Inside Dara
มายด์ 4 อีฟ เจออาถรรพ์แม่นาค - ดราม่า บอล ผ่านไปแล้ว สุดท้ายคืองาน

วันที่ 12 ก.พ. นักแสดงสาว มายด์ อาทิตยา ตรีบุดารักษ์ หรือ มายด์ 4 อีฟ ที่รับบทเป็นแม่นาค ในละครเรื่อง นางนาค สะใภ้พระโขนง ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรม นางนาค สะใภ้พระโขนง แฟนมีต กรี๊ด..จัดเต็มชุดไทย ชวานไปทำบุญ ที่ วัดมหาบุศย์ พระโขนง

ได้เปิดใจถึงการรับบทแม่นาค และอาถรรพ์ต่างๆ ที่สัมพันธ์ได้ในเรื่อง พร้อมกับเผยถึงเรื่องดราม่าก่อนหน้านี้กับตลกชื่อดัง บอล เชิญยิ้ม ว่า

“กับกระแสละครตอนนี้รู้สึกดีใจมากๆ มันเกินคาดหมาย ขอบคุณที่ชอบและดูละครเรื่องนี้กัน มันหายเหนื่อยเลยค่ะ ตอนแรกกดดัน เพราะมันเป็นบทที่ยากและไกลตัวมากๆ ในขณะเดียวกันก็รู้สึกว่ามันเป็นความท้าทาย และเป็นโอกาสก้อนใหญ่ๆมากเหมือนกัน”

เราทำการบ้านยังไง กับบทนี้ ทั้งๆ ที่เราเป็นเด็กยุคใหม่? “ช่วงแรกๆเวิร์กช็อปไปเยอะเหมือนกันค่ะ กับทีมละครทำการบ้านอยู่สักพักเลยกว่าจะๆได้ถ่ายจริง ระหว่างที่ถ่ายจริงเราก็แอบดูนักแสดงรุ่นพี่เขาว่าเขาทำยังไง”

ซีนคลอดลูกได้ยินว่าหนักมาก? “ซีนนี้กำลังจะได้ชม เป็นซีนที่หนักที่สุดในเรื่อง มันเป็นซีนที่ไกลตัวมากในหลายๆอย่าง ทั้งท้อง และคลอดลูกเอง มันนำไปสู่อะไรที่ไกลตัวมากๆ ตอนที่ถ่ายเครียดมาก ซีนนั้นเป็นครั้งแรกที่หนูบอกย่านาคว่า ย่าค่ะหนูไม่แน่ใจว่าหนูจะทำซีนนี่ได้หรือเปล่า ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ แล้วก็ไม่รู้มาดลใจให้เราเล่นผ่านไปได้ด้วยดี รู้สึกว่าอยู่ๆ ก็กล้าที่จะเล่น”

เคยเจออะไรแปลกๆในกองไหม? “ไม่เคยเจอเต็มๆนะคะ แต่มันก็มีซีนสำคัญๆ อย่างซีนเหยียบธรณีประตูวัด พอเหยียบปุ๊บอยู่ดีๆหมาหอน และซีนสำคัญของย่านาคกับพ่อมาก อยู่ดีๆ จะมีลม ซึ่งหนูก็รู้สึกว่าน่าจะใช่นะ”

กลัวไหม? “ก็หวั่นๆ บ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับกลัว เพราะว่าเราไม่ได้ประสงค์ร้าย หนูก็ขออนุญาตย่ารับบทเป็นย่า เท่านั้นค่ะ ส่วนตัวหนูก็แอบเชื่อเรื่องนี้นิดนึง ถ้าเกิดว่าเราไปทำอะไรที่มันไม่ขัด แล้วทำให้เกิดผลไม่ดีตามมาเราก็จะไม่ทำดีกว่าค่ะ”

งานเพลงล่ะ? “อยากจะบอกทุกคนว่า 4อีฟ จะกลับมาแล้วนะคะเร็วๆนี้ กลับมาทั้ง 7 คน ทุกคนจะไม่เคยเห็น 4อีฟ แบบนี้ อยากให้รอติดตามกัน เป็นอีกคาแรคเตอร์หนึ่งค่ะ”

ถามถึงดราม่าก่อนหน้านี้กับ บอล เชิญยิ้ม? “จริงๆ มันก็ผ่านไปแล้ว ตัวหนูรู้สึกว่าผ่านไปแล้ว ตัวหนูอยากจะขอบคุณแฟนคลับ ขอบคุณหลายๆคนที่ ให้กำลังใจหนูในวันนั้นขอบคุณมากๆค่ะ”

ทัวร์ลงทาง บอล เชิญยิ้ม เยอะมาก เราได้คุยกับเขาไหม? “ส่วนตัวหนูตอนนี้ก็ทำงานเยอะ เลยไม่ค่อยได้คุยกับใครเท่าไหร่ค่ะ คิดว่าเรื่องมันผ่านไปแล้ว ก็ให้มันผ่านไป”

แบบนี้ทางค่ายเขามีเรื่องข้อจำกัด หรือว่าป้องกันอะไรเรามาขึ้นไหม? “จริงๆ แล้วมันก็อยู่ในขอบเขตการทำงาน สุดท้ายแล้วการทำงานก็คือการทำงานค่ะ”