Inside Dara
ถึงขั้นสาบาน! ไทด์ แจงยิบปมเงินบริจาค 422 ล้าน บิณฑ์ ไม่เคยดึงเข้ากระเป๋าตัวเองมีแต่ควักเนื้อ

หลังจากที่โดนกระแสดราม่าต่างๆ นานาในการช่วยเหลือทำความดี อดีตดาราที่เดินทางสายทำความดีช่วยเหลือผู้คน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา น้องชายฝาแฝด ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดราม่าที่เกิดขึ้น เรื่องกรณีของเสี่ยโป้ และ เรื่องเงิน 422 ล้านบาท ผ่านรายการแฉ โดย ไทด์ได้บอกว่าพี่ชายของตนเป็นคนจิตใจดี คิดบวกอยู่ตลอดเวลา ไม่คิดร้ายกับใคร

ไทด์ เปิดเผยเรื่องราวกรณีของว่า เสี่ยโป้ ว่าได้บริจาคเงิน 1 ล้านบาทให้กับน้ำท่วมที่ จ. อุบลราชธานี ซึ่ง บิณฑ์ ก็ไม่ทราบว่าเงินที่อยู่ในบัญชีนี้ใครเป็นคนบริจาคมา วันหนึ่งเสี่ยโป้ไปเจอบิณฑ์และไปบอกว่าเงิน 1 ล้านบาทเป็นของใคร อยู่มาวันหนึ่งเข้ามาเรื่องโควิดเขาจะเอาเงินมาให้บิณฑ์ 10 ล้านบาท บิณฑ์ก็บอกไปว่า อย่าเอามาให้พี่เลย พี่ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน เขาบอกว่าเงินก้อนนี้จะให้พี่บิณฑ์เอาไปให้กับเคสต่างๆ ที่บิณฑ์ไปช่วย บิณฑ์ก็บอกไปว่า พี่ไม่เอาถ้าเกิดน้องอยากทำบุญจริงๆ ถ้ามันมีเหตุการณ์หรือรายการอะไรต่างๆที่ต้องการ อยากให้ทำบุญเยอะๆ เดี๋ยวพี่จะโทรหา น้องไม่ต้องเอามาให้พี่

มาถึงเรื่องราวโครงการศิริราชที่มีการทำบริจาคขายเสื้อสีชมพูเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลศิริราช ที่ถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง ได้มีคุณหมอท่านหนึ่งซื้อเสื้อจากโครงการนี้ จำนวน 500 ตัว และให้ บิณฑ์ มา 300 ตัวเพื่อแจกจ่าย ปรากฏว่า เสื้อไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน จึงโทรหา เสี่ยโป้ ซึ่ง เสี่ยโป้ ก็ยินดีจะบริจาค 1 แสนตัว เป็นจำนวนเงิน 10 ล้านบาทโดยที่ บิณฑ์ ไม่ได้บังคับ ทำให้เกิดเรื่องขึ้นต่างๆนาๆ

อีกหนึ่งเรื่องหลังจากนั้น คนก็ขุดเรื่องขึ้นมา ย้อนกลับไปช่วงน้ำท่วมอุบลราชธานี ที่ได้เงินมาทั้งหมด 422 ล้านบาท ไทด์ ก็ได้เปิดเผยเรื่องราวนี้ว่า เรื่องนี้คุณบิณฑ์แถลงไป 2 ครั้งแล้ว มีตำรวจและผู้ว่ามาครบหมด เอกสารและหลักฐานกว่า 50 กว่าลัง เรามี 3 โครงการที่ช่วยเหลือน้ำท่วม โครงการแรกก็คือเยียวยาครอบครัวละ 5,000 บาท ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เริ่มตั้งแต่จ.ร้อยเอ็ด ยโสธร อํานาจเจริญ มหาสารคาม ขอนแก่น อุบลราชธานี เกือบ 70,000 ครอบครัวรวมแล้วก็ 300กว่าล้าน

โครงการที่สองก็คือฟื้นฟู โดยการซื้อหม้อหุงข้าว เตาแก๊ส หมอน มุ้ง ผ้าห่ม ตะกร้า หมดไปประมาณ 40 เกือบ 50 ล้านบาท โครงการที่สาม ไปสร้างนิติเวชให้กับจ.ร้อยเอ็ด ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ซื้อรถพยาบาล 18 คัน ให้กับทุกโรงพยาบาลในอุบลราชธานี คันละ 2 ล้านกว่า อุปกรณ์กู้ภัย เรือกู้ภัยต่างๆ เงินที่เหลือเอาไปซื้อรถโรงเรียนอีก 6 คัน เงินจากคุณ โจอี้ บอยที่ได้จากมินิคอนเสิร์ตประมาณ 3 ล้านกว่าบาท นำเอาสมทบ ซื้อรถโรงเรียน 6 คัน แจกตามโรงเรียนทุรกันดารเพื่อรับเด็กนักเรียนไปแข่งขันกีฬา บ้านไกลต่างๆ แล้วให้ค่าน้ำมันไว้อีกคันละ 50,000 บาท มีรายละเอียดทุกอย่าง 422 ล้านเกินด้วยซ้ำไป มูลนิธิร่วมกตัญญูเอาข้าวสารอาหารแห้งไปแจกจ่ายพ่อแม่พี่น้องที่ถูกน้ำท่วมเกือบ 70,000 ครอบครัวอีกประมาณ 50 ล้านบาท

เมื่อถามว่าทั้งหมดนี้รู้สึกยังไงกับกระแสที่ถูกโจมตี “ผมเชื่อว่าบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ หลักร้อยเขาไม่เคยเอาเข้ามาให้กับตัวเองหรือผลประโยชน์กับตัวเองเลยมีแต่จะควักกินเนื้อของตัวเองให้กับประชาชน เห็นใครลำบากไม่ได้ ถ้าหากไม่ได้ช่วยนะ คืนนี้นอนไม่หลับ กลับไปบ้านคิดทำไมไม่ช่วย ไทด์ไป จำยายคนนั้นได้ไหม โอ้โหใครจะไปจำได้ตั้งแต่กลางวัน ขับรถไปเดียวนั้นเพื่อไปช่วย”

อีกทั้งยังสาบานว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเงินนี้สักบาท ตนเองมั่นใจและเอาตัวเองกล้าสาบานว่า “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่เคยเอาเงินบริจาคมาเป็นของตัวเองหรือใช้จ่ายประโยชน์ของตัวเองแม้สักบาทเดียว”