Inside Dara
ได๋ ไดอาน่า แจงสาเหตุที่ประกาศขายของเก่าหาเงิน ขอบคุณคนที่ช่วยเหลือ

หลังจากเชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อใครหลายๆ คน รวมถึงเหล่าคนดังในวงการบันเทิงก็ได้รับความเดือดร้อนไม่แพ้กัน เช่นเดียวกับนักแสดง-พิธีกรตัวท็อปของวงการบันเทิง ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ ที่มีทั้งงานอีเวนต์ และพิธีกรรายการโทรทัศน์มาโดยตลอด

แต่ล่าสุดดูเหมือนจะถูกพิษโควิดเล่นงาน เพราะทั้งงานอีเวนต์ และงานละครต่างก็หายเงียบ จนกระทั่งเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์รับงานอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแปลภาษา งานสอนออนไลน์ และงานถ่ายภาพกราฟิกตัดต่อ พร้อมทั้งโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Diana Chung ประกาศขายคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ เพื่อนำเงินไปซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่และจ่ายค่าน้ำค่าไฟ

.

โดยระบุข้อความว่า “ขอบคุณ ลูกค้าที่ซื้อ คอม + มือถือไป ทำให้ได้มือถือใหม่มาเล่น เดือนนี้เป็นเดือนแรกในชีวิตที่ต้องใช้เงินเก็บ สำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ เเต่ก็ยังมีกิเลสอยู่ เพราะฉะนั้นอยากได้อะไรก็ต้องจัดการของเก่าออกไป ตอนนี้ยังมี mac book air อีกเครื่องค่ะ มีใครสนใจซื้อมั๊ยคะจะเอามาจ่ายค่าน้ำค่าไฟ

Update: ขอบคุณทุกคนที่ inbox มาถามว่ามีอะไรอีกบ้าง ขอไปบ้าน +คอนโด ที่เก็บ electronics /กล้อง/ เลนส์/ ไฟ ไวร์เลส เเละอุปกรณ์ถ่ายทำต่างๆ ไว้ เเล้วเดี๋ยวรวบมาโพสทีเดียวนะคะ

ปล: ทำไมมีเยอะ เมื่อก่อนรับจ้างผลิตสื่อค่ะ ทั้ง TV + ONLINE ลูกน้องเยอะ มีอุปกรณ์ประจำตำเเหน่งทุกคน ทั้งคอมเเละมือถือ ตอนนี้ไม่ทำเเล้ว ตัวคนเดียว ไม่รู้จะพกอะไรเยอะเเยะ....”

ซึ่งหลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปทำเอาหลายๆ คนแสดงความสนใจและอดเป็นห่วงเป็นใยไม่ได้ จนถึงขั้นมีคนติดต่อทักมาขอเลขบัญชี เพื่อจะโอนเงินช่วยเหลือกันเลยทีเดียว

ล่าสุด ได๋ ไดอาน่า ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงที่มาของการประกาศขายของดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า “ขอบคุณทุกท่านที่โทรมาเป็นห่วงจะโอนเงินมาให้ใช้นะคะ

จะเริ่มยังไงดี... คือ ปกติเมื่อก่อนมีบริษัทรับจ้างผลิตสื่อค่ะ ลูกน้องเยอะ ทุกคนจะมี มือถือ+เบอร์มงคล+คอมประจำตำเเหน่ง เมื่อวันนึงที่ บ. ปิดไป เเยกย้าย เเต่อุปกรณ์ต่างๆ ยังอยู่ เเละประกอบกับเดือนนี้เป็นเดือนเเรกในชีวิตจริงๆ ที่ใช้เงินเก็บ เพราะตั้งเเต่อายุ 13 ที่เข้าวงการจนถึงตอนนี้ ไม่เคยใช้เลย... เเละรู้สึกไม่ดีที่เห็นเงินเก็บลดลง

วันก่อนเห็นมือถือรุ่นใหม่ออก ก็อยากได้ เเต่ไม่อยากใช้เงินเก็บ จึงมองไปรอบๆ ตัว คอมเเละมือถือเก่าๆ ชารจ์ไว้ไม่มีใครใช้ เอามาขายเพื่อใช้จ่ายอะไรรอบตัว ดีกว่า เพราะ มี mac book pro 4 เครื่อง imac 3 mac book air 2 ipad3 มือถือสำรอง 8 กล้อง เลนส์ โดรน ไวร์เลส ไฟวง ไฟkino ไฟ LED เเละอื่นๆอีกมากมาย จึงเอามาโละ จะได้ไม่รก เเละมีตังซื้อมือถือใหม่มาเล่นด้วย

นอกเหนือจากนี้ ก็รับงานเเปล รับงาน กราฟฟิก อะไรที่ work from home ได้ เพราะไม่อยากอยู่เฉยๆ เนื่องจากงานหลักคือ เป็นพิธีกรตามงานต่างๆ 1-2-3 ภาษา ในวันที่ไม่มีต่างชาติ ไม่มีการจัดงาน เราก็เห็นอะไรเเปลงเป็นเงินได้ ก็ดีกว่าเก็บไว้เฉยๆให้มันเสื่อมค่าลง เท่านี้เองจริงๆค่ะ

ไม่ต้อง DM มาขอเลข บช ค่ะ ขอเเค่ลูกหนี้ทุกคนที่ยืมเงินไป ได้รู้ว่า คืนเงินกันบ้างก็พอ #ไม่ต้องห่วง #หนูเเค่งก ปล: ช่วงเวลาเเบบนี้ มีคนลำบากอีกเยอะมาก มองไปข้างๆ ให้กำลังใจซึ่งกันเเละกันนะคะ บางคนเเค่รวยน้อยลง มีอีกหลายคน ที่ไม่มีเเม้เเต่จะกิน....สู้ไปด้วยกันค่ะ”

งานนี้ทำเอาเพื่อนพ้องในวงการและแฟนคลับต่างแห่เข้ามาคอมเมนต์สนใจสินค้าดังกล่าวมากมาย อาทิ กันต์ กันตถาวร “ส่ง macbook pro กับ imac มานี่”, วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช “เอามาๆ” เชียร์ ทิฆัมพร “รับสอนภาษามั้ยแม่”, แอฟ ทักษอร “โอ๋ ไม่ห่วงละ หม่ามี๊ได๋เก่งอยู่แล้ว” ฯลฯ.