Inside Dara
ก้อย รัชวิน ชี้แจงแล้ว หลังเจอชาวเน็ตดราม่าหาว่าปล่อยกบลงแม่น้ำ

เจอดราม่ารับปีใหม่จนได้ สำหรับคู่รักดัง ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย และ ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ หลังจากทั้งคู่ไปทำบุญปล่อยปลารับปีใหม่ และโพสต์ภาพบรรยากาศลงในอินสตาแกรมส่วนตัว แต่ชาวเน็ตบางคนสังเกตเห็นในภาพมีกบอยู่ในกะละมัง จึงเข้าใจว่า ตูน-ก้อย ปล่อยกบลงแม่น้ำด้วย จนเกิดกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์

ล่าสุด ก้อย รัชวิน ได้ลบภาพเซตดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งโพสต์ภาพและเขียนข้อความชี้แจงลงในไอจี รวมถึงเพจ Rachwin Journey ไว้ว่า “วันที่ 1 มกราคม 2564 ก้อยพาพี่ตูนไปพบหมอที่ รพ.พระมงกุฎฯ เพื่อตรวจอาการ เมื่อตรวจเสร็จจึงพาไปทำบุญปล่อยปลาที่ท่าน้ำวัดเทวราชฯ ซึ่งเป็นเขตอภัยทาน เนื่องจากอยู่ไม่ไกล รพ. และได้สั่งซื้อปลาในตลาดสดที่ไว้ขายสำหรับกิน เพื่อนำมาปล่อย (คนขายไม่แนะนำให้ปล่อยเต่า) ส่วนกบคนขายบอกว่าเป็นพันธุ์ที่เอาไว้กิน ก่อนปล่อยเราถามคนขายว่า ปล่อยได้แน่หรือ? เค้าจึงพาก้อยไปปล่อยด้านข้างโป๊ะ และบอกว่าข้างใต้เป็นอุโมงค์เนินดินที่กบจะว่ายเข้าไปเกาะได้ เราจึงปล่อย

ก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ก้อยได้ตระหนักในเรื่องการปล่อยปลาให้ถูกต้องมากขึ้น และได้ทำการศึกษาข้อมูลที่น่าเชื่อถือเพื่อให้ความรู้แก่ตัวเอง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์นี้จะมีประโยชน์ต่อผู้ที่ได้อ่าน อย่างน้อยคนที่ไม่รู้ก็จะได้รู้ ได้ศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อเป็นการช่วยต่อชีวิตให้สัตว์ได้อย่างถูกวิธี ด้วยเจตนาอันดีและใจที่เมตตา

ก้อยได้แนบข้อมูลการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำที่ถูกต้องจากกรมประมง และกลุ่มอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพและสิ่งแวดล้อม มาให้เผื่อใครอยากศึกษาเพิ่มเติมค่ะ ขอน้อมรับทุกความหวังดีและคำตักเตือน และขอโทษในความรู้เท่าไม่ถึงการณ์นะคะ

ปล. ที่จำเป็นต้องลบรูปไปก่อนหน้านี้ เพราะไม่ต้องการให้เกิดการโต้เถียงและใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพในพื้นที่นี้ อ่านแล้วไม่สบายใจค่ะ และไม่อยากให้เกิดความรู้สึกไม่ดีหรือพลังงานลบๆ แผ่ไปถึงคนที่เข้ามาอ่านเช่นกัน ... สถานการณ์แบบนี้รักษาสุขภาพกายและใจกันนะคะ” โดยมีแฟนๆ คอมเมนต์แสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก.