Inside Dara
“เวียร์” ปลื้มรั้งอันดับต้นๆ คู่รักดาราขวัญใจคนไทย

วันที่ 12 ก.พ. ที่โรงภาพยนตร์สยามภวาลัย พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ พระเอกชื่อดังมาร่วมงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง “มะลิลา” จากนั้นให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องควงคู่หวานใจสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน ขึ้นอับดับ 3 โพลมหาชน 10 อันดับคู่รักดาราขวัญใจคนไทย ประจำปี 2561

โดย เวียร์ เผยว่า ดีใจที่คนให้ความสนใจ จริงๆ เราก็เรื่อยๆ พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถือว่าเราเป็นตัวอย่าง อยู่ในที่ที่สว่างคนก็จะมองเห็นว่าเราทำอะไรบ้าง เรามีผลงานอะไรบ้าง ฉะนั้นพอคนให้เราเป็นคู่ขวัญใจก็รู้สึกขอบคุณ จะพยายามเป็นตัวอย่างที่ดีให้เยาวชนและทุกคน

คู่เรามีการวางตัวอย่างไรบ้าง

เราทำตัวปกติครับ ไม่ต้องมาปั้นหน้า หรือทำอะไร ใช้ชีวิตตามปกติที่เราทำมาอยู่ทุกวัน แต่จะพยายามตั้งใจทำงานเป็นหลัก ในแง่การใช้ชีวิตส่วนตัวก็อยู่ที่เราว่างครับ

วาเลนไทน์นี้มีแพลนอะไรด้วยกันไหม

จริงๆ ก็ถามนะครับ ไม่รู้ว่าถูกต้องหรือเปล่าที่จะถามเขาว่าอยากได้อะไร แต่ว่าเราก็อยากรู้ เพราะบางทีเราก็ไม่รู้ว่าเขาอยากได้อะไร แต่เราก็จะพยายามนึกแหละ ในวันวาเลนไทน์ก็เป็นวันสำคัญวันนึงสำหรับผู้หญิง เราก็พยายามดูว่าอะไรที่เหมาะกับเขา

สำหรับเราให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์แค่ไหน

ผมให้ความสำคัญทุกวันนะครับ แต่ว่าผู้ชายอาจจะชอบมองข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่เราก็จะพยายาม เพราะมันก็ไม่ได้ลำบากที่จะให้อะไรเขาในวันแบบนี้ ก็จะพยายามทำให้ครับ ถามว่าจะมีไปดินเนอร์ด้วยกันมั้ย ถ้าว่างนะ แต่พอดีว่าวันที่ 14-16 ก.พ. ผมไปถ่ายรายการที่ต่างจังหวัด แต่จะมีของขวัญให้เขา ไม่มีไม่ได้ครับ (หัวเราะ)

หลายคนจับตาบทเลิฟซีนในภาพยนตร์เรื่องมะลิลา

พอเราไปดูหนังโดยรวม ฉากเลิฟซีนที่มีอยู่ในภาพยนตร์มันจะกลมกลืน เพราะมันจะค่อยๆ เล่าเรื่องของความสัมพันธ์ ความรู้สึกของตัวแสดงว่าเขารักกัน ผูกพันกันมาตั้งแต่เด็ก พอวันนึงเขากลับมาเจอกัน จนถึงจุดที่มีฉากผมว่ามันดูสมจริง มันไม่ได้แบบหวือหวาอะไรมากมาย มันไม่ได้เป็นฉากเลิฟซีนที่โฉ่งฉ่าง เป็นฉากเลิฟซีนที่ทุกคนเคยประสบมาครับ (หัวเราะ)

ส่วนตัวเล่นเลิฟซีนกับผู้ชายมีแอบเขินไหม

ตอนถ่ายก็มีบ้างครับ แต่เขาไม่ได้ถ่ายฉากนี้เป็นฉากแรกๆ เขาถ่ายเป็นฉากสุดท้ายในพาร์ตแรก ที่เป็นพาร์ตความรักระหว่างตัวละคร ทำให้การซึมซับในคาแร็กเตอร์ของตัวแสดงมันลึกแล้ว เลยทำให้การแสดงมันง่ายขึ้น มันก็สมจริง ถามว่าความรู้สึกเหมือนเล่นกับผู้หญิงมั้ย เหมือนผู้หญิงเลยครับ

ฉายในต่างประเทศกับในเมืองไทยจะเหมือนกันไหม

เหมือนเป๊ะเลยครับ ไม่มีการตัดฉากไหนออกร้อยเปอร์เซ็นต์ ต่างประเทศดูอย่างไร เมืองไทยดูอย่างนั้น ปล่อยทีเซอร์ออกมาคนรอบข้างก็ไม่ค่อยแซวนะ เขารู้สึกมันเป็นอีกผลงานนึงที่ต้องไปดู เพื่อนๆส่วนใหญ่จะแสดงความยินดีกับผมมากกว่า ว่าดีใจมากจะต้องไปดูให้ได้

คาดหวังจะต้องเป็นพระเอกร้อยล้านไหม

ไม่ครับ ผมแค่คาดหวังให้คนมาดู ซึ่งการเล่าเรื่องอาจจะเป็นอีกแบบนึง เอาง่ายๆ เป็นหนังนอกกระแส เป็นหนังอินดี้ หนังอิสระ คือมันต้องใช้ใจเข้าไปดู มันจะพยายามดึงเราให้เข้าไปสู่ภวังค์ในภาพยนตร์ อยากให้ทุกคนเข้ามาดูและอิ่มเอมกับมัน ลองปล่อยใจไปกับภาพยนตร์เรื่องนี้ แล้วคุณจะได้อะไรกลับไปเยอะจริงๆ ครับ(ยิ้ม)