Inside Dara
“เกี่ยวก้อย” ลงทุนฟิตหุ่น

สวยแซ่บรับซัมเมอร์ เกี่ยวก้อย-ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์ สลัดลุคนางร้ายสายแบ๊วจากละคร “ตุ๊กตา” ช่อง 7HD อวดความเซ็กซี่ให้ร้องว้าว!! กับชุดว่ายน้ำจาก แบรนด์ดัง runwaycloset_rent, Wild blueyonder.bkk หน้าผม ปิยะ นิยมเนรมิต ความเป๊ะปัง สถานที่ โรงแรมเลกาซี่ สวีทส์ สุขุมวิท 29 (Legacy Suites Bangkok)

หลายๆคนอยากรู้จัก เกี่ยวก้อยเป็นใครมาจากไหน...ชื่อเล่นมีความแปลก สะดุดหูไม่ซ้ำใครนัก ซึ่งที่มานั้น คุณแม่ตั้งให้เพราะ คนชื่อก้อยมันเยอะเลยไม่อยากให้ซ้ำใครกลายเป็นความเก๋ไก๋ไปอีกแบบ แถมโปรไฟล์ดี จบปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะอักษร จุฬาฯ ความสามารถ 3 ภาษา และเคยผ่านการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2554 รับตำแหน่ง “งามอย่างไทย” ก่อนเป็นใบเบิกทางก่อนเข้าสู่ “วงการบันเทิง” เต็มตัวกับผลงานละครมากมาย อาทิ ดั่งดวงหฤทัย, ขุนเดช, ดุจตะวันดั่งภูผา, รักร้อยล้าน, ยอดชายนายตุ๊กตุ๊ก, กุหลาบเล่นไฟ จนมาล่าสุดเรื่องตุ๊กตา รับบทกรุณา เป็น “นางร้ายตีสองหน้า” อยู่หน้า “ผู้” ล่ะวางตัวเป็นผู้ดี แต่ลับหลังหลุดกิริยา “ตลาดล่าง” ไม่แคร์โลก จนแฟนๆ หมั่นไส้มาก อยากฟาดให้หยุดซะหน่อย

“ฟีดแบ็กละครตุ๊กตาเพิ่งออกอากาศไปไม่กี่ตอนแต่มีแฟนละครไดเรกต์มาชื่นชมในไอจีแล้วค่ะว่าทำไมลับหลังจะต้องแยกเขี้ยว ใส่คนในบ้าน คอมเมนต์กันมายาว เลยค่ะ บางคนไม่ได้เมนต์อะไรมาก แต่มีรูปสตรอว์เบอร์รีมา หรืออีโมจิแบบฉันรู้นะ”

รู้สึกอย่างไรบ้าง คือละครเพิ่งออกไปแป๊บเดียวแต่กระแสกลับมาแรงขนาดนี้ “ดีใจมากเลยค่ะ คือดีใจที่มีคนติดตามละครของพวกเรา และยิ่งมีคนอินเท่าไหร่ หนูยิ่งชอบ คือด่ามาเลยค่ะ หนูยิ่งชอบ แต่ถ้าในเรื่องตัวละครหนูตายไม่ต้อง R.I.P. หนูแล้วนะคะ (หัวเราะ) คือแบบถ้าประมาณขอให้หนูไปที่ชอบๆ ไปดีๆ อันนี้ไม่ต้องนะคะ แต่ถ้าด่าแบบเกลียดหนูมากเลย หมั่นไส้มาก ร้ายมาก สะตอมากเลยอันนี้โอเคค่ะ”

เรียกว่าคำด่าแรงยังไงไม่มีผล เกี่ยวก้อย แฮปปี้ทุกๆคอมเมนต์ที่แซะถึงบทบาทการแสดงตัวละครแถมไม่หวั่นแม้ตอนนี้จะเข้าหน้าทุเรียน อาจได้เปลือกทุเรียนเป็นของฝากก็ตาม “ก็คุยกับคุณแม่ คือเราเป็นคนชอบทุเรียน ยังแซวกันมาอย่ามาแต่เปลือกนะคะ ขอให้มาแบบมีเนื้อพร้อมมาด้วย มาได้เลยค่ะ เดี๋ยวจะบอกที่อยู่ให้ด้วย แต่ส่วนใหญ่จะไม่ได้มาแบบมีเนื้อค่ะ จะมาแต่เปลือก (หัวเราะ) คือเล่นละครกี่เรื่องๆ ก็เสี่ยงเปลือกทุเรียนตลอดค่ะ เพราะเรื่อง ที่เล่น เป็นคนดีคนก็จะไม่เชื่อแล้ว ส่วนมากคนจะบอกว่าเกี่ยวก้อยไม่น่าเล่นเป็นคนดีได้ เวลาเราเล่นร้ายคนจะอินตลอด พอเรามาเล่นเป็นคนดี คนก็จะตั้งป้อม เห็นหน้าก็รู้แล้วว่าไม่ใช่คนดี เราก็จะพิสูจน์ด้วยการแสดงคือเมื่อเราเข้าถึงบท คนก็จะเริ่มอินมากขึ้น ยิ่งถ้าเป็นบทของคนดีที่ตลก มีมุมแบบหลุดๆ คนก็จะชอบนะคะ เขาก็จะเห็นเราในอีกมิตินึงว่าเราก็เล่นเป็นคนดีได้”

ถามจริงๆพอเล่นเอง หมั่นไส้ตัวละครกรุณาบ้างไหม “หมั่นไส้ค่ะคือคนอะไรทำไมงี่เง่าได้ขนาดนี้ จะไม่มีเหตุผลได้ขนาดนี้ แล้วก็จะรักคนคนนึงได้ขนาดนี้เลยเหรอ คือพอเราอินกับความรู้สึกของตัวกรุณา เราก็เข้าใจนะคะ ความรักมันไม่มีเหตุผล เหตุผลเดียวคือคนมันรักจริงๆ และอยากได้เขามากจริงๆ เพราะเขาเป็นคนเพียบพร้อม งัดร้อยเล่มเกวียนก็แล้วแต่พระเอกก็ยังไม่ชอบอยู่ดี หนูก็ยังงง ทำไมเขายังไม่ชอบหนูเนี่ย หรือเขาจะไม่ชอบผู้หญิงที่ดีเกินไป (หัวเราะ)”

คาแรกเตอร์จะต้องเข้าหา เป็นสายบุก จู่โจม บูม-กิตตน์ก้อง ก่อนแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะคุ้นเคยกันมาก่อน “กับพี่บูมเคยเจอผ่านๆตามงานช่อง แต่ไม่เคยร่วมงานกัน เขาเป็นผู้ชายขี้แกล้ง ชงเก่ง มีซีนนึงที่กองจะเลิกประมาณ ตี 2 ซึ่งเขาก็จะขอคิวเอาไว้ แต่พอดีบูมเนี่ยเริ่มง่วงนอนละ ก็เลยไปบอกทีมงานว่าเกี่ยวก้อยง่วงนอนแล้วนะ รีบถ่ายเถอะ บางทีก็ใช้แบบ พี่ต้อง-ณหทัย ง่วงแล้วนะรีบถ่ายเถอะ ทุกคนจะรู้ว่าเขาขี้อำและชอบแกล้ง คือทุกคนโดนหมด ทั้งแม็กกี้ ทั้งพี่รุ้ง ทุกคนเป็นเหยื่อทางการตลาดของนางหมด คือพี่บูมเป็นคนขี้อำค่ะ ดังนั้นต้องมีสติดีๆ ชอบทำให้ตกใจ แบบอยู่ๆมา แฮ่! คือเขาเป็นแบบนี้ชอบแกล้งค่ะ”

ได้ยินว่าเกี่ยวก้อยเตรียมตัวทุ่มเทกับถ่ายแฟชั่นครั้งนี้มาก “ใช่ค่ะ หนึ่งเลยคือไปฟิตหุ่นค่ะ ไปลดน้ำหนัก และหาชุดเยอะมาก เพราะตัวหนูค่อนข้างกังวลว่ามันจะโป๊เกินไปหรือเปล่า เราถ่ายชุดว่ายน้ำก็จริง แต่อยากให้ได้ภาพออกมาดูแฟชั่นนิดๆ เซ็กซี่หน่อยๆ แอบ เกรงใจคุณพ่อ กว่าจะขออนุญาตคุณพ่อได้นี่แบบ...”

ด่านคุณพ่อยากกว่าทุกคนว่างั้นเหอะ “ค่ะ คือ คุณพ่อจะอยู่ในแก๊งปั่นจักรยานซึ่งก็จะมีเพื่อนๆ แบบที่เป็นวัยรุ่นด้วย เขาก็จะแซวกันอยู่แล้วว่า เฮียมีลูกสาวเป็นดารา อย่างถ้าหนูไปเที่ยวทะเลแล้วมีภาพลงไอจีโป๊ๆหน่อย แป๊บเดียวก็จะแคปหน้าจอส่งไลน์มาถามคุณแม่แล้วว่า เนี่ยอะไรๆ”

ครั้งนี้ล่ะ “ก็บอกตรงๆค่ะว่าจะไปถ่ายชุดว่ายน้ำนะคะ แต่ไม่โป๊ค่ะ เป็นชุดวันพีซ ถ้าเป็นทูพีซก็จะมีผ้าปิดนะ คุณพ่อก็บอกว่าให้ดูดีๆ จริงๆคือพอเราโตแล้วด้วยคุณพ่อก็จะมั่นใจในตัวเราระดับหนึ่ง”

ก่อนถ่ายมีเอาชุดไปให้คุณพ่อดูไหม “มีส่งรูปให้ดูค่ะ แต่ถ้าหนังสือวางแผงคิดว่าน่าจะมีสายตรงมา แต่เชื่อว่าจะเป็นคำชมแน่นอนค่ะ เพราะเราทำการบ้านมาดี (ยิ้ม) นี่ก่อนมาถ่ายมาลัยไทยรัฐ หนูก็ซ้อมหน้ากระจก เพราะที่บ้านไม่มีสระว่ายน้ำเลยไม่ได้ซ้อมลงสระ คุณแม่ไม่ยอมซื้อสระให้ค่ะ (หัวเราะ)”

ส่วนความรัก...ก เกี่ยวก้อย หลังมีข่าวเลิกรากับนักแสดงชายร่วมวิกก็ไม่ค่อยปริปากเอ่ยถึงเรื่องหัวใจเท่าไหร่ ซึ่งเกี่ยวก้อย ยอมรับแบบตรงไปตรงมา ไม่กั๊ก สถานะหัวใจไม่ว่างซะแล้ว!! กับหนุ่มนอกวงการ ด้วยความสัมพันธ์เริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน โดยมีเพื่อนเป็น “พ่อสื่อ” ให้คุยกันแต่กว่าจะตกลงเซย์เยส เป็นแฟนกันได้ก็ใช้เวลาเกือบปี...

“ความรักก็ดีค่ะ ระยะเวลาก็คบกันประมาณ 3 ปีนิดๆ แล้วค่ะ เขาเป็นคนนอกวงการ ในไอจีที่ไม่ได้ลงโพสต์อะไรมาก จะลงรูปตามเทศกาลมากกว่า คือเราก็อยากลง อยากขอบคุณเขาด้วย 3 ปี ตรงนี้ จริงๆเขาเป็นคนนอกวงการค่ะ อายุเท่ากัน คือเป็นคนที่เราคบแล้วสบายใจค่ะ ตอนแรกบอกตรงๆ ว่าคิดจะคบแบบแป๊บๆ”

เพราะความขี้เบื่อเหรอ “ไม่ใช่เราเบื่อหรอกค่ะ แต่กลัวเขาจะเบื่อเรามากกว่า เพราะเราชอบคิดว่าเราไม่ดีพอ เราไม่มีเวลาด้วยอาชีพของเราด้วย แต่พอเราได้คบและเราเจอกับคนที่เราโอเคกับเขา และเขาโอเคกับสิ่งที่เราเป็น มันเลยทำให้เราไม่ต้องพยายามอะไรมาก คือมันอาจจะไม่หวานมาก แต่เราได้เจอคนที่เสมอกัน เท่ากัน มันก็ไปได้เรื่อยๆ 3 ปีนิดๆที่เรียนรู้กันก็ไปในทางที่ดีอยู่ค่ะ ไม่ใช่ว่าไม่มีอะไรต้องปรับ คือเราก็มีเรื่องให้ต้องปรับกันทุกวัน คือชีวิตคนไม่แน่นอน ความรู้สึกก็ไม่แน่นอนเหมือนกัน มันอยู่ที่ว่าเราปรับมากหรือน้อย แต่ตอนนี้คือเราปรับแบบที่เราไม่ได้เหนื่อยอะไร”.

สถานที่¬: โรงแรม เลกาซี่ สวีทส์ สุขุมวิท29

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต