Inside Dara
แม่น้ำตาไหล!! ดาราหนุ่ม‘ต่อ-ธนภพ’เกเรหนักเฉียดตาย-เพื่อน50คนรุมกระทืบหวิดโดนยิง

กำลังโด่งดังฮอตกับ “พี่ยิม” ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร สร้างความฮือฮากับบทบาทเด็กออติสทิก ในซีรีส์ “SIDE BY SIDE พี่น้องลูกขนไก่” แต่ล่าสุดเจ้าตัวมาเปิดปากเล่าเรื่องราวในอดีต ในรายการ เจาะใจ ที่พลิกชีวิตเช่นเดียวกัน จากลูกคนสุดท้อง พ่อแม่ประคบประหงม จากเด็กเรียนเก่งมีผลคะแนนดี กลายเป็นเด็กก้าวร้าว มีเรื่องทะเลาะวิวาทต่อยตี ทำให้พ่อแม่เสียใจนับครั้งไม่ถ้วน เพราะต่อไม่ไปเรียนหนังสือ ไม่กลับบ้าน ถูกลงโทษทำทัณฑ์บนหลายสิบครั้ง แม่ถึงขั้นบอกว่า ต้องให้แม่เอาปี๊บคลุมหัวไปเลยมั้ย เหมือนแม่อายมาก แต่ตัวเองไม่รู้สึก ใช้ชีวิตเกเร ยกพวกตี จนรปภ.ไม่ให้เข้าสยามฯ การเรียนก็สอบแอดมิชชั่นไม่ได้

ความสัมพันธ์กับพ่อแม่ ครั้งหนึ่งถึงขั้นคิดว่า ไม่มีพ่อแม่ก็มีชีวิตอยู่ได้ ถึงจุดที่พีคที่สุด คือ เกเร จนเกือบเสียชีวิต

“ครั้งหนึ่งเคยถูกรุมกระทืบ จากคน 40-50 คน คือ เพื่อนทั้งหมดเลย เหตุครั้งนั้น ผมเกือบโดนยิง ทำให้ผมรู้ว่า สุดท้ายคนที่อยู่กับเราจริงๆ มันน้อยมาก จากนั้นเคยเกิดอุบัติเหตุเกือบอัมพาต อีกครั้งมอเตอร์ไซค์คว่ำ ติดใต้ท้องรถ เพื่อนมาดึงผมออก เนื้อหายทั้งตัว เป็นมัมมี่ 3 เรื่องนี้ มีพระมาเตือน ถ้าไม่หยุด จะมีอีก รอบนี้คนในครอบครัวจะเสียใจ จะพิการแน่ แนะนำให้บวช แต่ผมไม่บวช แต่เบรกตัวเองไม่ค่อยออกจากบ้าน คืนหนึ่งมานั่งคิด สะกิดใจว่าคนที่รักเราที่สุดคือคนในบ้าน อยากบวช เดินไปบอกป๊าบอกบวชเลย”

เละเทะจนขีดสุด ก็มาถึงจุดเปลี่ยนที่ทำให้ ต่อ กลับมาแก้ไขชีวิตตัวเองได้ จนถึงขั้นขอพ่อแม่บวช 7 วัน ที่วัดกันดาร ต่อต้องเจอกับอะไรบ้าง จนสุดท้ายชีวิตเปลี่ยนไปเลย จากนั้นมีคนมาเจอเราได้เข้าวงการ

พ่อแม่เปิดใจครั้งแรกว่า เคยมีเรื่องตีกันถึงโรงพัก ไปสยามไม่ได้ ยามห้ามเข้า วันนี้พูดกับเค้าไม่เข้าใจ ลองพูดไปเรื่อยๆ วันหนึ่งเค้าต้องคิดได้ ขณะแม่เผยน้ำตาคลอว่า ทุกวันนี้ทุกเช้าพ่อแม่ก็จะอวยพรให้ออกจากบ้านขับรถดีๆ ขับรถปลอดภัย ทำงานราบรื่น เป็นที่รักของทุกคน