Inside Dara
ดราม่า #nnevvy ทำสงครามโซเชียลก่อตัว จากเรื่องเล็กๆ ของ ไบร์ท วชิรวิชญ์

ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำทวิตเตอร์ลุกเป็นไฟเลยทีเดียว โดยแท็ก #nnevvy ได้พุ่งติดเทรนด์ในประเทศไทยทันที โดยเริ่มจาก ไบร์ท วชิรวิชญ์ นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์ เพราะเราคู่กัน 2 gether The Series ที่เล่นคู่กับ วิน เมธวิน และเป็นคู่จิ้นกัน กำลังฮอตสุดในขณะนี้ ดังไกลไปถึงประเทศจีน มีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก

แต่แฟนคลับชาวจีนเพิ่งรู้ว่า ไบร์ท นั้นมีแฟนอยู่แล้ว คือ นิว และคบกันมานานมาก ทำให้แฟนคลับชาวจีนเกิดความไม่พอใจ ถึงขั้นเรียกร้องให้ นิวเลิกกับไบร์ท แต่ นิว ก็วางตัวดี ไม่เคยก้าวก่ายงานของ ไบร์ท เลย

ล่าสุด ไบร์ท ได้ไปรีทวีตโพสต์หนึ่งในทวิตเตอร์ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นภาพของฮ่องกง และเรียก ฮ่องกง ว่าประเทศ งานนี้ทำให้ชาวจีนไม่พอใจหนักมาก เพราะเรื่องนี้เป็นประเด็นที่อ่อนไหวสำหรับประเทศของพวกเขา ซึ่ง ฮ่องกง กับ ไต้หวัน นั้นคือส่วนหนึ่งของประเทศจีน ไม่ใช่ประเทศ ทำให้เกิดดราม่าขึ้นกับ ไบร์ท

จากนั้น ไบร์ท ก็ได้ออกมาขอโทษที่คิดน้อยไป และก็ได้ลบรูปพวกนี้ออกจากทวิตเตอร์ของตนเอง ทางด้านแฟนคลับไทยก็ได้ซัพพอร์ต ไบร์ท เต็มที่ และมองว่าไม่ได้ทำอะไร ไม่เห็นจะเป็นเรื่องใหญ่โตอะไร แต่ทางด้านแฟนคลับจีนที่เริ่มไม่ชอบ ไบร์ท เป็นทุนเดิมอยู่แล้วเพราะมีแฟน ก็เริ่มไปขุดคลิปที่ ไบร์ท ไปซื้อของกับ นิว เพราะมองว่าทั้งคู่อยู่ด้วยกันแล้ว และยังไปขุดรูปเก่าๆ ในอินสตาแกรมของ นิว อีกด้วย จึงเกิด #nnevvy ตั้งแต่นั้นมา

แฟนคลับจีนได้ไปเจอรูปที่ นิว เคยโพสต์นานแล้ว ไบร์ท เข้าไปคอมเมนต์ชมว่า "สวยจัง เหมือนสาวจีนเลย" นิว ก็ตอบว่า "รายง่ะ" แต่ชาวจีนก็ไปแปลว่า "What?" ทำให้เข้าใจผิดว่าไม่ชอบให้ชมว่าเหมือนสาวจีน และเพื่อนนิวก็เข้ามาถามว่า "แนวไหน" นิว ตอบว่า "สาวไต้หวันไง" เลยยิ่งทำให้คนจีนเข้าใจผิดว่าไม่ชอบจีน แต่มองไต้หวันเป็นประเทศ

จากนั้นดราม่าก็ทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ เมื่อชาวจีนไปเห็นทวีตของ นิว ที่รีทวีตไว้เมื่อนานมาว่า โคโรนาไวรัสนั้นมาจากประเทศจีน แต่จีนโบ้ยว่ามาจากสหรัฐฯ เรื่องนี้สร้างความโกรธแค้นให้กับแฟนคลับจีนอย่างมาก และต่างก็มาถล่ม นิว ขอให้เธอออกมาขอโทษเรื่องนี้

และประเด็นเริ่มลามใหญ่โต ฝั่งโซเชียลไทยก็ได้เข้าไปตอบโต้ถึงประเด็นต่างๆ แต่ก็ยังไม่พอ เมื่อแฟนคลับจีนเริ่มเล่นถึงประเด็นเรื่องเหยียดเชื้อชาติ การเมือง โจมตีประเทศไทยต่างๆ ถึงความล้าหลัง เรื่องรัฐบาล และกษัตริย์ไทย ไปจนถึงเรื่องอาหารไม่อร่อยบ้าง เรื่องเพศที่สามบ้าง และเรื่องอื่นๆ อีก ซึ่งชาวโซเชียลไทยก็ตอบโต้กลับไปอย่างดุเดือด กลายเป็นสงครามน้ำลายขึ้นมาทันที และ #China ก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในเวลาต่อมา.