Inside Dara
เกรซ นรินทร เปิดใจหลังประกวด Miss World 2019 จุดเปลี่ยนในชีวิต

จบการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเวทีการประกวด Miss World 2019 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา และผู้ที่ชนะเลิศเป็นสาวงามคนที่ 69 ไปครองในปีนี้ ก็คือ Toni-Ann Singh วัย 23 ปี นางงามผิวสี จากประเทศจาเมกานั่นเอง

สำหรับ เกรซ นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ ตัวแทนจากประเทศไทย ก็ได้เข้ารอบลึก 40 คนสุดท้ายจากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 114 ประเทศ ถือว่าทำได้ดีมากๆ หลังจากจบการประกวดเกรซเองก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ Grace Narintorn เปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมาในการเป็นนางงาม มีใจความว่า

จุดเปลี่ยน.. ที่ผ่านมาเกรซไม่เคยได้เขียนหรืออธิบายเรื่องราวเลย ทุกๆคนจึงจะเห็นเกรซอยู่ในโทรทัศน์บ้าง รูปภาพ หรือสื่อต่างๆที่อาจจะไม่ได้สะท้อนถึงตัวตนของเกรซในหลายๆด้าน แต่หลังจากการประกวดที่ผ่านมา #แป้น ยอมรับเลยว่า มันเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตมากจริงๆ ในทุกๆวันหลังจากได้รับมงกุฎที่ไทย เราเติบโตขึ้นมากทั้งจากเสียงคำชม และส่วนมากคือ เสียงคำตำหนิแน่นอนว่ามันไม่ง่ายเลยในการประกวดครั้งแรกในชีวิต โดยที่เราไม่ได้ตั้งความหวังมากมาย แค่อยากให้โครงการเราเป็นที่รู้จัก จะตามมาด้วยโอกาสที่มีค่าในชีวิตเราได้มากมาย และตามมาด้วยความกดดัน รวมถึงความไม่เข้าใจ…

เราไม่เคยมานั่งบอกว่า เราเก่งด้านไหน ถนัดอะไร หรือปฏิเสธคำพูดของใคร เพราะเราเชื่อว่า ทุกคนมีอิสระและเสรีภาพในการแสดงออก รวมถึงเรารู้ว่า เราไม่สามารถทำให้ทุกคนรักในแบบที่ “เราเป็นเรา” เกรซร้องไห้เกือบทุกวันนะหลังจากได้รับตำแหน่ง จากเด็กคนหนึ่งที่มีชีวิตธรรมดา ใช้ชีวิตมีความสุขในสิ่งที่ตัวเองมี แต่พอคนรู้จักเรามากขึ้น สิ่งที่เรารัก ความเป็นเรา มันกลับผิด แย่ ไม่ดี มีการใช้คำหยาบคายมากมาย ทั้งๆที่คุณไม่ได้รู้จักเราจริงๆเลยด้วยซ้ำ เพียงเพราะ…เรา “หน้าใหญ่” และยังมีกระแสล็อคมงอีก เรายังเคยคิดเลยว่า ถ้าเราล็อคมงจริง เราคงไม่มานั่งร้องไห้ขนาดนี้หรอก แต่ไม่มีใครรู้ เพราะเราไม่เคยบอก..