Inside Dara
เปาวลี รับขี้งกหนักมาก มีปัญหาบนเตียงกับสามีทุกคืน เรื่องกินก็แตกต่าง

รายการ “เลดี้พลาซ่า” ทางช่องเวิร์คพอยท์ โดย 2 พิธีกร ตั๊ก ศิริพร และ ชมพู่ ก่อนบ่าย สัมภาษณ์นักร้องลูกทุ่งสาวเสียงเหน่อ เปาวลี พรพิมล ถึงชีวิตหลังแต่งงานกับสามี เอิร์ธ กานต์ กิจเจริญ ลูกชายของซูโม่กิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ ว่ามีปัญหากับสามีเรื่องบนเตียงทุกคืน รวมถึงปัญหาการกินที่แตกต่างกัน ยอมรับเป็นคนขี้งก อีกทั้งยังเป็นคนชอบเลี้ยงไส้เดือน

เริ่มต้นรายการ เปาวลีเล่าถึงปัญหาการกินที่แตกต่างจากสามี เป็นคนกินได้ทุกอย่าง หนูนาย่างร้อนๆ ยิ่งชอบ ชอบกินอาหารบ้านๆ กินหมูป่า แย้ กินของป่า อยู่กับเอิร์ธก็จะชอบแนะนำอาหารที่ตัวเองกินอยู่แล้ว เช่น ข้าวจานน้ำ ซึ่งเป็นอาหารของคนต่างจังหวัด เอาข้าวสวยใส่จานและเทน้ำธรรมดาลงไป คล้ายๆ ข้าวแช่ กินกับเครื่องเคียงอย่างปลาทอด แต่พอลองทำให้เอิร์ธกินไปคำนึงแล้วบอกว่าไม่กินดีกว่า เขาบอกว่าเขาเข้าไม่ถึง มันไม่ได้รสชาติอะไรเลย มันจืดๆ กินข้าวต้มดีกว่ามั้ย

ชมพู่ถามเปาวลีถึงเรื่องการนอนว่ามีปัญหาเรื่องบนเตียงทุกคืนจริงหรือไม่ เปาวลีบอกว่าเขาทำให้ตื่นทุกคืน คือเพิ่งรู้ตอนมาใช้ชีวิตร่วมกัน ทุกวันตอนตี 3 เขาจะมีพฤติกรรมแปลกๆ นอนละเมอทุกคืน คืนแรกที่แต่งงาน อยู่ๆ ก็ละเมอวิ่งลงจากเตียงและไปเปิดประตู เราเป็นคนตื่นไว ก็คว้าแขนเขาแล้วถามว่าไปไหน เขาบอกว่ารถไก่มาส่งแล้ว เขาคิดว่าเขาอยู่ที่ร้าน คิดว่าน่าจะเป็นจิตใต้สำนึกเขา ทุกคืนเขาจะพูดเกี่ยวกับร้าน ทำอาหาร

มีคืนนึงมานั่งปลายเตียงและไม่ลืมตา เราก็ถามว่าทำอะไร เขาก็บอกว่าคิดอยู่ เราก็นั่งดูว่าเขาคิดอะไร อยู่ๆ เขาก็กลับมานอนเหมือนเดิม และอีกคืนนึงเขาวิ่งเข้าห้องน้ำแบบมืดๆ ไม่เปิดไฟ ไม่ปิดประตู แล้วเดินออกมา เขาก็ถามว่าดูรูปที่เขาถ่ายมั้ย เราก็หลอนมาก ถามว่ารูปอะไร เขาบอกว่ารูปเขียวหวาน คือละเมอเรื่องที่เขาทำงานหมดเลย คือเป็นเยอะมาก

แต่พอตอนเช้าตื่นมาเขาก็จำอะไรไม่ได้เลย ละเมอต่อยเราก็มี และเป็นบ่อย พอมาเล่าให้พ่อกิ๊กและคุณแม่เอิร์ธฟัง เขาบอกว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะว่าเป็นมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่แล้ว คุณปู่เคยถึงขั้นละเมอเดินรอบกันสาดมาแล้ว แต่งานนี้สามีก็เม้าท์กลับว่าเปาวลีนอนให้ท่าทุกคืน ทำเอาเปาถึงกับขำ ก่อนจะเล่าว่าตนเองชอบนอนกอดหมอนข้าง ติดผ้าห่ม ชอบเอาผ้าห่มมาซุกที่ขาแล้วนอนหนีบไว้ แต่เอิร์ธเล่าว่าทุกเช้าตื่นมาเขาจะเห็นเรานอนยกขา ก่อนจะทำท่านอนให้ดูและบอกว่ามันถนัดเรา นอนตรงแล้วมันเมื่อยเลยเปลี่ยนท่า

นอกจากนี้เปาเป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์มาก มีทั้งน้องหมา รวมไปถึงไส้เดือน ไม่กลัว เพราะตอนเด็กๆ ชอบจับไส้เดือนไปตกปลา พร้อมทั้งจับไส้เดือนมาโชว์ให้ดู แถมยังเผยถึงวิธีการเลี้ยง และบอกว่าอยากทำเป็นฟาร์มเลี้ยงไส้เดือนด้วย

จากนั้นชมพู่ถามต่อว่าเปาเป็นคนขี้งกมากจริงหรือเปล่า เปาก็ยอมรับตรงๆ ก่อนจะเล่าว่าเราหาเงินเองตั้งแต่เด็ก พ่อแม่ไม่ได้ร่ำรวย ชอบไปขายของ ทำให้เห็นคุณค่าของเงินว่ากว่าจะได้มายากมาก เลยเป็นคนขี้งก ไม่ค่อยซื้อของ ไม่ยึดติดแบรนด์เนม แต่ถ้าอันไหนมีประโยชน์ ใช้ได้นานถึงจะซื้อ เพิ่งมารู้จักยี่ห้อแบรนด์เนมตอนที่ได้เจอกับเอิร์ธ เขาแนะนำให้รู้จักบ้าง ถึงมีเงินแต่ก็ไม่ซื้อ

ส่วนกระเป๋ามีคนให้มาบ้าง แต่ส่วนใหญ่ชอบใช้กระเป๋าผ้า ใช้จนขาดแต่ไม่ยอมเปลี่ยน เป็นกระเป๋าที่ใช้มาตั้งแต่มัธยม และรู้สึกว่ายังใช้ได้อยู่ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน โทรศัพท์ตอนนี้ยังใช้ไอโฟน 6 พลัส เพราะเป็นคนไม่ชอบเปลี่ยนโทรศัพท์ และมือถือราคาไม่ใช่ถูกๆ ตั๊กถามว่ามีคนบ่นเรื่องความขี้เหนียวมั้ย เปาบอกว่าเอิร์ธชอบบ่น เราเป็นคนชอบซื้อของถูกๆ ไว้ก่อน เอิร์ธบอกว่าถ้าซื้อของแพงจะใช้ได้นานเพราะมันทนทาน คุ้มกับราคา เราก็ฟังบ้างนิดนึง แต่ปัจจุบันใช้แบบที่เราสบายใจ ไม่ต้องแพงก็ได้

วนเรื่องการมีลูก เปาบอกว่าก็ทำแต่ไม่ทุกวัน ก็มีปรึกษาเพื่อนๆ ในกลุ่มมัธยมบ้าง ตอนนี้ก็อยากใช้วิธีธรรมชาติไปก่อน ซึ่งตนและเอิร์ธไปตรวจสุขภาพแล้วก็ปกติดีทั้งคู่.