๆ ในกองทุกคนเป็นหมดแต่ไม่มีกล้าพูดไม่มีใครมีทางออก ไอคุยกับเพื่อนค่ายอื่นก็ไม่เห็นมีใครที่จะเจอปัญหาแบบนี้ ไอถ่ายละครค่ายอื่นก็ไม่เห็นเจอแบบนี้ เขาถ่ายอะไรไว้ไม่จดเสื้อผ้าก็ไม่จำ ไปถ่ายรัสเซียทั้งวันน้ำไม่มีให้กินแม้สักแก้วมันมากเกินทนแล้ว บอกเลยว่างานค่ายนี้ไม่รับแล้ว”

“แล้วถ่ายแบบไม่มีจุดสิ้นสุด ถ่ายมา 7 เดือนคิดดูรื้องานไอ 400 ซีนคิดเอา เงินค่าน้ำมันที่ไอไปแม่กลอง ยูให้ไอเหรอค่าน้ำมันเรื่องนี้ 1.6 แสนนะ ไหนจะโดนภาษีอีก เบ็ดเตล็ดเรื่องนี้ไอเหลืออยู่ 2 แสน กล้าพูดเลยเหนื่อยมากด้วย แล้วช่องอื่นที่บอกว่าถ่ายพีเรียดเหนื่อยมากเลย พ่อคู๊ณ…ไอยอมแลกเลย มาถ่ายกองนี้มา ไอจะทำทุกอย่างจริงๆ เพื่อจะไม่มาเจอกองแบบนี้ ไม่ต้องอะไรมาก แค่มีน้ำให้กิน ไอก็จะกราบเท้าแล้ว ไอพูดแบบนี้ต่อหน้าคนอื่นไปเยอะแล้ว ไอพูดทุกคิวมีคิวไหนที่ไม่พูด ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตไปแล้วกัน คนเราต้องเลือกสิ่งที่ดีให้ตัวเอง ทำไปแล้วทุกข์ไม่ทำแล้วกัน บอกเลยว่าคนอย่างไอเนี่ยเงินซื้อไอไม่ได้ แต่นิสัยใจคอนี่ซื้อไอได้ นี่เงินก็เสีย ใจก็พัง โทรมก็โทรม มันไม่เหลืออะไรให้จดจำแล้ว นี่ไอร้องไห้ตลอดเลย คิดดูว่าไอเครียดถึงขั้นต้องหันมาจุดเทียนนั่งสมาธิให้ใจสงบ”