Inside Dara
'ญาญ่า' อยากทำสิ่งดีดี แบ่งเบา 'รพ.-หมอ'

"ญาญ่า" อุรัสยา เสปอร์บันด์ รับบริจาคเงิน 6 โรงพยาบาลสู้โควิด-19 เพราะอยากช่วยหมอ-พยาบาล

เรียกว่าเป็นนางเอกสายบุญอีกคนหนึ่งสำหรับ “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันด์ ที่ได้บริจาคเงินจำนวน 500,000 บาท สมทบทุนในการช่วยเหลือมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ เพื่อใช้จ่ายและหาซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19

หลังจากนั้นเหล่าแฟนคลับนักแสดงสาวยังได้เผยตัวเลขที่ญาญ่าช่วยบริจาคอีก 5 โรงพยาบาลด้วยกัน ซึ่งแบ่งเป็นโรงพยาบาลละ 500,000 บาทรวมทั้งสิ้นเป็นเงินทั้งหมด 3,000,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งทางทีมบันเทิงคมชัดลึก ได้โทรสอบถามนักแสดงสาว ได้ความว่า

“หนูเห็นว่าเบลล่า(ราณี แคมเปน) ทำแล้วดีจัง และหนูแค่คิดว่า หนูทำอะไรไม่ได้ นอกจากอยู่บ้านช่วยแพทย์ ช่วยพยาบาล ช่วยหมอ แต่หนูอยากทำอะไรที่ช่วยได้มากกว่านี้ ช่วยอะไรได้เราก็ช่วยเต็มที่ ส่วนสาเหตุที่บริจาคเงินเพราะหนูไม่มีอุปกรณ์อย่างอื่น หนูไม่มีหน้ากากอนามัย ไม่มีชุดป้องกันแพทย์ หนูไม่รู้จะช่วยอะไร หนูเลยบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลและคุณหมอ เพื่อให้ไปสานต่อว่าจะทำอะไรบ้าง สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้ ที่เลือก 6 โรงพยาบาลนี้คือ ศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชสู้ภันโควิด), มูลนิธิรามาธิบดี, มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า, สถาบันบำราศนราดูร และโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

จริงๆ หนูพี่ๆ ทางช่อง 3 ช่วยเลือก เพราะในใจหนูที่แรกที่เลือก คือโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพราะเป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดของโคราช หมอทำงานหนัก คนไข้ก็เยอะ และหนูก็ทำบุญที่นี่บ่อยก็เลยรู้สึกผูกพัน ส่วนที่อื่นทางพี่ๆ ของช่องก็แนะนำหนูว่าโรงพยาบาลใหญ่ คนไข้เยอะและมีป่วยที่ไปรักษาโควิดเยอะด้วย สิ่งที่หนูทำได้มีเท่านี้ คืออยู่บ้าน และช่วยในกำลังทรัพย์ที่หนูมี เพื่อช่วยแบ่งเบาคุณหมอแพทย์และพยาบาล หนูอยากเป็นกำลังใจคุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคน หนูคิดว่าว่าตอนนี้ทุกคนคงเหนื่อยมาก สู้ๆ นะคะ หนูและทุกคนเป็นกำลังใจให้"