Inside Dara
ลูกเกด เสียดาย ฟ้าใส เจอคำถามยาก ตอบดี แต่ยังไม่ปัง ทำชวดมง

ลูกเกด เสียดาย ฟ้าใส – เรียกได้ว่าสร้างความภูมิใจให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก สำหรับฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ที่เป็นตัวแทนสาวไทยเดินทางไปแข่งขันประชันความงามกับสาวงามจากทั่วโลก ในการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2019 ที่ เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา และวันนี้ก็เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว “ฟ้าใส” ก็สู้อย่างเต็มที่จนได้เข้าไปถึงรอบลึก 5 คนสุดท้าย ถึงแม้เธอจะไม่ชนะ ไม่สามารถนำมงฯที่3 กลับมา แต่คนไทยทั้งประเทศต่างภูมิใจในตัวเธอ รวมไปถึง ลูก เกด เมทินี ที่รับหน้าที่ดูแลสาวฟ้าใสตั้งแต่เริ่มประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

ล่าสุด ลูกเกด มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บSHOW ทางช่อง ONE31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์, เบนซ์ พรชิตา ปละเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

เมื่อเช้าตื่นกี่โมง?

“ก็ต้องเตรียมตัว เพราะเราจัดเชียร์ปาร์ตี้”

เขารู้ไหมว่าเรามีเชียร์ปาร์ตี้เขา?

“เขารู้อยู่แล้ว เกือบๆ 400 ชีวิตมาอยู่กับเกด”

พี่เกดรับหน้าที่ดูแลน้องๆ นางงามตั้งแต่เริ่มต้นเลย?

“ใช่ ตั้งแต่เริ่มต้น MUT ปีนี้ แล้วพอได้สาวงามของเราแล้ว นั่นก็คือฟ้าใส ก็อยู่ในทีมที่ช่วยเทรนน้อง จัดตารางให้น้อง”

อันนี้ถือว่าเป็นลูกสาวเลยไหม?

“ค่ะ ลูกสาว”

เมื่อเช้าท็อป 5 ความรู้สึกตัวเอง?

“ความรู้สึกเกดมั่นใจมากว่า มงฯ3 มาแน่นอน แต่ก็มีเผื่อใจเล็กๆ เบาๆ ถ้าน้องไม่ได้มงฯ ท็อปแน่นอน คือยังไงฟ้าใสต้องท็อป3 แต่โอเคก็ท็อป5 มันน่าจะเกิดจากที่พี่ตี๋ พี่ปุ๋ยบอก คือว่าดวงคำถามมันยากจริงๆ คือดวงเขามาปะกับคำถามอันนี้ จริงๆ เกดคิดว่าจุดที่ทำให้กรรมการเขาอาจจะลังเลตรงที่น้องเขาเริ่มจากความปลอดภัยสำคัญ ความส่วนตัวก็สำคัญ แล้วน้องก็กลับไปที่ความปลอดภัย เพราะฉะนั้นเราต้องไม่ลืมว่าสิ่งแรกเนี่ยคนอเมริกา เรื่องของความปลอดภัยมันสำคัญ แต่ในเรื่องของความเป็นส่วนตัวก็เป็นอันดับหนึ่ง เพราะว่าข้อมูลของอเมริกาเคยถูกแฮ็ก แล้วจะมีเรื่องราวของความส่วนตัวเกิดขึ้น ซึ่งทางอเมริกาเขาต่อต้านมากในการที่รัฐบาลเข้ามารู้เรื่องราว แต่ฟ้าใสเขาก็มาอยู่เมืองไทย แล้วแน่นอนสำหรับคนไทยอะไรสำคัญกว่ากัน ส่วนตัวหรือความปลอดภัย ก็ต้องเป็นความปลอดภัยสิ เพราะฉะนั้นเกดคิดว่าฟ้าใสเขาตอบเนี่ย คือตอบกลางมันถูกแล้วแหละ แต่แล้วแต่มุมมองคุณมันมองทางไหน ซึ่งคำถามให้เลือกระหว่าง a กับ b เป็นอะไรที่ยากมาก มันคือดวงเลย ส่วนคำถามของ South Africa อันนี้เกดขอนิดนึงว่า เรื่องของโลกร้อนมันเป็นอะไรที่ง่ายมาก ตอบง่ายมาก เขาถามว่า คุณรู้สึกว่าผู้นำในโลกเขาทำมาพอหรือยังเกี่ยวกับการแก้เรื่องโลกร้อน ใครจะตอบไม่ได้”

ถ้าเกิดเจอคำถามเดียวกับฟ้าใสจะตอบยังไง?

“ยากมาก แต่เพราะว่าเรายืนอยู่ในพื้นที่ของอเมริกา เรายืนอยู่ตรงนั้น เกดเป็นเด็กอเมริกา เกดจะรู้ว่าคนอเมริกาเขาถือเรื่องความเป็นส่วนตัวมาเป็นอันดับหนึ่ง เกดก็ต้องเทไปทางความเป็นส่วนตัว แต่อันนี้มันง่าย เพราะเกดมีเวลามาคิดก่อน แต่น้องฟ้าใสอยู่ตรงนั้นเขาก็ต้องตอบเลย เกดตกใจที่เจอคำถามแบบนี้ แล้วคิดว่าน้องเขาจะตอบยังไง แต่พอเห็นน้องเขาตอบแล้วเนี่ย ดี แต่ ยังไม่ปัง เพราะอาจจะกลางเกิน”

ทุกอย่างดูเป็นกับดัก?

“ไม่รู้เกดอยากจะเชื่อว่าทุกอย่างมันคือดวง เกดอยากจะเชื่อว่าคำถามมันแรนด้อม เราก็ไม่รู้ เพราะว่าอย่างเวทีเรา เราถือซองแล้วให้นางงามหยิบ แต่อันนี้มันแรนด้อมจากอะไร ไม่รู้ เราไม่เห็นภาพ”

ถ้าเกิดไม่ไช่เรื่องคำถาม ชุดว่ายน้ำ ชุดราตรี น้องเป๊ะไหม?

“เป๊ะมาก ทุกอย่างคือเป๊ะหมด ชุดว่ายน้ำ การเดินพลีลิมเป๊ะ ชุดประจำชาติเดินสวย มีพลัง วันไฟนอลองค์ลงไหม ลง คือแบบน้องสวย”

น้องเดินดี
ได้ข่าวว่าน้องเจ็บตาข้างนึง?

“คือเจ็บตั้งแต่ก่อนไปเมืองนอก จริงๆ ต้องยิงเลเซอร์ด้วยแต่ไม่ทัน เพราะว่าน้องกำลังจะไปยิงเลเซอร์ แล้วทาง MU ประกาศเลยว่า 8 ธันวาคม ประกวด ตอนแรกเราเดาว่าน่าจะเป็นมกราคม ตอนแรกจะไปด้วย แต่ก็ติดละคร”

มีท้อบ้างไหม?

“มีค่ะ คืนก่อนน้องจะเดินทางยังมีน้ำตาแตกเลย ร้องไห้ เพราะเราซ้อมเดินกันกับชุด เหมือนกับว่าชุดยาวไปไม่รู้จะจับยังไง ก็ต้องใจเย็นๆ ทุกคนอยู่ตรงนั้นหมดเลย ก็แก้เป็นจุดๆ ไป น้องเขาก็กลัวว่าจะทันไหม หนูจะเดินทางพรุ่งนี้แล้ว แต่พอดูออกมาแล้วก็เพอร์เฟกต์ แต่เกดว่าดวงเขามาเจอคำถามที่ยากจริงๆ ไม่ว่าจะตอบไปทางไหนมันก็เจ็บ”

อยากจะบอกอะไรกับฟ้าใส?

“ภูมิใจ รู้ว่าน้องเหนื่อยจริงๆ น้องรู้ว่าคนไทยหวังมากๆ แล้วก็จะรู้สึกว่าตัวเองทำไม่ดีพอหรือไม่ได้ทำอะไร อย่าคิดอย่างนั้น ทุกคนภูมิใจในตัวน้องมากๆ แล้วก็รับหนูกลับบ้านสนามบินสุวรรณภูมิก็ยังจะแตกอยู่ เพราะเกดเชื่อว่าคนไทยหลายๆ คนจะไปรับน้องเพื่อเป็นกำลังใจให้น้อง แล้วให้น้องเห็นว่าน้องไม่ได้ทำให้พวกเราผิดหวัง น้องทำดีที่สุดแล้ว”