Inside Dara
7 วีรกรรมน่ารักของ "อั้ม พัชราภา" ซุปตาร์ที่ไม่ได้มีดีแค่สวยเซ็กซี่

ซูเปอร์สตาร์ฝ่ายหญิงเบอร์หนึ่งของเมืองไทย เชื่อว่าหลายคนทั้งในและนอกวงการคงต้องยกตำแหน่งนี้ให้ "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" แม้ว่าในปัจจุบันจะมีคลื่นลูกใหม่สวยใส เซ็กซี่ แจ้งเกิดมาเป็นสิบเป็นร้อย แต่ก็ยังไม่มีใครก้าวขึ้นสู่บัลลังก์แทนที่เธอได้

ต้องบอกว่าการจะได้เป็นเบอร์หนึ่ง ไม่ใช่แค่ความสวยเพียงภายนอก แต่ภาพลักษณ์ การวางตัว รวมถึงฝีมือความสามารถก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ดาวยังคงจรัสแสงค้างฟ้า และ อั้ม พัชราภา ก็มีคุณสมบัติที่ว่านั้นทั้งหมด นอกจากนี้สิ่งสำคัญที่ทำให้เธอยังครองหัวใจมหาชนได้อย่างยาวนาน ก็คือนิสัยใจคอ ความเป็นธรรมชาติ และความน่ารักเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร Sanook! News ขอยก 7 วีรกรรม "ความอั้ม" น่ารักๆ ที่สร้างความฮือฮา และทำให้หลายคนรักในตัวตนของผู้หญิงคนนี้

จอดรถช่วยหมากลางถนน-ลุยป่าตามหาหมาพลัดหลง

ถ้าพูดถึงดาราที่รักสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ อั้ม พัชราภา อยู่แน่นอน นอกจากอุทิศพื้นที่ในไอจีประชาสัมพันธ์ช่วยเหลือสัตว์แล้ว หากได้ประสบเหตุการณ์ที่สัตว์กำลังลำบาก สาวอั้มก็ไม่รีรอที่จะช่วยเหลือด้วยตัวเอง ทั้งจอดลงมาเก็บซากสุนัขที่ถูกรถชนตายกลางถนนแบบไม่รังเกียจ รวมทั้งลุยป่าตามหาสุนัขพลัดหลงด้วยตัวเอง

นอนเฝ้าไข้เพื่อนสนิท

กิตติศัพท์เรื่องความรักเพื่อนพ้องของ อั้ม พัชราภา เป็นที่ร่ำลือมาแต่ไหนแต่ไร เรียกว่าเพื่อนข้าใครอย่าแตะ และในยามเพื่อนสนิทอย่าง พี่ยุ้ย เจ็บไข้ได้ป่วยต้องแอดมิทโรงพยาบาล อั้มก็ไม่นิ่งดูดาย เพราะคำว่าเพื่อนไม่มีการแบ่งว่าเป็นซุปตาร์หรือคนธรรมดา หอบหิ้วกระเป๋าไปนอนเฝ้าไข้อยู่ข้างเตียงอย่างง่ายๆ สบายๆ ไม่มีมาดนางเอกเบอร์หนึ่งแม้แต่น้อย

อัดคลิปสอนใช้ คะ-ค่ะ

เป็นอีกหนึ่งปัญหาโลกแตกทางภาษาไทย สำหรับการเขียน คะ ค่ะ ของหลายๆ คนที่มักใช้ไม่ถูกต้อง อั้ม พัชราภา ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ตะหงิดใจเวลาคนเขียนหรือพิมพ์คำนี้ผิด เลยอัดคลิปสอนการใช้ คะ ค่ะ ซะเลย เจ้าตัวเผยว่าไม่ได้ชำนาญภาษาไทยเท่าไหร่ แต่คำนี้เขียนถูกตลอด เชื่อว่าหลายคนดูคลิปนี้แล้วจะไม่เขียนผิดอีกแน่นอน คนสอนน่ารักขนาดนี้ต้องเชื่อฟังนะจ๊ะ

เปิดบ้านชวนเพื่อนเล่นเกม DotA

เห็นเป็นสาวสวยเซ็กซี่ อั้ม พัชราภา ก็ไม่ได้สนใจแต่แฟชั่นหรือเครื่องสำอางแบบผู้หญิงทั่วไป แต่มีมุมแมนๆ ลุยๆ เล่นเกมเหมือนผู้ชาย โดยเฉพาะเกม DotA ที่เจ้าตัวเล่นจนเข้าขั้นเซียน ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องเปิดบ้านชวนเพื่อนมาเล่นกันเป็นจริงเป็นจัง ถือว่าเป็นอีกมุมน่ารักที่ได้ใจหนุ่มๆ ไปอีกกระบุงโกย เพราะไม่บ่อยนักที่จะเห็นผู้หญิงระดับนางเอกซุปตาร์มาเล่นเกมแบบนี้

ซื้อดอกไม้ปากคลอง

ขึ้นชื่อว่า อั้ม พัชราภา คงมีน้อยคนที่ไม่รู้จัก ไปงานไหนคนก็ฮือฮาจนถึงขั้นห้างแตกมาแล้ว แต่ด้วยความติดดินชิลล์ๆ ของนางเอกสาวคนนี้ วันดีคืนดีก็ไปปรากฏตัวที่ปากคลองตลาด ให้พ่อค้าแม่ขายฮือฮาที่เจอซูเปอร์สตาร์ชื่อดังตัวเป็นๆ ซึ่งสาวอั้มเองก็พูดคุยเลือกซื้อดอกไม้อย่างเป็นกันเอง ไม่ถือตัวหรือมีมาดใดๆ เลย สมเป็นขวัญใจมหาชนจริงๆ

ถึงจะเป็นซุปตาร์เบอร์หนึ่งฝ่ายหญิง แต่ อั้ม พัชราภา ก็ไม่ได้คีพลุคห่วงสวยตลอดเวลา โดยเฉพาะตอนอยู่กับเพื่อนที่เจ้าตัวมักทำตัวสบายๆ ออกไปทางตลกด้วยซ้ำ อย่างตอนที่ไปงานแต่งเพื่อนสนิท แต่งชุดราตรีไปอย่างสวยงาม แต่พอถึงตอนรับช่อดอกไม้เจ้าสาว อั้มถึงกับเอากระโปรงกางรอรับกันเลยทีเดียว แถมในงานเปิดเพลง "ผู้สาวขาเลาะ" ก็ได้เห็นอั้มเต้นอย่างสนุกสุดเหวี่ยง ชุดราตรีแล้วไงใครแคร์

ปลอมตัวเดินงานวัด

อีกหนึ่งวีรกรรมที่ฮือฮาในโซเชียลของ อั้ม พัชราภา ก็คือตอนที่ลุกขึ้นมาพรางตัว สวมแว่นตา ใส่หมวกและหน้ากากปิดบังใบหน้า ไปเที่ยวงานวัดกับเพื่อนๆ ได้เล่นปาลูกโป่ง ยิงปืนอย่างสนุกสนาน และแวะซื้อขนมนมเนยใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาที่ไม่มีฝูงชนล้อมหน้าล้อมหลัง ก็เป็นอีกหนึ่งความสุขที่นานๆ ทีซุปตาร์สาวคนนี้จะได้ทำ