Inside Dara
แรงมาก! ‘กุ๊บกิ๊บ’ โต้เดือด คนด่า ‘เป่าเปา’ ว่า ‘เด็กผี’

ยังคงเป็นประเด็นให้ถกเถียงกันอยู่ สำหรับกรณี พระบี้ – ธรรศภาคย์ ซี อุ้มลูกสาว เป่าเปา เมื่อครั้ง กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ พาไปกราบที่วัด ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ แม้ทาง พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ จะออกมาบอกแล้วว่า ไม่ใช่เรื่องที่ผิดหนักหนา เป็นเรื่องน่าเอ็นดูเสียมากกว่าไม่เหมาะสม เพราะพระท่านอุ้มลูกสาวท่านด้วยความรักฉันบุตรธิดา ถึงอาบัติก็เพียงเล็กน้อย สามารถปลงอาบัติได้ และควรจะมองด้วยใจอันเป็นกุศล แต่ดูเหมือนว่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์จะไม่จบไปง่าย

เมื่อล่าสุด มีผู้มาแสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิถึงความไม่เหมาะสมในการที่พระบี้อุ้มลูกสาว ทั้งยังต่อว่าไปถึงพระมหาไพรวัลย์ วรวณุโณ และใช้คำไม่สุภาพในการต่อว่าน้องเป่าเปา โดยเรียกแทนว่า “เด็กผี” ทำให้กุ๊บกิ๊บทนไม่ไหวจนต้องออกมาตอบโต้ด้วยอารมณ์ที่เดือดจัดว่า

” คิดต่างไม่ว่า!!! แต่มานั่งเขียนจิกด่าลูกชาวบ้านเค้าว่าเป็นเด็กผี ด่าพระเจ้าอาวาส ด่าคนอื่นเค้าด้วยถ้อยคำกระแนะกระแหนดูถูกคนอื่นเค้าแบบนี้ จงอย่าเรียกตัวเองว่า “ชาวพุทธเลยค่ะ” สงสารคนหมู่มากที่เค้าต้องถูกเข้าใจผิดว่าหยาบคายด้วยวาจาและด้วยความคิดกับจิตที่คิดต่ำๆถึงคนอื่นแบบนี้ไปด้วย เพราะเท่าที่ดิฉันรู้!! เมืองไทยเมืองพุทธ เค้าอยู่กันด้วยเหตุและผล ศาสนาคุณเค้าสอนให้คนมีจิตเมตตาไม่ใช่ทำแบบนี้ ไม่มีรู้จักที่ต่ำที่สูงหรือขอบเขตกับชีวิตคนอื่น วิจารณ์ได้ไม่มีใครว่าแต่ไม่ใช่หยาบคายและปากดีแบบนี้…..บนโลกใบนี้ทุกคนมีสิทธิ์คิดต่างไม่เห็นพ้องต้องกันในบางเรื่อง แต่คุณๆไม่มีสิทธิ์พูดจาดูถูกคนอื่นแบบที่กำลังทำนี่!!! เก็บนิสัยกับสันดานเลววววววววๆไร้การศึกษาและอารายธรรม ของป้า (ที่แก่แต่อายุกับหนังหน้า) เอาไว้ใช้กับคนในบ้านของป้าเถอะค่ะ

ปล. ไม่เคยว่าเลยถ้าใครจะวิจารณ์อะไรเคารพทุกคน เคารพทุกความเห็นที่มาแบบสุภาพชน แต่ไม่ใช่แบบนี้แล้วบอกเลยว่าดิฉันไม่เคยพูดจาแบบนี้กับใครมานานละถ้าคนๆนั้นไม่ล้ำเส้นจนถึงที่สุดจริงๆ คุณเดินเข้ามาที่บ้านฉันมาตีคนของฉันด้วยวาจา ฉันคนเป็นแม่เป็นภรรยาที่รักคนในครอบครัว ฉันก็จะกระทืบคุณให้ถึงที่สุดเช่นกัน…….. #ด่ามาอีกก็จะจัดให้#ถ้าแน่จริงมาพูดต่อหน้าเลยจะจัดให้หงอกหมดหัว#แต่ถ้าขอโทษและสำนึกดิฉันจะให้อภัย#ถ้าไม่ก็รอรับกรรมที่ตัวเองก่อไว้ละกัน จบข่าว

#ทีมคิดต่างแต่อย่าหยาบคาย #อย่าให้มีคนแบบนี้ในสังคมเยอะอันตราย#ใครรู้จักผู้หญิงคนนี้ช่วยตักเตือนเค้าที”

ซึ่งก็มีแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจเธอ รวมถึงต่อว่าผู้แสดงความคิดเห็นคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก