Inside Dara
แพรวา แฮปปี้ หน่อง ดูแลดี ปลื้มแม่แฟนเอ็นดู รับเคยแอบหวั่นเหมือนละครไทย

วันที่ 28 พ.ย. 2563 แพรวา ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ ควงคู่แฟนหนุ่ม หน่อง ธนา ฉัตรบริรักษ์ ออกงานอีเว้นต์คู่กันครั้งแรก ในงานเปิดตัวสินค้าเครื่องหนีบผม REMINGTON Rose Luxe Straightener X EVEANDBOY ที่ EVEANDBOY ชั้น 1 ศูนย์การค้าเมกาบางนา หลังจบงาน แพรวา ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงความรักที่ดูหวานมาก หลังจากเปิดตัวคบกัน ฝ่ายชายโพสต์รูปคู่ในไอจีถี่ขึ้น ทำเอาเพื่อนๆเข้ามาแซวกันใหญ่ และยังชนะใจครอบครัวแฟนหนุ่ม โดยเฉพาะน้องวันใหม่ที่ติดแพรวาแจเลยทีเดียว

วันนี้ออกงานคู่แต่ไม่ให้สัมภาษณ์คู่?

"ใช่ เราก็รออยู่ เรารู้สึกว่าเราสัมภาษณ์แยกกันไปก่อน เดี๋ยวรอวันนึงที่พร้อมสัมภาษณ์คู่แล้วค่อยสัมภาษณ์ เพราะคิดว่าถ้าสัมภาษณ์คู่แล้วอาจจะพูดกันไม่ค่อยรู้เรื่อง ในอนาคตอาจจะสะดวกกว่านี้ค่ะ"

ความรักตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง เปิดตัวหวานมาก?

"ไม่หรอกค่ะ ปกติ แค่ช่วงนี้เหมือนเป็นช่วงที่เจอกันบ่อยเฉยๆ เวลาว่างตรงกันเพราะก่อนหน้านี้เรางานยุ่งเยอะมาก แล้วพอว่าง พอได้ไปเที่ยวก็เหมือนว่าช่วงนี้รูปมันออกมาเยอะค่ะ"

กี่เดือนแล้ว?

"จริงๆไม่ได้นับเลย ยังไม่ถึงปีค่ะ"

กลัวหมดโปรโมชั่นไหม?

"ใช่ ตอนแรกก็ถามเขาเหมือนกันว่าคุณธนาคุณโปรโมชั่นหรือเปล่า แต่ว่าไม่ใช่โปรโมชั่นค่ะ เขาบอกว่าสิ่งที่เขาทำให้ทุกวันนี้มันจะเป็นสิ่งที่เขาคิดแล้วว่าเขาจะทำตลอด ไม่ได้ลำบากใจที่จะทำเลยสักนิดเดียว คือเขาคิดว่าเขาให้เท่านี้ได้เขาก็จะให้ตลอดค่ะ"

เขาบอกว่าเขาไม่ได้โรแมนติก แต่ที่ฟังมาก็โรแมนติกเหมือนกันนะ?

"จริงๆเขาเป็นคนกวนค่ะ ก็น่าจะรู้จากการสัมภาษณ์(หัวเราะ) จริงๆเขาไม่ค่อยโรแมนติกนะคะ เขาเป็นคนแบบกวนๆ เป็นคนนิ่งๆมากกว่าจริงๆเขาก็เป็นคนตลก"

คนมองว่าเขาเป็นคนติสต์ เราโอเคไหม?

"จริงๆเขาไม่ได้ติสต์ แต่ถ้าเขาไม่สนิทกับใครเขาจะเป็นคนที่คุยด้วยน้อย เราเคยร่วมงานกับเขาตอนนั้น คือไม่สนิทกันแค่ไปร่วมงานด้วยคุยกันไม่ถึง 10 ประโยค(หัวเราะ) ตอนนั้นเราก็รู้สึกว่าเขาคงเป็นนักแสดงรุ่นพี่ เขาก็คงมีโลกส่วนตัวสูงอะไรแบบนี้ เราก็บอกกับเขาตรงๆเลยค่ะว่า ตอนแรกหนูว่าพี่เป็นคนเข้าถึงยากมากเลย หนูว่าหนูก็เป็นคนคุยง่ายในระดับหนึ่ง แต่หนูรู้สึกว่าหนูคุยกับพี่ยากนิดหนึ่ง(ยิ้ม) แต่ตอนนี้โอเคแล้วค่ะ"

ตอนนี้เราเข้าใจในความเป็นตัวของเขาไหม?

"(หัวเราะ)ใช่ค่ะ โอเคเข้าใจมากขึ้น ทุกคนอาจจะงงแหละ ตอนแรกเรารู้สึกว่าภายนอกเขาเป็นแบบหนึ่งแต่พอรู้จักจริงๆแล้วเขาไม่ใช่แบบนั้น"

เราคาดหวังกับความรักครั้งนี้ไว้อย่างไรบ้าง?

"เราไม่คาดหวัง เราก็ทำวันนี้ให้ดีที่สุดเราก็คบกันไปได้เรื่อยๆ ต้องให้เป็นเรื่องของอนาคต อุ๊ย! ตอบดารามากเลยอ่ะ แต่มันก็เป็นเรื่องจริงค่ะ ขอโทษนะคะแต่คำตอบเหมือนดารา(ยิ้ม)"

หลังจากเปิดตัวเหมือนหลายหลายคนก็จับตามองเรากดดันไหมหรือว่าเราก็ใช้ชีวิตตามปกติ?

"ก็จริงๆใช้ชีวิตตามปกตินะคะ ไปกินข้าวไปนู้นไปนี่ปกติเหมือนเดิม อยากกินอะไรก็ไปกินค่ะ"

แต่เวลาลงรูปคู่เพื่อนเพื่อนก็จะเข้ามาแซวเต็มเลย?

"ใช่ค่ะ พี่ป๋อมแป๋มก็เข้ามาแซว เพราะช่วงนี้เจอพี่ป้อมแป๋มบ่อยนางก็เหมือนแซวแหละว่ายกน้ำชามาไหว้หรือยังสะใภ้รอง เราก็แบบโอ้ยเบาเบายาย(ยิ้ม)"

เริ่มชินหรือยังกับการที่เพื่อนเข้ามาแซว?

"คือเพื่อนจะไม่ค่อยได้เจอเราในช่วงนี้ แต่เห็นเหมือนเราลงรูปกับพี่หน่องเขาก็จะบอกว่าเจอแต่แฟน ก็เลยบอกว่าไม่ใช่ คือก่อนหน้านี้มันยุ่งจริงๆและไม่มีเวลาว่าง แต่ที่ได้เจอพี่หน่องเพราะว่าเป็นทริปที่วางไว้ก่อนหน้านั้นอยู่แล้วค่ะ"

หน่องเขาก็ให้เกียรติเราเพราะเหมือนที่ผ่านมาเขาไม่ค่อยจะโพสต์อะไรลงในโซเชียลเกี่ยวกับความรัก?

"เอาจริงๆก่อนหน้านี้ก็ไม่ค่อยรู้ว่าเขาแสดงอะไรยังไง(หัวเราะ) ก็เลยตอบไม่ค่อยได้ว่าเรารู้สึกยังไง แต่ก็ดีค่ะที่เขาก็โพสต์นู้นโพสต์นี่ แต่ถ้าเขาโพสต์รูปเราสวยๆเราก็จะดีใจค่ะ บางทีเขาจะโพสต์รูปเราที่ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ถามว่างอนไหมก็ต้องบอกว่าลงรูปสวยๆนะ(ยิ้ม)"

มีไหมที่รู้สึกว่าเอารูปนี้ลงได้ยังไง?

"ไม่มีค่ะ ส่วนใหญ่ถ้ารูปไม่โอเคก็จะแอบลบก่อน แอบตรวจก่อนนิดหนึ่ง เดี๋ยวเขาลงรูปเราไม่สวยนิยายเลยนะ"

เราก็มีความสนิทสนมกับครอบครัวเขามากขึ้น โดยเฉพาะน้องวันใหม่?

"ใช่ค่ะ เราเหมือนเพื่อนวันใหม่ค่ะ เราเป็นเพื่อนอีกคนหนึ่งของวันใหม่ค่ะ ถามว่าสนิทกันขนาดไหนก็เหมือนน้องไม่เคยมีพี่สาวค่ะ พอเหมือนเราไปเจอน้อง น้องเขาก็ค่อนข้างอยากจะชวนเราไปทำนู่นทำนี่ แต่เราเข้าใจน้องนะ ตอนเราเด็กๆเราก็รู้สึกเหมือนว่าเราอยากมีพี่สาวเหมือนกัน เพราะเราก็ไม่มีพี่สาว เพราะเราก็เล่นแต่กับพี่ชายและน้องชาย น้องเขาก็จะแบบอันโน้นอันนี้ เราคิดว่าพี่ชายเขาก็คงจะดุแหละ ไม่รู้ว่าดูใหม่ทั้งสามคน"

ตอนเราไปเจอแรกๆเขาก็ไม่ได้หวงพี่ชาย?

"ไม่เลยค่ะ ไปเจอครั้งแรกแพรเดินเข้าไปในบ้านน้องเขาก็จะแบบพี่แพรวา แล้วก็ไม่ทักพี่ชายเลยค่ะ แล้วก็มาชวนเราไปเล่นโน่นเล่นนี่ค่ะ"

ความรักครั้งนี้ผ่านฉลุย?

"ก็ต้องถามทางฝั่งนั้นว่าผ่านหรือเปล่าค่ะ(ยิ้ม)"

เราดีใจไหมที่ครอบครัวเขาต้อนรับและครอบครัวเราเองก็แฮปปี้?

"จริงๆก็ดีใจค่ะ เพราะเราก็ดูละครไทยเยอะ(หัวเราะ) เราก็ดีใจ เรารู้สึกว่าโดยส่วนตัวถ้าทางบ้านเขาผ่าน เราก็รู้สึกว่าทางบ้านเขายอมรับในตัวตนเราได้ เพราะเราก็ไม่ได้เป็นคนที่จะไปแสดงอะไรที่ไม่ใช่ตัวเราค่ะ"

แสดงว่าตอนแรกเราก็แอบเกร็ง มองเห็นภาพในละครไทยเลย?

"จริงๆเราก็คิดไว้แล้วแหละว่าเราต้องผ่านแหละหน่า เราก็เป็นเด็กดีในระดับหนึ่งเลยนะ ส่วนตัวแล้วเราก็รู้จักกับลุงบอย รู้จักกับเฮียภัทร์อยู่แล้วก็เลยรู้สึกว่าคงไม่ยากหรอก(ยิ้ม)"

ยังเกร็งอยู่ไหมเวลาเจอคุณแม่?

"ช่วงแรกๆเกร็ง แต่หลังๆคุณแม่ก็ชวนคุยนู่นนี่นั่นก็เริ่มไม่ค่อยเกร็งแล้ว เพราะส่วนใหญ่คุณแม่จะชวนคุยเรื่องน้องวันใหม่ค่ะ ตอนนี้เกร็งที่สุดก็คงจะเป็นเวลาที่คุณแม่บอกให้สอนการบ้านน้อง ก็จะรู้สึกแบบว่าโห...ความรู้ตอนนั้นมันเป็นยังไงนะ ส่วนทางด้านครอบครัวเราก็โอเคค่ะ มีโอกาสได้เจอพี่หน่องแล้ว เพราะว่าพี่หน่องก็ไปรับไปส่งบ่อย คุณพ่อคุณแม่ก็โอเคค่ะ อีกนิดหนึ่งคงขายรถแล้วค่ะ เพราะว่าพี่หน่องไปรับไปส่งตลอด ไม่ต้องขับรถเองแล้ว(หัวเราะ)แต่ว่าไม่ได้เราต้องขับเองบ้างค่ะ(ยิ้ม)"