Inside Dara
‘จอย ศิริลักษณ์‘มอบหน้ากากป้องกันกลิ่นสารเคมีให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและผู้อพยพ

เป็นนางเอกสายบุญอีกคน "จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค" ที่มักจะออกมาช่วยเหลือสังคมเวลาที่มีคนเดือดร้อนอยู่เสมอตั้งแต่โควิดช่วงแรกจนถึงปัจจุบัน ล่าสุดเมื่อทราบข่าวเหตุระเบิดโรงงานย่านกิ่งแก้ว จอยก็รีบส่งหน้ากากป้องกันสารเคมีให้เจ้าหน้าดับเพลิง และผู้อพยพทันที

ซึ่งจอยเล่าว่า "ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่อาสาผู้เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ ขอบคุณในความเสียสละของเจ้าหน้าที่ทุกท่าน พอดีจอยรู้จักกับพี่ทีมงานซึ่งกำลังลงพื้นที่จริงตอนนั้นอยู่และได้รับการประสาน จากศูนย์อพยพต่างๆมาว่า ขาดในส่วนของหน้ากาก เราก็ห่วงเขาโดยเฉพาะเรื่องสารเคมี ทีนี้เราก็คุยกับพี่หมูซึ่งเป็นกัลยาณมิตรที่ทำงานการกุศลด้วยกันมาหลายโปรเจ็ค ก็ตกลงช่วยกันจัดหาหน้ากากมา

จอยรวมเงินกับเพื่อนๆ จีวานี่ joyfc และหลายๆสาย มอบหน้ากากกันไอสารเคมีเมื่อวานก่อนก็รีบคิดรีบทำเพื่อช่วยบรรเทาเหตุการณ์เฉพาะหน้า ให้เจ้าหน้าที่และผู้อพยพค่ะ เราส่งไปสนับสนุน จนท. โดยมอบให้ มูลนิธิร่วมกตัญญู สนง.ใหญ่ (บางพลี) ซึ่งจอยได้ VDO CALL กับพี่ไทด์สั้นๆ ให้กำลังใจจนท.ที่ศูนย์ สำหรับผู้อพยพ เรามอบที่ ศูนย์อพยพวัดบางพลีน้อย โดยถวายพระที่ศูนย์นี้ โดยพระท่านจะช่วยจัดสรรแจกจ่ายให้ค่ะ ขอบคุณพี่หมู @De San ที่ช่วยกันมาทั้งวัน หาซื้อ ดูรุ่นต่างๆจนได้มา พี่หมูไปรับของ ขับรถไปส่งเอง เพื่อให้ของถึงวันนี้ เราไม่อยากล่าช้า ทุกครั้งที่หายใจคือสำคัญ

จอยมีโรคประจำหลายอย่างเป็นกลุ่มเสี่ยงโรคระบบทางเดินหายใจติดเชื้อง่ายเลยกักตัวอยู่บ้านไม่ออกไปไหนเพราะอยากลดภาระให้สังคม ขอบคุณพี่หมูที่เป็นธุระให้ค่ะ ขอบคุณแรงสนับสนุน ที่ร่วมใจกันอย่างด่วน ทั้งครอบครัว คนสนิท #joyfc #เพื่อนจีวานี่ เพื่อน ป.เอก อาชญา ม.มหิดล พี่แต๋มและทีม #kfc ที่ส่งเงินสมทบกันมา รวดเร็ว ขอขอบคุณทุกท่าน และอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ สาธุๆๆ

ติดตามผลงานละครของจอยได้ "เรื่องบ่วงใบบุญ" ทางช่อง 8 (แต่ตอนนี้หยุดถ่ายทำอยู่เนื่องจากสถานการณ์โควิด), งานพิธีกรรายการ "ลูกทุ่งสนั่นเทอม" ทางข่อง True และทำธุรกิจทางด้านความสวยความงาม ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติช่วยฟื้นฟูผิวที่มีชื่อว่า "จีวานี่" (Jivany) ค่ะ”