Inside Dara
'ต๊อดปิติ'เปิดศึก'โดมปกรณ์' จวกภาพรินเบียร์โฆษณาแฝง

7 ต.ค.58 เรียกว่างานเข้าเมื่อนักร้องหนุ่มหน้าหล่อ โดม ปกรณ์ ลัม โพสต์ภาพขณะกำลังรินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง

แต่กลับเป็นประเด็น เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Todd Piti (ต๊อด ปิติ) โพสต์ข้อความท้วงติงภาพของหนุ่มโดม โดยมองว่าอาจเข้าข่ายโฆษณาแฝงซึ่งเป็นการละเมิดกฎหมาย ข้อความว่า "ฝากบอกพี่ซุปตาคนนี้ด้วย ฟองเบียร์เป็นการช่วยเรื่องกลิ่น เค้าไม่แ_กกันเป็นแก้วๆ" และ "รูปเก่าเล่าใหม่ สสส.ถ้ามีหลักฐานการรับเงินฟ้องได้เลยนะ เค้าห้ามใช้ดารา ถ้าจะบอกไม่ใช่โฆษณาหมาตัวไหนจะเชื่อ สคบ.ช่วยดูเรื่องหลอกลวงผู้บริโภคด้วย"

หลังจากที่เกิดประเด็นดังกล่าว หนุ่มโดมได้เผยถึงกรณีดังกล่าวว่า "ยังไม่ได้เห็นเลยครับ ไม่ทราบเลยคือไม่มีอะไร ไม่ได้เงินสักบาทเลยครับ ถ้ารับงานหรือโฆษณา ก็ต้องได้เงินถูกไหม แต่นี้ไม่ได้เงินเลย แล้วตัวเองก็เป็นคนชอบกินเบียร์อยู่แล้ว ก็ลงปกติไม่ได้มีอะไรครับ ผมโพสต์บ่อยนะครับ โพสต์รูปปาร์ตี้ รูปดื่มบ่อยอยู่แล้ว เพราะอันอื่นอาจจะเป็นยี่ห้อต่างประเทศหรือเปล่าเลยไม่เป็นประเด็น แล้วอันนี้มันยี่ห้อไทยเลยเป็นประเด็นขึ้นมา จริงๆ ไม่ได้มีอะไรเลยครับ"

กับพี่ต๊อดสนิทกันอยู่แล้ว ผมกับต๊อดรู้จักกันตั้งแต่เด็กๆ เลยครับ คือผมยังไม่เห็นโพสต์อันนั้นเลยครับ จริงๆเพื่อนผมอยู่เบียร์ทั้ง2ยี่ห้อเลยครับ รู้จักกันหมดอยู่แล้ว และตัวผมไม่มีอะไรอยู่แล้วครับ ผมก็คนดื่มเบียร์ธรรมดา เดี๋ยวก็เจอกันครับ เราแฮ้งเอ้าท์กันตลอดอยู่แล้ว แต่ไม่มีปัญหาแน่นอนครับ สบายมาก"

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Todd Piti ได้โพสต์ชี้แจงอีกครั้ง ถึงคนที่มีชื่อเสียงและเจ้าของสินค้าว่าไม่ควรเอาดารา พริตตี้ หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงเพื่อเพิ่มยอดขาย เพราะผิดจรรยาบรรณ รวมถึงเป็นสิ่งผิดกฎหมายอีกด้วย และที่ตนออกมาพูดได้เพราะจนไม่ทำและตำหนิทีมงานของตนที่คิดจะทำ