Inside Dara
“ทับทิม-อัญรินทร์” นางเอกน้ำดี ครบสูตรสำเร็จ

ขึ้นชื่อว่า “นางเอก” อย่างแรกที่ทุกคนมองเห็นจากภายนอก นั่นคือ ความสวย ความงาม แต่จะสวยหวาน..สวยเซ็กซี่ หรือสวยเปรี้ยว..เฉี่ยวขนาดไหน ก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน สำหรับนางเอกคนนี้ “ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์” นักแสดงชื่อดังค่ายวิก 7 สี นอกจากสวยแนวหวาน เธอยังให้ความสำคัญกับการศึกษาอย่างมาก ถึงกับเรียนพร้อมกันทีเดียว 2 สถาบัน คือ ม.รามฯ และ ม.เอแบค (เห็นแล้วเหนื่อยแทน) ไม่เพียงแค่นั้นเธอเรียนควบคู่ไปกับการทำงานในฐานะนักแสดง แถมยังมีงานบันเทิงอื่น ๆ อีกหลายอย่าง และที่น่าทึ่งกว่านั้นก็คือ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอทำ เธอสามารถทำได้ดีไม่มีขาดตกบกพร่องเลยแม้แต่น้อย พูดแล้วเหมือนยกยอปอปั้น “สาวทับทิม” เมื่อนักแสดงคนไหนประพฤติตัวดีเป็นเยี่ยงอย่างของเยาวชนและคนอื่น ๆ เราก็ต้องชื่นชมเป็นธรรมดา

“ทับทิม” มีผลงานละครผ่านสายตาผู้ชมมาแล้ว อาทิ รักแท้แก้ได้, ธิดาวานร 2, ตะวันยอแสง, สาวน้อยในตะเกียงแก้ว,สวนอาหารบานใจ และละครเรื่องใหม่ที่กำลังถ่ายทำ อาญารัก ของค่ายดีด้าฯ และ โทน ของค่ายนพพรฯ วันนี้ “คนดังหลังฉาก” ได้มานั่งคุยกับเธออีกครั้ง ที่ร้านอาหารประพักตร์ แถวประชานิเวศน์ 1

หลังจากหม่ำสปาเกตตีรสแซบ ตบท้ายด้วยขนมเค้กรสชาติหวานมัน จนอิ่มแปล้! เราก็เริ่มเมาท์กับ “ทับทิม” ซึ่งมีคุณแม่นั่งอยู่เคียงข้าง เมาท์แบบสบาย ๆ ประสาคนกันเอง เป็นไงบ้างคะ พอเริ่มต้นปีใหม่มาเนี่ย “พอเริ่มต้นปีใหม่ก็เริ่มสอบก่อน แล้วก็มาเป็นเรื่องงาน ช่วงนี้งานยังไม่หนักมาก เรายังมีช่องว่างให้เคลียร์เรื่องเรียนด้วย ตอนนี้เรียนคณะบริหารธุรกิจ ที่เอแบค ปี 5 ค่อนข้างช้ากว่าเพื่อน ๆ เนื่องจากทางสถาบันเค้าซีเรียสเรื่องเวลาเรียน แต่ละเทอมที่ลงเรียนเราเรียนได้น้อยมาก มันก็เป็นผลกระทบกับการเรียนแต่เราก็พยายามสุด ๆ ที่จะให้มีผลกระทบน้อยที่สุด ยังเรียนต่อเนื่องอยู่ค่ะ เร็ว ๆ นี้ก็จะได้รับปริญญาตรี วันที่ 7 มีนาคมนี้ จบคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง หลายคนมักจะถามทับทิมว่า ทำไมต้องเรียน 2 แห่ง ต้องบอกก่อนว่าทับทิมเป็นคนไม่ทิ้งโอกาสทุกอย่าง ถ้ามีโอกาสที่เข้ามาหาเรา เราจะรับโอกาสนั้นไว้ เพราะเราไม่ทราบว่าจะมีโอกาสดี ๆ เข้า มาอีกเมื่อไหร่ค่ะ”

เรียนเยอะขนาดนี้ ต้องมองงานอะไรไว้แน่เลย “ถ้าพูดถึงช่วงปัจจุบัน ก็ยังเป็นนักแสดงอยู่ แต่ถ้าพูดถึงอนาคต เป็นความใฝ่ฝันของทับทิมที่อยากจะทำ อยากเป็นนักการทูตค่ะ ถ้าเกิดว่ามีโอกาสเข้าไปทางสายนั้น อยากจะลองทำตามความฝันเหมือนกัน” ถ้าสอบเข้าได้ก็ต้องทิ้งงานแสดงน่ะซิ “งานแสดงเป็นงานที่ทับทิมรัก แต่ทับทิมก็เข้าใจว่างานแสดงตรงนี้มันไม่แน่นอนเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราควรจะหางานอะไรที่แน่นอนสำหรับอนาคตเราเองด้วย ที่มองไว้อีกอย่างก็คือ เร็ว ๆ นี้อาจจะทำธุรกิจเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง กำลังดูอยู่ว่าจะทำอะไรขายดีเป็นธุรกิจในครอบครัวค่ะ”

เรียน 2 แห่งหนักพออยู่แล้ว และยังทำงานควบคู่ไปด้วย ถามจริง ๆ มีแรงจูงใจหรือมีอะไรเป็นที่ยึดเหนี่ยวบ้างไหม “ต้องเป็นครอบครัวเลยค่ะ เพราะไม่ว่าทับทิมจะเหนื่อยหรือเจอเรื่องท้ออะไร จะได้รับกำลังใจจากครอบครัว จากคนรอบข้าง ทับทิมต้องขอบคุณทุกคนด้วยที่อยู่เคียงข้างทับทิมมาตลอด และจะมีแฟนคลับของทับทิมกลุ่มหนึ่งที่คอยให้การสนับสนุนอยู่เรื่อย ๆ”

เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศในเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนแห่งความรัก อยากให้ “ทับทิม” พูดถึงมุมมองของความรัก “ความรักในความรู้สึกของทับทิม เป็นสิ่งที่ทุกคนควรจะมี เป็นสิ่งที่ขาดไมได้ เพราะความรักมีหลายรูปแบบ อย่างของทับทิมที่สำคัญที่สุดคือ รักครอบครัว ความรักสามารถตีออกมาเป็นกำลังใจได้เหมือนกัน คือ ถ้าเกิดเรามีความรักเท่ากับเรามีกำลังใจ เราสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้เพราะมาจากกำลังใจตรงนี้แหละค่ะ” แสดงความรักกับครอบครัวยังไงบ้าง “สร้างความมั่นคงให้ครอบครัว อย่างล่าสุดเพิ่งซื้อบ้านเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข มีชีวิตที่สบายขึ้น ครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา เสร็จจากงานทับทิมก็จะให้เวลากับครอบครัว ไม่ค่อยได้ไปกับเพื่อน แต่ก็มีไปบ้าง เวลามีเรื่องอะไรทับทิมจะปรึกษาคุณพ่อคุณแม่”

มีเรื่องอะไรที่คุณพ่อคุณแม่จะคอยสอน และเน้นย้ำเป็นพิเศษ “อย่างคุณแม่จะคอยสอนวินัยในเรื่องการทำงาน ในเรื่องของเวลา, การรับผิดชอบอะไรต่าง ๆ ที่แบบพอโตขึ้น อย่างทับทิมต้องเรียนด้วยทำงานไปด้วย เหมือนกับ ณ ตอนนี้ทับทิมต้องดูแลครอบครัวไปด้วยความรับผิดชอบก็ต้องมีเยอะขึ้น คุณแม่จะสอนตรงนี้ คุณพ่อจะคอยบอกว่าไม่ต้องเครียดนะ ให้แบบสบายบ้าง คุณพ่อจะเป็นแบบแบ๊กอัพ ที่คอยแบบโอเคถ้าเรามีอะไรเสียใจ แล้วคุณพ่อก็จะคอยดูแลเรื่องสุขภาพ ครอบครัวทับทิมจะเป็นแบบมีอะไรก็เปิดอกคุยกันจะไม่มีความลับต่อกัน ทุก ๆ เรื่องคุณพ่อคุณแม่ก็จะรับทราบหมดค่ะ”

ที่ผ่านมาเป็นข่าวกับ “สเตฟาน-ฐสิษฐ์” คุณพ่อคุณแม่ว่ายังไงบ้าง “คุณพ่อคุณแม่จะพูดแบบพ่อแม่ที่ห่วงลูกเป็นปกติทั่วไปค่ะ เรามีอะไรหรือคุยกับใครก็จะอยู่ในสายตาคุณพ่อคุณแม่อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นท่านจะไม่ค่อยห่วงตรงนี้เท่าไหร่” แล้วตัวเองซีเรียสมั้ย “ไม่นะ เพราะก่อนที่ทับทิมจะเข้าวงการบันเทิง เคยมีคนบอกทับทิมว่าถ้าเข้ามาแล้วเราจะต้องเจออย่างนั้นอย่างนี้ มีข่าวก็จะต้องมีแบบทั้งเรื่องดี แล้วก็ต้องไม่ดีด้วยนะ เราต้องเตรียมรับมือให้ได้ ฉะนั้นทับทิมก็ได้ทำความเข้าใจตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เวลาตกเป็นข่าวคิดว่ามันก็เป็นแค่ข่าวนะ ข่าวที่ไม่จริงเราไม่ต้องไปซีเรียสกับมัน คือเรื่องจริงเป็นยังไงมันก็ต้องเป็นเรื่องจริงอยู่ดี สักวันนึงคนก็ต้องรู้เรื่องจริง”

ขอถามเรื่องละคร “อาญารัก” ที่กำลังถ่ายทำ ได้ยินว่า “ทับทิม” พลิกบทบาทใหม่ “ในเรื่องชื่อ ทานตะวัน ถือว่าพลิกบทบาทค่ะ เป็นละครพีเรียด คาแรกเตอร์ของตัวละครที่ทับทิมเล่นเนี่ย เหมือนเป็นลูกคุณหนู มีความอิจฉาริษยา ก็ต้องรอดูอารมณ์ของตัวละครเป็นยังไง รับรองสนุกมากค่ะ”

คุยมาพอสมควรแก่เวลาแล้ว เนื่องจาก “ทับทิม” มีภารกิจต่อนั่นเอง เราก็เลยให้เธอพูดอะไรทิ้งท้ายอีกนิด “คงต้องฝากติดตามผลงานอย่างละคร “อาญารัก” และละครเรื่อง “โทน” ค่ะ แล้วงานพิธีกรรายการ “เส้นทางเศรษฐี คู่ซี้พาตะลุย” ทุกวันเสาร์ เวลาห้าโมงเย็น ช่อง 7 นี่แหละค่ะ”

ยอมรับว่า “ทับทิม-อัญรินทร์” เป็นผู้หญิงที่ฉลาด พูดจาฉะฉาน..และวางตัวดี สมแล้วที่มีหนุ่ม ๆแอบมอง เฮ่อ..ก็คงได้แต่มองจนเมื่อยคอ เพราะไม่ง่ายอย่างที่คิด มันต้องฝ่าด่าน (มหันต์!!) อีกเยอะ อิอิ..