Inside Dara
'แป้งโกะ' เคาะสนิม หวนจับไมค์ร้องเพลงอีกครั้ง

หวนกลับมาจับไมค์ร้องเพลงอีกครั้งสำหรับนางเอกสาว แป้งโกะ-จินตนัดดา ลัมะกานนท์ แถมเรื่องรักกับหวานใจ บิ๊ก-อริยะ หนุ่มนอกวงการ ก็กำลังไปได้สวย

ล่าสุดเจอ แป้งโกะ เลยคว้าตัวมาอัปเดตว่าเป็นยังไงบ้าง? “ตอนนี้ละครปิดกล้องแล้ว ก็กลับมาลุยงานเพลงเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว อยู่ในช่วงระหว่างการทำเป็นมินิอัลบั้ม ซึ่งครั้งนี้แป้งได้ พี่แทน ลิปตา เป็นโปรดิวเซอร์ เพลงก็น่าจะฟังง่ายขึ้น เราเองก็รู้สึกว่าอยากให้เค้ามาช่วยปรุงแต่งสไตล์ของเราให้กลมกล่อมมากขึ้น”

ทิ้งการร้องเพลงไปนานแค่ไหน? “ปีกว่าค่ะ ถามว่าเคาะสนิมมั้ย ก็จะเป็นเรื่องพวกความคิด มากกว่า เหมือนว่าตอนแรกที่เราแต่งเพลง ช่วยทำเพลงมันเป็นยังไง ก็ต้องมาเคาะตรงนี้นิดนึง”

ลุคจะดูโตขึ้นมั้ย? “ก็อยากให้ดูโตขึ้นเหมือนกัน จะมาร้องเพลงน่ารักๆมาก เราเองก็รู้สึกเขินๆแล้ว แต่ก็ยังพูดถึงเรื่องความรักเรื่องทั่วไปอยู่ดี”

เอาความรักของตัวเองมาแต่งเพลงด้วยมั้ย? “ทุกเพลง ถึงไม่ใช่เรื่องของตัวเองร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็อาจจะเป็นเรื่องที่เราอินกับเรื่องนั้นมาก ส่วนจะได้เห็นเมื่อไหร่ก็คิดว่าภายในปีนี้แน่นอน”

เรื่องหัวใจช่วงนี้ดูอินเลิฟ? “ก็ปกติเหมือนที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นพิเศษอะไร”

คนมองว่าดูหวานขึ้น? “หวานขึ้นเหรอคะ ถ้าเทียบกับคนอื่นก็ไม่ได้หวานมากนะ แต่ก็ยอมรับว่าหวานกว่าเมื่อก่อนที่เคยเป็น ช่วงนี้ก็มีคนทักว่าดูเป็นผู้หญิงขึ้น แป้งว่าสงสัยจะโตมากกว่าค่ะ เมื่อก่อนเราอาจจะดูแมนๆนิดนึง พอเราเริ่มโต ก็รู้สึกว่าเราเริ่มโตก็เป็นผู้หญิงไปตามอายุ”

อย่างวันเกิดที่ผ่านมาเค้ามีอะไรพิเศษมั้ย? “ก็มีพาไปทานข้าว ร้านที่เราเคยอยากทานมาก แล้วจองไม่ได้ มีซื้อของขวัญให้นิดหน่อย แล้วก็มีการ์ด แต่จริงๆแป้งเป็นคนอะไรก็ได้”

ของขวัญเป็นสิ่งที่เราอยากได้อยู่แล้วรึเปล่า? “เป็นกระเป๋าตังค์ค่ะ คือแป้งเป็นคนไม่ได้ซีเรียสเรื่องพวกนี้ ใช้อะไรก็ได้ จนเค้าก็อยากให้เราใช้แบบดีๆหน่อย”

คบกันมาปีกว่าแต่คู่เราเหมือนคบนาน? “เราเจอกันบ่อยด้วยมั้งคะ แป๊บๆก็ผ่านไปแล้ว มันก็ไม่ได้นานจนชิน เหมือนรู้จักกันมากขึ้นเรื่อยๆ มากกว่า”

เท่าที่รู้จักกันเป็นยังไงบ้าง? “ก็ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ ตอนแรกก็มีแบบว่าเค้าทำธุรกิจ ส่วนเราก็เป็นฟีลติสต์จะมาเจอกันตรงกลางยังไง แต่เราก็เอาข้อดีของแต่ละด้านมาจูนกัน ซึ่งแป้งมองว่าสิ่งที่ออกมามันเป็นความพอดี อย่างงานเพลงมีปรึกษาเค้าเหมือนกันค่ะ ปกติเราฟังเอง ก็จะคิดว่าแบบนี้แหละ ติสต์ดี แนวดี แต่เค้าในฐานะคนฟังจริงๆ ที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องดนตรี ก็จะบอกว่าเพลงนี้ไม่ติดหูนะ แป้งว่ามันก็ดีนะที่เราได้ฟังความเห็นอย่างนี้”

มองอนาคตแต่งงานมั้ย? “ยังไม่ได้มองเลยค่ะ แป้งมีอะไรในชีวิตที่อยากทำอีกหลายอย่างมาก เรื่องเที่ยว ทำนู่นทำนี่ เราเองก็รู้สึกว่าเรามีอะไรที่ต้องใช้ชีวิตของเราอยู่ ก็เลยไม่เคยคิดว่าเมื่อไหร่ ถ้ามันเป็นเวลาที่เหมาะสมมันก็คงเป็นเวลาของมันเอง”

เค้ามีเกริ่นเรื่องนี้มั้ย? “ก็ไม่ค่ะ อาจจะมีคุยกันขำๆกันบ้าง ไม่เคยคุยกันจริงจัง ตอนนี้ขอสบายๆก่อน”.