Inside Dara
อี๊ฟ พุทธธิดา เล่าเรื่องสุดแปลกจากต้นกล้วยขันหมาก คนพากันซูมทายเลขเด็ด

เป็นว่าที่คุณแม่ลูก 2 แล้ว สำหรับ อี๊ฟ พุทธธิดา ศิระฉายา ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้เล่าเรื่องแปลกจากต้นกล้วยขันหมากที่ปลูกไว้หลังบ้าน ซึ่งต้นกล้วยดังกล่าวเป็นต้นที่มาจากขบวนขันหมากในวันแต่งงานกับสามี ต้น เติมศักดิ์ กว่า 5 ปีแล้ว

โดย อี๊ฟ ได้เล่าว่า "กล้วยต้นนี้เป็นกล้วยที่แบกกันตอนต้นแห่ขันหมากมาขอตอนแต่งงาน พอเสร็จพิธีก็เอามาปลูกหลังบ้าน ออกมาหลายรอบแล้ว และแทงหน่อใหม่ออกมาเรื่อยก็ได้กินกันมาเรื่อย พ่อก็ยังเคยได้ทานด้วย และก็ต้องคอยตัดกันเพราะโตมาก

ที่แปลกก็คือเที่ยวนี้เครือบนออกเยอะหวีมากกกกกกกกกกก นับกันเอาเองค่ะว่ากี่หวี แถมมีกล้วยแฝดตั้ง 2 หวี ส่วนเครือที่แทงออกข้างล่างนั่นยิ่งแปลกใหญ่ เพราะต้นโดนตัดไปแล้ว จู่ๆ ก็แทงออกมาเป็นเครือเฉย เผื่อใครแทงบนแทงล่าง ถ้าถูกก็บอกกันบ้างนะคะ"

ซึ่งคนที่ติดตามก็ได้เข้ามาถาม อี๊ฟ ว่าบ้านเลขที่เท่าไหร่ อี๊ฟ บอกว่า "777/40ค่ะ" และนอกจากนี้หลายคนก็ได้บอกว่า แต่มันมีความหมายนะน้องอี๊ฟ ต้นกล้วยที่ในพิธีแห่ขันหมาก แล้วนำนำมาปลูก มันเจริญงอกงามออกลูกออกผลเหมือนชีวิตคู่ครอบครัวมีแต่ความเจริญงอกงามสมบูรณ์พูนผลค่ะ, กล้วยเป็นสัญลักษณ์ความรุ่งเรือง, โชคดี, ชื่นใจที่ได้ชมค่ะ, อวยพรให้ครอบครัว "ศิระฉายา" มีความสุขความเจริญยิ่งขึ้นค่ะ, กล้วยมงคลค่ะ อุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้ตลอดตามหลักโบราณจริงๆ ค่ะน้องอีฟ, หมายถึงอยู่เย็นเป็นสุข มีแต่โชคดีค่ะน้องอีฟ.