Inside Dara
ลูก 'วูดดี้ อัลเลน' แฉ โดนพ่อละเมิดทางเพศแต่เด็ก

หลังจากที่เก็บงำมานานกว่า 2 ทศวรรษ ในที่สุดความจริงที่ วูดดี้ อัลเลน ผู้กำกับชื่อดังล่วงละเมิดทางเพศลูกบุญธรรม อย่าง ดีแลน ฟาร์โรว์ ก็ได้รับการเปิดเผย เมื่อดีแลนได้ตัดสินใจเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ส หนังสือพิมพ์ชื่อดังของสหรัฐเพื่อยืนยันว่า พ่อบุญธรรมได้ล่วงละเมิดทางเพศกับเธอจริงๆ ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่วูดดี้เพิ่งได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลออสการ์ Lifetime Achievement จากการทำงานในฮอลลีวูด

ดีแลนยืนยันว่า วูดดี้ อัลเลน ได้ล่วงละเมิดทางเพศกับเธอเมื่อปี 2536 ซึ่งเป็นช่วงที่แม่ของเธอ มีอา ฟาร์โรว์ ยังคงอยู่กับผู้กำกับคนดัง โดยในจดหมายของดีแลนนั้น เธอขึ้นต้นว่า “คุณชอบหนังเรื่องไหนของวูดดี้ อัลเลนหรือ? ก่อนที่คุณจะตอบ คุณควรรู้ว่า ตอนที่ฉันอายุ 7 ขวบ วูดดี้จูงมือฉันไปยังห้องใต้หลังคามืดและแคบเหมือนตู้เสื้อผ้า และบอกให้ฉันนอนลงเล่นกับของเล่นรถไฟของน้องชายฉัน จากนั้นเขาก็ล่วงละเมิดทางเพศฉัน”

ในจดหมายนั้น ดีแลนยังได้เขียนเล่าต่ออีกว่า วูดดี้ได้ล่วงละเมิดทางเพศเธอตลอดเวลา และทำให้เธอมีปัญหาในการดำรงชีวิต และมีปัญหาทางจิต โดยเธอเริ่มมีปัญหาเรื่องการกิน จนกระทั่งทำร้ายร่างกายด้วยการกรีดตัวเองด้วย

ทั้งนี้ วูดดี้ และมีอาเริ่มต้นคบหากันเมื่อปี 2523 ก่อนจะรับดีแลน และโมเสส น้องชายของเธอมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมในปี 2530 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่มีอาคลอด โรแนน ลูกชายของวูดดี้ จากนั้นเรื่องละเมิดทางเพศก็เริ่มเป็นข่าว และมีการฟ้องร้องเอาผิดกับวูดดี้ แต่สภาพจิตใจของดีแลนในตอนนั้นบอบช้ำอย่างหนักจนไม่สามารถดำเนินการฟ้องร้องได้ ขณะที่วูดดี้ก็ปฏิเสธข้อกล่าวหามาตลอด และกล่าวหาว่ามีอานั้นฟ้องร้องเพราะโกรธแค้นที่เขาไปมีเรื่องฉาวโฉ่จากการมีสัมพันธ์กับ ซุน ยี ลูกบุญธรรมอีกคนหนึ่งของเขากับมีอา ซึ่งต่อมาวูดดี้ได้แต่งงานกับซุน ยี ในปี 2540 และมีลูกด้วยกันอีก 2 คน

แต่การที่วูดดี้ได้รับยกย่องให้รับรางวัลผู้ประสบความสำเร็จตลอดกาลจากออสการ์ทำให้ดีแลนตัดสินใจออกมาพูดตอนนี้ โดยในท้ายจดหมายนั้น ดีแลนยังได้ตั้งคำถามกับดาราหลายคนที่เคยทำงานกับวูดดี้ว่า พวกเขาจะทำอย่างไรหากพวกเขา หรือคนที่เขารักเป็นเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศของวูดดี้เช่นนี้

“ถ้าหากเด็กคนนั้นเป็นลูกคุณล่ะ เคท บลังเชตต์? อเล็ค บอลด์วิน? จะเป็นยังไงถ้าหากคนนั้นเป็นคุณ เอ็มมา สโตน หรือคุณ สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน คุณรู้จักหนูตอนหนูยังเด็ก ไดแอน คีตัน คุณลืมหนูไปแล้วหรือ? วูดดี้ อัลเลน คือเครื่องพิสูจน์ว่าสังคมของเราล้มเหลวในการยืนหยัดเพื่อเหยื่อที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ”