Inside Dara
ไอซ์ ปรีชญา เผยผ่านจังหวะชีวิตนรก ขาลง ความรักสามวันดีสี่วันไข้ ลั่นไม่มีผู้ชายก็อยู่ได้

ผ่านมรสุมชีวิตสุดโหด ทำเอานางเอกสาว ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร บอกเป็นช่วงขาลง จังหวะนรกของชีวิตที่หนักสุด ล่าสุดวันนี้ (9 ต.ค. 66) ไอซ์ กลับมาสดใสขึ้นแล้ว พร้อมเปิดใจในงานเปิดตัวโครงการ “Brave Together” ณ ลาน สยามสเคป (SIAM SCAPE) ชั้น 1, สยามสแควร์ ถึงเรื่องราวชีวิตมรสุมที่ผ่านมาได้แล้ว พร้อมอัพเดตสถานะความรัก ที่ยอมรับว่าสามวันดีสี่วันไข้ ทะเลาะกันก็โสด ดีกันแล้วกลับมาฟีลแฟน แต่ถึงอย่างไร นางเอกสาวบอกชีวิตตอนนี้ขอโฟกัสงาน เพราะไม่มีผู้ชายอยู่ได้ แต่ถ้าไม่มีงานไม่มีเงินอยู่ไม่ได้

สดใสขึ้นแล้วใช่ไหม?

“ใช่ๆ สดใสขึ้น ดีขึ้นค่ะ(ยิ้ม) ก็สบายใจ ช่วงที่ผ่านมาหนักที่สุดแล้วในชีวิต น่าจะเป็นช่วงมฤตยูโหมกระหน่ำ ขาลง จังหวะนรกทุกสิ่งอย่างค่ะ แต่ยังไม่ได้ไปเดินสายทำบุญเลย ก็มีแต่พี่ๆ ชวนไป บอกว่าไอซ์ แกลองไปไหว้ราหูดูไหม เผื่อดวงจะดีขึ้น แต่ตอนนี้ก็ดีแล้วนะ เริ่มดีแล้วค่ะ กลับมารับงานเหมือนเดิม”

นิยามว่าเป็นช่วงขาลงเลยเหรอ?

“มันไม่เชิงขาลง แต่มันเป็นช่วงมรสุมชีวิตไอซ์มากกว่า มันเหมือนรถไฟเหาะ มันดิ่งพอดี แต่ตอนนี้มันกำลังเริ่มที่จะขึ้นมาปกติแล้วค่ะ”

ไม่เคยคิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ใช่ไหม?

“ไม่เลย เจอแบบงงๆ แล้วเราก็รับมือเท่าที่เราจะทำได้ในตอนนั้นค่ะ”

อัพเดตหัวใจตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

“เหมือนเดิมเลย แข็งแรง แฮปปี้ค่ะ กระชุ่มกระชวยนะคะช่วงนี้ เราก็กลับมาทำงานด้วย แล้วก็เริ่มรู้สึกว่า พอเรากลับมาทำงาน เรามีจุดโฟกัสใหม่ สภาวะจิตใจเราดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนหัวใจก็ดีเหมือนกัน”

สถานะตอนนี้เรียกว่าโสดหรือไม่โสด?

“(หยุดคิด) บอกโสดก็ว่า บอกไม่โสดก็ว่า เอายังไงดีอะ เอาอย่างนี้ขอถามกลับ สมมติวันนี้ดีกัน พรุ่งนี้เลิกกัน แล้วมาถามจะบอกว่าโกหกอีกอะ เข้าใจป่ะ ก็เลยไม่อยากบอกว่าโสดหรือไม่โสด สามวันดีสี่วันไข้ค่ะ แล้วแต่ฟีล บางวันไอซ์ก็โสดเพราะว่าทะเลาะกันไง วันนั้นโสดเลย ไปเที่ยวคือโสดค่ะ แต่วันไหนไม่ได้ทะเลาะกัน ดีกัน ก็มีแฟนอยู่ค่ะ แล้วแต่ฟีล”

แล้วมันดีไหมความสัมพันธ์ประมาณนี้?

“โอเคค่ะ มันก็ดีค่ะ แก่แล้วอะ มันเริ่มอายุเยอะแล้ว อย่างที่บอกว่าเลย GenZ ไปแล้ว นี่ GenY แล้ว มันต้องทำอะไรให้ตัวเองแฮปปี้ที่สุดแล้ว เพราะว่าชีวิตคนเรามันสั้น มันไม่ได้อยู่ไปตลอดหรอก แล้วอีกอย่างหนึ่ง เราอย่าทำอะไรให้เรารู้สึกเสียดายหรือเสียใจทีหลัง (ถือว่าเป็นการเรียนรู้กันไปในตัว?) ใช่ค่ะ ประสบการณ์หนึ่งเลยล่ะ”

เราไม่ได้คาดหวังกับความรักครั้งนี้เลยใช่ไหม?

“ไอซ์ก็คาดหวังกับความรักทุกครั้งแหละ เพียงแต่ว่าพอมันมีปัญหาเข้ามา เราเลยเบนความสนใจ และความคาดหวังในเรื่องนั้นมันเลยน้อยลงค่ะ ตอนนี้ก็เลยรู้สึกว่า เราจะมีความรักเนี่ย เราต้องไปในทางที่ดีขึ้น กราฟมันต้องดีขึ้น ถ้าเกิดว่าเราคบกันแล้วพากันทุลักทุเล เราก็อย่ามีเลยค่ะ”

เวลาทะเลาะกันส่วนใหญ่ใครงอนใคร?

“งอนกันเอง งอนกันไป งอนกันมานี่แหละค่ะ อาจจะมีเรื่องการสื่อสารด้วย ภาษายังไม่ค่อยเข้าใจกันเท่าไหร่”

สเตตัสนี่มันโอเคใช่ไหม?

“มันดูคลุมเครือ ไม่ชัดเจนเหรอ มันก็อย่างที่บอกแหละ วันไหนทะเลาะกันก็โสด(หัวเราะ) วันไหนไม่ทะเลาะกันก็ไม่โสด ยังไหวอยู่ค่ะ ตอนนี้ก็โฟกัสเรื่องอื่นไปก่อน เขาก็โฟกัสเรื่องอื่นไปก่อน”

มีโอกาสปรับตัวกันไหม?

“ปรับกันเยอะเลยค่ะ เยอะมากๆ ก่อนหน้านี้มันยังไม่มีปัญหาเกิดขึ้น เวลาที่เราเป็นคู่กัน มีปัญหาเราจะรู้เลยว่าคนนั้นดีกับเราหรือจริงใจกับเราแค่ไหน แล้วเราจะรู้เลยว่าคนรอบตัวเรา ที่ไม่ใช่แฟนนะ คนรอบตัว เพื่อน สังคมหรืออะไรก็แล้วแต่ ถ้าเรามีปัญหาวันนึงเขาอยู่ข้างเราไหม อันนี้เป็นอะไรที่ชัดเจนแล้ว พอแล้ว”

ตอนนี้เราโฟกัสอะไร?

“งานค่ะ ไม่มีงานอยู่ไม่ได้ ไม่มีผู้ชายอยู่ได้ เราทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองได้ ทำงานหาเงินเลี้ยงพ่อแม่ ทำไมเราจะต้องมีผู้ชาย เราเปย์ผู้ชายก็ได้ เราทำได้ไม่เป็นไร จ้างได้นะคะ หนูจะตั้งใจทำงานค่ะ (หัวเราะ)”

เรื่องงานโอเคหรือยัง ก่อนหน้านี้ที่โดนเยอะเลิกไป?

“เริ่มกลับมาแล้วค่ะ มีละครกลับมา พร้อมลุยเต็มที่ค่ะ”

เราเองก็อยู่เคียงข้างเขาในวันที่เขาสูญเสีย?

“ใช่ค่ะ เขายังมีเสียใจเป็นระยะๆ เป็นเรื่องธรรมดาค่ะ สูญเสียคุณแม่ เราก็คอยให้กำลังใจเขาเรื่อยๆ เพราเราเข้าใจว่าการสูญเสียเป็นเรื่องที่มันทำใจยาก ก่อนหน้านี้เขาก็เคียงข้างเราในวันที่เราแย่ เราก็เคียงข้างเขาในวันที่เขาแย่”

ขอถามเรื่องคดี?

“คดีตอนนี้น่าจะอยู่ในสำนวนเรื่องของการที่ว่าจะมีการส่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง จะขึ้นศาลหรือไม่ ตอนนี้ไอซ์มีทนายเตรียมพร้อมแล้ว มีการยืนยันความบริสุทธ์เต็มที่ (กังวลใจอะไรไหม?) ไม่มีค่ะ เพราะอันไหนที่ผิดเราก็ว่าไปตามผิด แต่อันไหนที่เป็นส่วนผิดในส่วนของผลด้านอื่นอันนั้นก็ว่าไปตามสำนวน”

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอะไรฟีดแบคมาทางเราไหม?

“ยังค่ะ”

เราเชื่อมั่นในหลักฐานและความบริสุทธิ์ใจของเรา?

“มั่นใจค่ะ มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ เรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของคดีไปเลย เพราะไอซ์ได้ไปสอบสวนมาแล้ว ในฐานะพยาน แต่ว่าตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้าในการส่งฟ้องหรือจะต้องขึ้นศาล ถ้ามีอะไรเดี๋ยวไอซ์อัพเดตค่ะ”.