Inside Dara
'ขวัญ' โต้เม้าท์ 'ไฮโซเพชร' ยึดคอนโดฯ โบ้ยถาม 'อ้าย' คุย 'แพทตี้'

กลับมารับงานอีเวนต์อีกครั้งหลังห่างหายไปได้พักใหญ่สำหรับนางเอกลูกครึ่งฮอตวิกหมอชิต ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ ล่าสุดมาร่วมงานฉลองเปิด Wacoal Shop แห่งแรกในเมืองไทย ที่ร้าน Wacoal Shop สาขาสยามสแควร์ วัน นักข่าวเลยได้โอกาสสอบถามอัพเดตชีวิตสาวขวัญว่าเป็นยังไงบ้าง พร้อมทั้งถามถึงประเด็นเม้าท์ว่าหนุ่มคนสนิทอย่างตำรวจหนุ่มไฮโซอ้าย หันไปคุยกับนักแสดงสาวคลื่นลูกใหม่ร่วมวิก 7 สี แพทตี้-พิมพาภรณ์ เสริมพณิชกิจ รวมถึงข่าวเม้าท์ว่าไฮโซหนุ่มเมืองพัทยา เพชร-อิทธิ ชวลิตธำรง ยึดคอนโดฯ หรูหรา คืนจากสาวขวัญด้วย

โดย ขวัญ-อุษามณี เผยถึงสาเหตุที่ห่างหายจากงานอีเวนต์ไปนานว่า "ช่วงนั้นถ่ายละครหนักค่ะ ตอนนี้ก็ถือเป็นโอกาสของขวัญแล้วที่รับละครทีละเรื่องค่ะ เลยมีเวลาว่างไปทำอะไรเพิ่มมากขึ้น อย่างตอนนี้เพิ่งมีเวลาดูแลตกแต่งบ้านของตัวเอง แต่ไม่ใช่บ้านหลังใหม่นะคะ เป็นบ้านหลังเก่าซึ่งอยู่มา 4-5 ปีแล้วค่ะ แต่เพิ่งมีโอกาสตกแต่งดูแลค่ะ ที่ผ่านมาเราเรียนด้วยตั้งแต่ปริญญาตรี เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย พอมีเวลาว่างก็ไปหาพี่สาวที่ต่างประเทศ เลยไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง พอมีเวลาว่างก็มาค่ะ" ทำไมถึงเลือกรับละครทีละเรื่อง? "ก็เป็นช่วงโอกาสที่เหมาะสมมากกว่าค่ะ เพราะเรื่อง "ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท" ค่อนข้างหนักมากสำหรับขวัญก็ว่าได้ ขวัญคิดว่าเราจะทำอะไรก็ทำให้เต็มที่ทีละก้าวดีกว่าค่ะ ขวัญทำงานก็อยากให้ตัวเองมีความสุข ไม่อยากหักโหมให้ตัวเองเหนื่อยจนเกินไป เพราะเงินคิดว่าขวัญก็มีแล้ว ไม่จำเป็นต้องขวนขวายอะไรแล้วค่ะ"

เป็นช่วงเซฟร่างกายตัวเองด้วยรึเปล่า? "มันไม่ได้เป็นการเซฟนะคะ แต่ว่ามันถึงจุดที่ขวัญรู้สึกว่าขวัญมีความสุข ขวัญไม่ต้องดิ้นรนปีนป่ายทะเยอทะยานขนาดนั้น เราแค่ดูแลตัวเอง ดูแลครอบครัว ดูแลงานที่เรารับผิดชอบให้มันเต็มที่สุดความสามารถของเราค่ะ" ละครถ่ายไปได้เยอะหรือยัง? "ยังไม่เยอะเลยค่ะ ด้วยบท ทั้งพี่ๆ นักแสดงหลายๆ ท่านด้วย เรื่องนี้เราไม่ได้เล่นละครแค่คนเดียว ฉะนั้นจะมีคิวนักแสดงหลายๆ ท่านที่ค่อนข้างจัดเวลายากเหมือนกันค่ะ" มาร่วมงานกับตุ้ยอีกครั้งเป็นไงบ้าง? "พี่ตุ้ยก็เหมือนเดิมค่ะ ก็แกล้งค่ะ ล่าสุดช่วงนั้นขวัญไดเอทเข้ายิมกับเพื่อนๆ ทานอาหารเพื่อสุขภาพ แล้ววันนั้นไปถ่ายที่โรงแรมใกล้สามย่านแล้วมันใกล้ตรอกซุงซึ่งมีขายขาหมูสามย่าน ขวัญเลยให้พี่ที่กองถ่ายเขาเหมามาเลี้ยงที่กอง ก็กินไป 2 ขาเพราะอยากกิน ส่วนพี่ตุ้ยกินสุกี้แห้ง ก็ถ่ายรูปกันเล่นๆ ขำๆ ไป"

ช่วงนี้ออกกำลังกายบ่อย มีเทรนเนอร์ชื่ออ้ายด้วยรึเปล่า? "ไม่ค่ะ เทรนเนอร์เป็นเพื่อนขวัญเอง เรียนมาด้วยกันตั้งแต่ประถมค่ะ ขวัญมีความสุขที่อยู่กับเพื่อนค่ะ เขาก็ทำอาชีพเขาเต็มที่จริงๆ ค่ะ เขาดูพี่ๆ เพื่อนๆ ในวงการตั้งหลายคน ทั้งละครด้วยแฟชั่นด้วยค่ะ" กับอ้ายได้เจอกันบ่อยไหม? "ก็ปกติธรรมดาค่ะ ไม่ได้เจอเกือบทุกวันหรอก ต่างคนต่างทำงานค่ะ" มีข่าวว่าอ้ายไปคุยกับดาราช่อง 7 ชื่อแพทตี้ ขวัญทราบไหม? "ทราบค่ะ อ้ายมีน้องหลายคน คือขวัญว่าเป็นธรรมดาของคนที่มีน้อง

มีพี่มีคนรู้จัก ขวัญว่ามันไม่ได้แปลกนะ" ข่าวว่าอ้ายกำลังจีบคนนี้อยู่? "อันนี้ต้องไปถามอ้ายเองค่ะ แต่สำหรับขวัญ มีอะไรอ้ายก็บอกขวัญหมดเลยไม่ได้ซีเรียสค่ะ" สถานะเรากับเขาเป็นอะไรกัน? "เป็นเพื่อนค่ะ ยังไม่ใช่คนพิเศษค่ะ (หัวเราะ)" ดูเขินๆ นะ? "ไม่ใช่ค่ะ ก็เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ทุกวันนี้ก็ยังเป็นแบบนั้นค่ะ"

ข่าวว่าเรากลับมารีเทิร์นสนิทกันมากกว่าเพื่อน? "เราไม่มีคำว่ารีเทิร์นค่ะเพราะว่าเราไม่เคยหายไปไหนจากกันค่ะ" ยังติดอะไรอยู่ถึงไม่ใช้คำว่าแฟน? "ขวัญความหมายของคำว่าแฟนของแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ สำหรับขวัญขวัญก็อยากให้ถึงวันที่เป็นวันของขวัญจริงๆ แล้วค่อยเปิดตัวว่าคนของขวัญคือใครเพื่อเป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกันค่ะ" เวลาอ้ายมีข่าวกับคนอื่น ขวัญเคยถามบ้างไหม? "คือเราคุยกันหมดทุกเรื่องค่ะ ขวัญก็อาจจะถามในสิ่งที่เราไม่รู้ค่ะ แต่ในสิ่งที่ข่าวออกมันเป็นสิ่งที่ขวัญรู้หมดแล้วค่ะ ขวัญเลยไม่รู้จะถามเขาทำไม" ส่วนตัวรู้จักกับน้องคนนั้นไหม? "รู้จักค่ะ รู้จักว่าเป็นน้องเป็นเด็กแค่นั้นเองจากที่อ้ายเล่าให้ฟัง แต่ส่วนตัวไม่รู้จัก คือรู้จักเพื่อนอ้ายแต่ละคน รู้จักน้องของอ้ายแต่ละคนค่ะ" มีแซวอ้ายไหมว่าคิดอะไรกับน้องเขารึเปล่า? "โอ๊ย คิดกับผู้หญิงไม่เป็นไร ถ้าคิดกับผู้ชายค่อยเครียด (หัวเราะ)" ดูค่อนข้างมั่นใจว่าไม่มีอะไรกัน? "ก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ โดยส่วนตัวขวัญ เขาก็ยังดีกับขวัญเหมือนเดิมค่ะ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรค่ะ" เขารายงานขวัญตลอด? "ตามธรรมดาที่คนรู้จักกันเป็นเพื่อนกันค่ะว่าวันนี้ไปเจอใครมาก็จะเมาท์เล่าให้ฟังค่ะ" กลัวจะมีปัญหาไหมเพราะฝ่ายหญิงเป็นนักแสดงร่วมช่องด้วย? "อันนี้ขวัญว่าไม่ค่ะ น้องเขาเป็นน้องคนนึงแค่นั้นเองค่ะ ไม่ได้มีอะไรที่จะเข้ามาเป็นปัญหาอะไรค่ะ"

มีข่าวว่าไฮโซเพชรยึดคอนโดฯของขวัญคืน? "อันนี้ทุกอย่างยังเหมือนเดิมค่ะ แต่ว่าลองไปถามพี่เพชรแล้วกันค่ะ แต่ทุกอย่างปกติดีไม่มีอะไรค่ะ" คอนโดฯนั้นเป็นชื่อขวัญเรียบร้อยแล้ว? "ไม่ใช่ค่ะ คือคอนโดฯอันนั้นขวัญได้มาจากการที่ขวัญทำงานแล้วเขาให้ขวัญมา มันเป็นสัญญาระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง ไม่ได้ได้โดยเสน่หา มันเป็นการทำงานโดยสุจริต ขวัญทำงานโดยอาชีพขวัญที่เป็นนักแสดง พี่เขาให้มาในฐานะผู้ว่าจ้างแค่นั้นเอง คือมันเป็นสัญญาว่าอยู่กี่ปี แล้วแต่นายจ้าง

คือให้เราสามารถอาศัยอยู่ค่ะ แต่ตอนนี้เพิ่มสัญญา ยังจ้างต่อยังไม่ตกงานค่ะ (หัวเราะ)" เป็นพรีเซ็นเตอร์คอนโดฯ? "ใช่ค่ะ" เพิ่มสัญญามากี่ปี? "ต้องไปดูในใบสัญญาค่ะ ไม่ได้เช็กเหมือนกัน ลองไปถามฝ่ายนิติบุคคลเขาสิคะ" ได้คุยกับทางไฮโซเพชรไหม? "คุยค่ะ พี่เขาก็โทรมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ต่างคนต่างเข้าใจกันเพราะว่าขวัญกับพี่เขาก็รู้จักกันค่ะ พี่ๆ ทีมงานพนักงานในนั้นก็โทรมาถามด้วยความเป็นห่วงเรา เพราะกลัวเราเข้าใจผิดว่าฝ่ายพี่เขาเป็นคนปล่อยข่าวค่ะ แต่ทุกอย่างเหมือนเดิมไม่มีอะไรค่ะ" กลัวอ้ายเข้าใจผิดไหม? "อ้ายอีกแล้ว (หัวเราะ) ให้เขาพักเถอะ เขาเหนื่อยแล้วล่ะขวัญว่า".