Inside Dara
"สายป่าน"ประหม่าเจอบท"เลสเบี้ยน"เลิฟซีนจริงหวั่นภาพแรง

"บท ในหนังต้องเล่นเป็นเลสเบี้ยนด้วย" ดาราสาว "สายป่าน"อภิญญา สกุลเจริญสุข เผยถึงบทในภาพยนตร์ "1448 Love Among Us รักเรา ของใคร" ที่เล่นเป็นเลสเบี้ยน

และเผยอีกว่า "ป่านอาจเคยเห็นคนที่เป็นคู่เลสเบี้ยน แต่พอต้องรับบทแบบนี้กลับรู้สึกประหม่าไม่มั่นใจว่าตัวเองจะทำได้ดีหรือ เปล่า เพราะไม่มีความเชื่อเลยว่าผู้หญิงจะรักกันเองได้ คงต้องทำการบ้านอย่างหนัก"

เห็นว่าจะต้องเล่นจริงเกือบทุกฉาก "เขาว่ากันอย่างนั้น แต่ป่านก็มีลิมิต เกรงใจทางมหาวิทยาลัยเพราะใกล้จะรับปริญญาแล้ว เกรงใจครอบครัว คือถ้าจูบกันโอเคเพราะไม่ได้จูบกับผู้ชาย ป่านเคยเล่นเลิฟซีนกับผู้ชายมาบ้าง ไม่ได้หมายความว่าเป็นคนใจง่ายหรือทำอะไรก็ได้นะ แต่ถ้าจูบกับผู้หญิงคิดว่าภาพดูไม่น่าเกลียดมาก มันเหมือนเพื่อนสนิทกัน ต้องดูเรื่องลุกส์ด้วย"

ขนลุกไหมนึกถึงฉากเลิฟซีนหญิงกับหญิง "รู้สึกจั๊กจี้ ถามว่ากลัวภาพที่ออกมาจะแรงไปไหม หนักใจมาก กลัวคนด่ามองว่าภาพไม่ดี อีกอันคือสปิริตนักแสดงกลัวว่าการที่ได้ป่านมาเล่นแทนที่จะส่งผลดีกับหนัง กลายเป็นตัวปัญหาหรือภาระของกอง ฉะนั้นต้องเจอกันตรงกลาง"

ส่วนตัวก็ ยังไม่รู้ว่าจะต้องเปลืองตัวขนาดไหน "เปลืองตัวคือการแก้ผ้าออกมาให้ทุกคนได้ดู เอาตามความเหมาะสมของหนังดีกว่า อีกอย่างหนังเรื่องนี้ไม่ได้ขายเรื่องเซ็กซ์ แต่อยากสะท้อนมุมมองของกฎหมายมาตรา 1448 มากกว่า"

เตรียมรับกับ กระแสหนังหรือเปล่า "เตรียมรับแน่นอนค่ะ คือเราอ่านบทเราก็รู้อยู่แล้วว่าเรื่องนี้มันเป็นข้อพิพาทของสังคมไทยมานาน แล้ว แต่ป่านทำงานมาอยากจะถ่ายทอดมุมดีๆ ให้คนได้ดูกันมากกว่า"