Inside Dara
วุ้นเส้น ร่ายยาวถึงปัญหาหนัก ของสังคมไทยตอนนี้

แรงไม่หยุด วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ เป็นอีกดาวดังที่หลายคนแห่กดติดตาม เฉพาะยอดฟอลโลว์ทางไอจี IG ตอนนี้ทะลุ 8.6 ล้านไปแล้ว อยู่วงการมานานหลายสิบปีแล้ว ยังสวยจริงรวยจัง เพราะขยันทำงานเก่ง เก็บเงินเก่ง แล้วนำมาทำธุรกิจต่างๆ ต่อยอดเงินให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ต้องบอกว่า วุ้นเส้น อยู่ในจุดที่สุขสบายไปนานชาติแล้วในเรื่องเงิน แต่ก็อดมองถึงสภาพของคนในสังคมไทย ที่ตอนนี้หลายคนทุกข์มากๆ แย่หนักๆ ทั้งจากโควิด จากวิกฤติเศรษฐกิจตกต่ำ และอีกสารพัดปัญหาที่ถาโถมเข้าใส่ ที่ทำให้ชาวไทยต้องดิ้นรนต่อสู้กันไป

วุ้นเส้น ให้สัมภาษณ์ยาวๆ น่าคิดมากถึงปัญหาสังคมไทย เจาะไปที่รากของหลายปัญหา คือเรื่องคุณภาพชีวิตของทุกคน ที่อยากจะดีขึ้นกว่านี้ "สำหรับปัญหาสังคม ที่อยากจะช่วยแก้จริงๆ ก็มีเยอะมากนะ ที่เราทำได้ แต่เรื่องนี้มันก็เป็นส่วนของคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบจริงๆ มากกว่า เราอยู่ไกลๆ

เท่าที่ดู ก็คงจะเป็นช่วงนี้แหละ ที่ผ่านมาก็มีคนลำบากเยอะมาก แน่นอนว่าก็ทำให้ทุกคนท้อกับการใช้ชีวิต กับการเริ่มต้นใหม่ จากความล้มเหลวที่ผ่านมา คือสิ่งที่อยากจะแก้คือ อยากให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่เหมาะสม กับสิ่งที่เขาควรจะได้รับ

ตอนนี้บางคน เขาก็มีชีวิตที่ดี แต่อาจจะมีคุณภาพชีวิตที่ยังไม่ดีพอ คือสิ่งที่เราจะช่วยได้ แต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง อยากให้คนที่มีหน้าที่ทำตรงนี้ โฟกัสตรงนี้ให้มากกว่า มันคือองค์รวมเลยของชีวิตคน หรือประชาชนที่เขาต้องการ ก็คือเรื่องของความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตมากขึ้น ให้มีความลำบากน้อยลง

ซึ่งมันก็เป็นปัญหา ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่ดีต่างๆ มากมาย แต่ถ้าทุกคนมีความสุขดี ได้รับในสิ่งที่มันสมควร เราว่าก็ไม่น่าจะมีปัญหาสังคมมากมายเกิดขึ้น ก็อยากให้เน้นไปที่คุณภาพของชีวิตประชาชน.