Inside Dara
ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ไม่ปล่อยมือ นาย มั่นใจแม่หมูยังรักเหมือนเดิม

หลังจากที่ นาย ณภัทร ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่ แม่หมู พิมพ์ผกา บล็อกไอจีลูกๆ ไปแล้วเมื่อวานนี้ ในวันนี้ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ก็ได้มาตอบคำถามกับสื่ออีกครั้ง เพราะเจ้าตัวถูกพูดถึงในเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งใบเฟิร์นได้เปิดใจถึงประเด็นนี้ที่งาน “SIAM PARAGON WATCH & JEWELRY EXPO 2023” ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ว่า

เป็นยังไงบ้างชีวิตช่วงนี้ กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น?

โอเคๆ ใบโอเคค่ะ จริงๆ อย่างที่นายสัมไปเมื่อวาน อย่างทางใบก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคุณแม่เลย แล้วก็รับทราบปัญหานี้มาสักระยะนึงแล้ว ก็เลยไม่ได้มีปัญหาอะไร ค่อนข้างเข้าใจทุกอย่างเลย

ตอนเห็นข่าวตกใจไหม?

ตอนเห็นข่าวไม่ค่อยตกใจแล้ว อย่างที่บอกรับทราบปัญหานี้มาสักระยะนึงก่อนที่ข่าวจะออกแล้ว ก็เข้าใจว่ามันน่าจะเป็นแบบนี้แหละค่ะ

มีได้คุยกับนายไหม หรือให้กำลังใจกันยังไง?

ก็คุยค่ะ เราก็ซัพพอร์ตเขาเท่าที่ระยะทางเราทำได้ ระยะเรากับครอบครัว ให้เกียรติครอบครัวด้วยเพราะว่าเรื่องครอบครัวก็เซนซิทีฟ ในส่วนที่เราทำได้เราก็ทำทุกอย่าง

มีนอยด์ไหมกับกระแสต่างๆ ที่เข้ามา?

ไม่ได้นอยด์เรื่องกระแสค่ะ แต่จะเป็นความรู้สึกที่เครียดเวลาเป็นห่วงตัวนายกับแม่มากกว่า

ได้คุยกับคุณแม่ไหม?

จริงๆ ก่อนเกิดเรื่องก็คุยกับคุณแม่ตลอด ก็มีเข้าไปหา ทานข้าว ส่งผลไม้โดยปกติของหนูอยู่แล้ว แต่พอวันที่มีข่าวก็เข้าไปหาคุณแม่เหมือนกันแต่ก็ยังไม่ได้เจอ

หลายคนคิดไปไกลว่าแม่โกรธ เพราะนายติดแฟน?

ด้วยความที่ไม่จริงเลย เราก็เลยไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจ ก็คงไม่ติดแฟนแต่ส่วนใหญ่ติดงานทั้งคู่ ชีวิตตั้งแต่รู้จักกันมาต่างคนต่างก็ทำงานหนักแต่ไหนแต่ไรแล้ว เวลาเจอกันก็นับชั่วโมงได้ ก็เลยไม่ได้รู้สึกว่าอะไร โดนส่วนตัวเฟิร์นนะรู้สึกว่าลำดับความสำคัญหรือสิ่งที่นายเขาให้ความสำคัญอันดับแรกในชีวิตเป็นแม่เสมอ ตั้งแต่เราเป็นเพื่อนกันจนถึงวันนี้ เลยรู้สึกว่าอะไรที่มันไม่จริง ไม่ใช่ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป เราก็ไม่เจอกันบ่อยเลย ทำงานกันเยอะมาก ไหนจะทุกคนจะมีเส้นชีวิตของตัวเอง เฟิร์นก็มีชาวแก๊ง ชาวเพื่อนอีก พอเป็นเพื่อนกันมาก็เห็นชีวิตกันมานาน ก็เป็นความเข้าใจมากกว่า

ไม่สบายใจตรงไหนไหมกับเรื่องนี้?

จริงๆ เฟิร์นไม่ค่อยนะคะ แค่เป็นห่วง แต่ไม่ใช่ว่าไม่สบายใจ ไม่ได้ทุกข์ใจขนาดนั้น แล้วก็เข้าใจทุกกระแส ทุกความเป็นห่วงด้วย

มีกระแสมองว่าความรักของเรามีส่วนทำให้คุณแม่เป็นแบบนี้ เรามองเรื่องนี้ยังไง?

หนูว่าไม่เลยนะคะ เฟิร์นว่าความรักเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ดีมากกว่า

นายบอกว่าเราเข้าใจทุกอย่างและเป็นพลังบวกให้เขา?

(ยิ้ม) พอมันเริ่มจากความเข้าใจ แล้วก็อยู่บนความหวังดีที่มีให้มาตลอด คอยซัพพอร์ตแล้วก็ทางเฟิร์น ทางผู้จัดการส่วนตัว ก็จะบอกว่าไม่เป็นไร ช่วยกัน ประคองกัน บรรยากาศก็เลยค่อนข้างสบาย ไม่อยากให้เขาเครียดด้วย

พอทราบว่าคุณแม่ป่วย ทางทีมเราได้ช่วยเยียวยาจิตใจคุณแม่ยังไงบ้าง?

อย่างแรกเลยเราเคารพพื้นที่ก่อน พื้นที่ของครอบครัวเขา ระยะของครอบครัวเขา แล้วเราก็อยู่ในที่ที่เราสามารถทำได้ ช่วยเหลือได้ ซัพพอร์ตได้ สุดท้ายก็เคารพเวลา การให้เวลาสำคัญที่สุด ก็แค่เข้าใจ

กระแสข่าวไม่กระทบจิตใจ เพราะเราค่อนข้างแข็งแรงมาก?

ใช่ค่ะ เพราะข่าวหรืออะไรก็เป็นเพราะทุกคนยังไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เราเห็นอยู่ว่านายเขาพยายามแค่ไหน ตั้งใจแค่ไหน แล้วก็รู้ว่ามันเปลี่ยนเรื่องที่ไม่มีใครอยากเป็นทุกข์ เฟิร์นรู้สึกว่าเราเห็นคนรอบตัวเราสำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นข่าวหรืออะไรที่วันนึงทุกคนเข้าใจ ได้ยินนายออกมาพูดก็จะเข้าใจเองว่ามันคืออะไร เพราฉะนั้นตอนนี้เราปกป้องครอบครัวเราได้ ปกป้องสิ่งใดเราก็ทำสิ่งนั้นไปก่อน ส่วนความสัมพันธ์ของพวกหนูโอเคมากๆ ยิ่งเข้าใจกันมากขึ้น แล้วก็ยิ่งอยู่ข้างๆ กัน

หลังจากนี้เราต้องเข้าหาแม่มากขึ้นไหม?

จริงๆ เฟิร์นเข้าหาคุณแม่อยู่แล้วนะ แต่เฟิร์นรู้สึกว่าสุดท้ายเรื่องระยะเวลา และพื้นที่ที่แม่สบายใจก็มีผล สุดท้ายเมื่อไรที่แม่โอเค หนูยินดีตลอดเวลาอยู่แล้วค่ะ

หลังจากที่นายให้สัมภาษณ์มีอะไรเปลี่ยนไปไหม ได้คุยกับเขาหรือแม่ไหม?

ยัง เฟิร์นยังไม่ได้คุย แต่ได้คุยกับนาย เขาก็ค่อนข้างเหนื่อยตามประสา แต่ก็พอตั้งมั่น ตั้งใจดี เดี๋ยวทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

ทางเขากังวลที่ต้องมาตอบคำถาม ทางเราเป็นแบบนั้นไหม?

หนูจะเป็นกังวลเพราะเป็นห่วงเขา เฟิร์นตอบได้ แล้วก็รู้สึกว่าทุกคนเข้าใจ เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ค่ะ

กับคนที่เขาเป็นห่วงเรา เข้ามาคอมเมนต์ให้ใบเฟิร์นหนีไป ให้นายปล่อยไปใบเฟิร์น?

(หัวเราะ) ก็เข้าใจ อย่างที่นายบอกมันก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของความเป็นห่วง แต่ตอนนี้เฟิร์นเชื่อว่าทุกคนพอได้รับรู้เรื่องราวแล้ว เฟิร์นว่าเขาน่าจะเข้าใจมากขึ้น

พวกคอมเมนต์ พวกข่าวเป็นอุปสรรคเล็กๆ ที่ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น จับมือกันแน่นขึ้น?

ตัวเฟิร์นไม่ได้ซีเรียสกับคอมเมนต์มาก ก็เข้าใจเพราะเจอมาเรื่อยๆ วันนี้เข้าใจและมองเห็นมุมมองของแต่ละคนมากกว่าแค่นั้นเอง ส่วนเรื่องความสัมพันธ์มันไม่ได้มีอะไรมากระทบ

ตอนนี้นายรู้สึกสบายใจมากขึ้น?

อย่างที่บอกว่าเฟิร์นไม่ได้รู้สึกอึดอัดใจที่จะพูดหรือไม่พูด มีอย่างเดียวคือเป็นห่วงเขา ไม่อยากให้เขาเครียด

คิดว่าหลังจากที่นายกับเฟิร์นออกมาพูดแล้ว เรื่องจะจบไหม?

ไม่เลยค่ะ ไม่กลัวอะไรเลย วันนี้ก็มาบอกตามขั้นตอนทุกอย่าง รู้สึกว่าพวกเราให้เวลากันและกันอยู่แล้ว มันไม่มีว่าจะจบหรือไม่จบ หรือจะต่อความยาวอะไร มีแต่ระยะเวลาในการดูแลกันและกัน

การเข้าไปคุยกับแม่หมู แม่หมูเข้าใจในความรักของเรา?

เฟิร์นรู้ว่าแม่รักเฟิร์น และแม่ก็รักนายตลอด (ก็ยังรักเฟิร์นเหมือนเดิม?) แน่นอนค่ะ

ตอนนี้ก็คือเน้นให้กำลังใจกันมากกว่า?

ใช่ ก็ขอแค่ความเข้าใจ ความเห็นใจ ก็ให้เวลาแม่ให้มากที่สุด

ตอนนี้หลายคนเป็นห่วงเรื่องความสัมพันธ์ของใบเฟิร์นกับนายว่ายังจะจับมือกันต่อไปเรื่อยๆ?

ใช่ค่ะใช่ ยังหมือนเดิมเลยค่ะ จริงๆ (ยิ้ม)

อยากบอกอะไรกับแฟนๆ ที่ตามข่าวว่ามันไม่มีอะไร?

ขอบคุณทุกความหวังดีและเป็นห่วงที่มีให้พวกเราก็จะพยายามทำให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีที่สุด ทุกคนก็ทำเต็มที่ ยังไงก็ขอบคุณเป็นกำลังใจที่ดีมากๆ

กับใบเฟิร์นก็ไม่ต้องห่วงสภาพจิตใจอะไรใดๆ?

สู้ค่ะ สบาย

คนที่แต่งเรื่อง มโนไปเองอยากบอกอะไร?

มันเป็นสิทธิ์ของเขา เพราะเขาไม่ได้รับรู้ว่าเรื่องเป็นอย่างไร ก็ได้ยินจากปากนายแล้วว่าครอบครัวเขา บอกว่ามันละเอียดจริงๆ ก็ตามที่เขาพูดเลยค่ะ

คนวิจารณ์ในด้านลบจะมีดำเนินการอย่างไร?

ไม่หรอกค่ะ เพราะทุกคนไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นก็เท่านั้นเอง

เรื่องนี้ทำให้คนรักคู่เรามากขึ้นเลย?

เอาจริงๆ ก็พอทราบอยู่แล้วว่าเขารักพวกเรา (ยิ้ม) ก็ขอบคุณค่ะ