Inside Dara
13 ปีแห่งรัก "พิตต้า" กุมมือสามีนักธุรกิจ เข้าพิธีวิวาห์ บรรจงมอบรอยจูบ ตราตรึงทั้งหัวใจ

ควงแฟนหนุ่ม อ๊อบ-พลช หุตะเจริญ ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาตลาดตราสารหนี้ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลัง เข้าสู่ประตูวิวาห์ตามประเพณีของศาสนาคริสต์ ณ โบสถ์อัมสัมชัญ บางรัก เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (4 พ.ย.) สำหรับวีเจสาว พิตต้า ณ พัทลุง หลังจากที่คบหาดูใจกันมายาวนานถึง 13 ปี

ซึ่งหลังจากพิธีเสร็จสิ้น บ่าวสาวป้ายแดง พิตต้า-อ๊อบ ได้ควงคู่กันออกมาแถลงเปิดใจกับสื่อมวลชน โดยทั้งสองได้เผยให้ฟังว่า

พิตต้า - "สำหรับความรู้สึกของพิตต้าในวันนี้ ช่วงที่เดินเข้าโบสถ์รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ แต่พอเสร็จสิ้นพิธีการมันก็รู้สึกโล่ง งานสวยกว่าที่คิดเอาไว้เยอะมาก แถมแขกที่มาร่วมงานก็ยังมีทั้งเพื่อนและครอบครัว คือมากันครบทุกคนเลย (ยิ้ม)'

อ๊อบ - "จริงๆ ช่วงที่ผมต้องพูดหรือให้คำมั่นสัญญา ตอนแรกผมก็ท่องมานะครับ แต่สุดท้ายก็จำไม่ได้ ตื่นเต้นครับ (หัวเราะ) ภาพแรกที่เห็นเจ้าสาวก็คือเขาสวย สวยเหมือนทุกวันที่ผ่านมา"

พิตต้า - "สำหรับแหวนที่แลกกันสวม ก็จะไม่ใช่แหวนเพชรอย่างที่เคยเห็นกันนะคะ แต่จะเป็น แหวนแบบเรียบๆ ซึ่งพระท่านได้ทำการเสกให้ เพื่อที่เราจะได้สวมได้ในทุกๆ วัน"

อ๊อบ - "วิธีการประคับประคองความรักของคู่เรา จริงๆ มันก็มีขึ้นมีลงตามปกติของทั้งคู่นะครับ แต่สุดท้ายทุกคู่ต่างก็อยากจะมีความสุขกันอยู่แล้ว และในวันนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญในชีวิต ที่เราจะให้คำมั่นสัญญาแก่กันว่าเราจะทำให้ดีที่สุดในทุกๆ วัน"

พิตต้า - "เราแทบไม่มีวิธีเลยนะคะที่จะดูแลความรักให้ยืนยาว แต่ตลอดระยะเวลา 13 ปีที่เราคบกันมา พิตต้าก็จะบอกเขาตลอดว่า ถ้ามีเรื่องไม่สบายใจ หรือมีอะไรที่อยากให้ช่วยก็ขอให้บอกอย่าเก็บเอาไว้"

รอยยิ้มของคู่บ่าวสาวป้ายแดง พิตต้า-อ๊อบ ขณะให้สัมภาษณ์

ตอนนี้เราสองคนจดทะเบียนสมรสแล้วหรือยัง ?

อ๊อบ - "เราจะไปจดกันวันที่ 10 ธันวาคม ที่บ้านครับ ส่วนเรื่องทายาทจะมีเลยก็ได้ หรือเบรคไว้ก่อนก็ได้เราไม่ซีเรียสครับ ค่อยๆ ไปทีละขั้นตอน เราไม่ได้รีบอะไรขนาดนั้น ผมเชื่อว่าถ้าถึงเวลาเดี๋ยวเขาก็มาเอง จะเป็นลูกชายหรือลูกสาวก็ได้หมด (ยิ้ม)"

เห็นว่าหลังจากนี้ก็จะมีงานฉลองแต่งงานที่เขาใหญ่ด้วย ?

พิตต้า - "ใช่ค่ะ งานฉลองแต่งงานที่เขาใหญ่ในวันที่ 15 ธันวาคม จะเป็นงานเล็กกว่าที่จัดในวันนี้นะคะ คือเน้นกินข้าวและเฉลิมฉลองกันตามปกติ ธีมงานก็จะเป็นในลักษณะของความสนุกสนาน"

แต่งงานมีครอบครัวแล้ว งานในวงการของพิตต้าจะหยุดเลยไหม ?

พิตต้า - "หลังแต่งงานก็ยังทำงานเหมือนเดิมนะคะ ยังรับงานเหมือนเดิม คือพิตต้าเชื่อว่าสองอย่างนี้มันสามารถทำควบคู่กันไปได้ และตัวพิตต้าเองก็ไม่ได้อยากที่จะอยู่บ้านเฉยๆ ด้วย ยังอยากทำงานเหมือนค่ะ แถมตัวพี่อ๊อบเขาก็ชอบคนทำงานด้วย ไม่ชอบภรรยาที่แต่งงานไปแล้วก็อยู่บ้านเฉยๆ ค่ะ"

เรือนหอของเราสองคนที่เตรียมไว้เป็นที่ไหน ?

อ๊อบ - "สำหรับเรือนหอตอนนี้ก็กำลังตกแต่งรีโนเวทเพิ่มเติมอยู่ครับ หวังว่าจะเสร็จทันวันส่งตัว (หัวเราะ) คือมันเป็นบ้านของผมอยู่แล้วย่านสุขุมวิท"

พิตต้า - "ส่วนเรื่องฮันนีมูนตอนนี้ก็กำลังคิดอยู่ค่ะว่าเราจะไปที่ไหนกันดี จะไปแบบลุยๆ หรือจะไปชิวๆ ริมทะเล คือมันยังมีเวลาให้เราคิดอีกเยอะ ดังนั้นค่อยๆ แพลนได้ค่ะว่าสุดท้ายแล้วจะไปเที่ยวกันที่ไหนต่อ"

สุดท้ายแล้วเนื่องในวันนี้เป็นวันพิเศษของเราสองคน มีคำพูดไหนที่อยากจะมอบให้กันบ้าง ?

พิตต้า - "สิ่งที่พิตต้าอยากจะบอกกับเขาก็คือ พิตต้าเลือกแล้วว่าจะต้องเป็นคนนี้ จะอยู่กับเขาแล้วก็ดูแลเขาให้ดีที่สุด และก็ มั่นใจด้วยว่าเขาจะต้องดูแลพิตต้าได้ดีเหมือนกัน เราคบกันมานานดังนั้นมันจึงไม่มีอะไรที่ทำให้พิตต้าต้องรู้สึกกลัว"

อ๊อบ - "สัญญากับเขาครับว่าจะทำทุกวันให้ดีที่สุด ที่ผ่านมาเราผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะมาก ดังนั้นหลังจากนี้ผมก็จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ให้เขาอยู่ด้วยความสบายใจ แลจะดีกับเขาต่อไปเรื่อยๆ"