Inside Dara
ทับทิม อัญรินทร์ เคลียร์ชัดจบด็อกเตอร์ได้อย่างไร ทั้งที่ไม่เห็นไปเรียน

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่สนใจเรื่องการเรียนจนคว้าปริญญาเอกมาครอง สำหรับ ทับทิม อัญรินทร์ อดีตนางเอกช่อง 7 ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ

ล่าสุด เจ้าตัวได้มาเปิดใจในรายการคุยแซ่บโชว์ และในบางช่วงทับทิมได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องเรียนจบด็อกเตอร์ของตัวเองที่มีหลายๆ คนสงสัย ว่าไปเรียนตอนไหน ซึ่งทับทิมเคลียร์อย่างชัดเจนว่า

เราต้องเรียกเขาว่าด็อกเตอร์นะ?

ทับทิม : หลายคนสงสัยว่าจบได้ยังไง เอาเวลาที่ไหนไปเรียน ต้องบอกว่าเรียนออนไลน์ล้วนๆ เลย เพราะตอนนั้นสมัครไป แล้วติดช่วงโควิดพอดีบินไม่ได้

ไม่ได้จบในไทยนะ?

ทับทิม : เรียนที่ฟิลิปปินส์ ตอนนั้นเราดูเยอะมาก คัดเยอะมากว่าเราจะต่อที่ไหน สุดท้ายเลือกเรียนฟิลิปปินส์เพราะมันอยู่ใกล้ประเทศไทย ถ้าเดินทาง ไป-กลับ ก็ง่ายหน่อย แล้วก็สะดวกต่อการที่เราจะจัดตารางเวลาเรียนได้ แล้วทำงานไปด้วย เรียนไปด้วยก็ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะมันอยู่ใกล้ๆ แต่ปรากฏว่าพอสมัครไป กำลังจะบิน ปิดประเทศ บินไม่ได้เลย ตั้งแต่วันนั้นมา 2 ปีครึ่งคือเรียนออนไลน์ทั้งหมด สอบก็สอบออนไลน์ทั้งหมดเลย

ระหว่างนั้นเราก็ถ่ายละครด้วย?

ทับทิม : ใช่ แต่มันมีข้อดีอย่างหนึ่งคือมันไม่กระทบกับงานเราเลย เนื่องจากเราสามารถทำงานได้ปกติ ก็ไปเรียนในกองเอา ถ้าถ่าย เราก็จะบอกพี่ๆ ว่าขอเวลาสัก 2 ชม.นะคะ พรีเซนต์งาน จัดเบรกให้ไปถ่ายคนอื่นก่อน.